null Học viện Chính sách và Phát triển đón đoàn công tác Học viện công nghệ Melbourne

content:

Chiều ngày 15/02/2023, Ban Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển làm việc với  ông Kunal Malhotra – đại diện Học viện công nghệ Melbourne (MIT) tại Việt Nam nhằm trao đổi về phương hướng hợp tác các chương trình Cử nhân 2+2 hay 3+1 do hai trường phối hợp đào tạo.

Đại diện Học viện Chính sách và Phát triển làm việc cùng ông Kunal Malhotra – đại diện Học viện công nghệ Melbourne (MIT) tại Việt Nam

Học viện Chính sách và Phát triển vui mừng khi được đón tiếp các đại diện của Học viện công nghệ Melbourne) lần đầu đến thăm và làm việc tại trụ sở Nam An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội. 

Trong phiên làm việc này hai bên đã giới thiệu tổng quát về các ngành đặc trưng và tương đồng cũng như những nội dung hai bên hướng tới hợp tác trong thời gian tới. Ông Kunal Malhotra – Đại diện MIT vô cùng mong đợi sự hợp tác của hai bên, các chương trình đào tạo trình độ đại học và sau đại học tại Học viện công nghệ Melbourne đang triển khai tương đối phù hợp với xu hướng đào tạo của một số ngành tại Học viện. 

Chương trình liên kết quốc tế giữa hai trường sẽ được chia làm 2 giai đoạn và có các hình thức linh hoạt cho người học chọn lựa. Cụ thể với hình thức thứ nhất người học sẽ được đào tạo 2 năm đầu  tại APD, 2 năm cuối học tập, nghiên cứu tại MIT. Hoặc hình thức thứ hai, sinh viên sẽ học tập, nghiên cứu 3 năm tại APD và 1 năm đào tạo tại MIT.

Sự hợp tác giữa hai trường là cơ hội để giới thiệu, trao đổi và chia sẻ những thông tin chung, tầm nhìn và định hướng trong tương lai cũng như những thành tựu của hai trường trong mối quan hệ hợp tác quốc tế tốt đẹp với các đối tác trong khu vực và toàn thế giới. Buổi gặp gỡ đã bước đầu tạo dựng niềm tin và ấn tượng tốt giữa hai phía, từ đó làm nền tảng vững chắc cho việc phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài và tốt đẹp của hai Trường.

Học viện công nghệ Melbourne (Melbourne Institute of Techonology – MIT) là một trong những Học viện nổi tiếng ở Úc, được đặt tại trung tâm hai thành phố lớn của Úc là Melbourne và Sydney. MIT đào tạo các chương trình đại học, sau đại học hướng tới thị trường việc làm về các lĩnh vực như Kinh doanh, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật viễn thông. Tất cả các chương trình này đều được nghiên cứu cẩn thận và thiết kế nhằm mang lại chương trình giáo dục chất lượng, hiệu quả.

Ngoài Học viện công nghệ Melbourne, Học viện Chính sách và Phát triển đã từng liên kết với trường đại học Federation (Tên cũ là đại học Ballarat) là trường đại học thuộc top 10 trường có uy tín về chất lượng đào tạo tốt nhất trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Kinh doanh tại Australia. Với truyền thống xuất sắc về chất lượng giảng dạy và học tâp. Trường Federation uỷ quyền cho viện MIT giảng dạy các khoá học Cao đẳng, Đại học, Thạc sỹ về Kinh doanh và Công nghệ thông tin tại thành phố Melbourne. Sau khi hoàn thành các khoá cao đẳng, sinh viên có thể chuyển tiếp lên năm thứ hai chương trình cử nhân của đại học Federation.

Nguồn: TTCNTT, TV&T