null Họp ban tổ chức hội thảo khoa học quốc gia "phân tích định lượng các vấn đề kinh tế và xã hội trong môi trường số" lần thứ hai

content:

Ngày 6/12/2022 tại phòng họp lớn nhà A, Trường Đại học Hà Nội, Học viện Chính sách và Phát triển và Trường Đại học Thương mại đã họp rà soát công tác tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 15/12/2022 tới đây tại Trường Đại học Hà Nội. Ngoài ra, lãnh đạo 3 trường cũng thảo luận về các dự án hợp tác trong lĩnh vực Khoa học và Công nghệ của ba đơn vị

Tham dự cuộc họp, về phía Trường Đại học Hà Nội có TS. Lương Ngọc Minh, Phó hiệu trưởng,  TS. Nguyễn Ngọc Lân, Trưởng phòng Quản lý Khoa học, PGS,TS. Đào Thị Thanh Bình, Phó trưởng khoa QTKD và DL, ThS. Phạm Văn Hùng, Phó trưởng khoa QTKD và DL; về phía Học viện Chính sách và Phát triển có TS. Nguyễn Thế Hùng, Phó giám đốc Học viện, TS. Đàm Thanh Tú- Phó trưởng khoa Kinh tế số (PT), ThS. Ngô Xuân Khoa, Phụ trách phòng QLKH & Hợp tác, ThS. Đỗ Thế Dương, Phụ trách Trung tâm CNTT,TV&TT; về phía Trường Đại học Thương mại có PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Loan, Phó hiệu trưởng, PGS,TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn - Trưởng phòng Quản lý Khoa học, TS. Phan Thanh Tùng, Trưởng khoa Toán kinh tế, TS. Trịnh Thị Hường, Trưởng bộ môn Phân tích dữ liệu kinh tế;

Mở đầu cuộc họp, TS. Lương Ngọc Minh cho biết Trường Đại học Hà Nội là trường đại học đa ngành, nhà trường rất quan tâm mảng hợp tác nghiên cứu khoa học, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế. Nhà trường vui mừng khi được là đơn vị đồng tổ chức của hội thảo lần thứ 2 và là đơn vị tổ chức của hội thảo.


Phát biểu chia sẻ của Phó Hiệu trưởng Đại học Hà Nội, TS. Lương Ngọc Minh

PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Loan cho biết Trường Đại học Thương mại đang đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác, trong đó, các hội thảo quốc gia được phân quyền cho các Khoa chuyên ngành liên hệ và tổ chức. Hội thảo lần thứ 2 là sự kiện quan trọng khi đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện chính là Khoa Toán Kinh tế, trường Đại học Thương mại vừa thành lập. Ban giám hiệu nhà trường ủng hộ khi nhận được đề xuất hội thảo tiến hành lần thứ hai và có thêm sự tham gia của Trường Đại học Hà Nội với vai trò đồng tổ chức. TS. Nguyễn Thế Hùng khẳng định hội thảo quốc gia “Phân tích định lượng các vấn đề kinh tế và xã hội trong môi trường số” lần thứ nhất thành công và đã tạo tiếng vang tốt về chất lượng chuyên môn và công tác tổ chức. TS. Nguyễn Thế Hùng mong muốn hội thảo tiếp tục được tổ chức hàng năm và thu hút thêm các đơn vị trong khối ngành Kinh tế tham gia. Hội thảo lần thứ 2 này có ý nghĩa khoa học khi được tổ chức trong bối cảnh Học viện Chính sách và Phát triển đang hướng tới kỷ niệm 15 năm thành lập. Đồng thời, hội thảo cũng là sự kiện trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập Khoa Quản trị kinh doanh và du lịch – Trường Đại học Hà Nội.


TS. Nguyễn Thế Hùng chia sẻ những góc nhìn về cơ hội hợp tác giữa 3 đơn vị

Báo cáo về công tác chuyên môn của hội thảo, PGS.TS Đào Thị Thanh Bình cho biết Hội thảo đã nhận được rất nhiều bài viết của các nhà khoa học, các chuyên gia, các nhà quản lý khắp cả nước. Sau khi lấy ý kiến phản biện và thẩm định, Ban Tổ chức Hội thảo đã lựa chọn được 41 bài viết tiêu biểu trong số 65 bài viết để đăng trên kỷ yếu Hội thảo. Hội thảo được tiến hành với Phiên toàn thể gồm 01 bài báo cáo của chuyên gia về công nghệ khối (Blockchain) và 01 bài báo cáo của chuyên gia về học máy (AI). Tiếp sau đó là 03 Phiên chuyên đề song song với các bài viết được chọn lọc từ các bài viết trong cuốn kỷ yếu.

Báo cáo về công tác tổ chức, TS. Nguyễn Ngọc Lân, Trưởng phòng Quản lý Khoa học - Trường Đại học Hà Nội điểm lại các vấn đề chuẩn bị cho hội thảo như khách mời, hội trường, các thiết kế về thư mời, poster, standee, truyền thông và tea break.

Toàn cảnh phiên họp rà soát công tác chuẩn bị cho Hội thảo khoa học quốc gia

Tiếp theo, các đại biểu tham dự cuộc họp góp ý về chương trình hội thảo, các báo cáo trong phiên toàn thể và các phiên song song, phân công tham dự giữa các phiên song song để tăng tính giao lưu học thuật của hội thảo quốc gia, phối hợp về công tác truyền thông giữa các đơn vị. Đồng thời, các đại biểu thống nhất chỉ tổ chức Trực tuyến phiên toàn thể của hội thảo và không phát trực tuyến các phiên song song của hội thảo.

Kết thúc hội thảo, các đại biểu thống nhất các công tác tổ chức và giao việc chỉnh sửa về chương trình hội thảo và công tác tổ chức cho các bộ phận chuyên trách của hội thảo. Ban tổ chức sẽ tổng duyệt chương trình vào chiều thứ 3 ngày 13/12/2022 để chuẩn bị tốt nhất cho ngày Hội thảo chính thức diễn ra vào sáng ngày 15/12/2022 tại Trường Đại học Hà Nội.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Bài: Khoa Kinh tế số

Ảnh: Thế Dương