null Khảo sát sơ bộ phục vụ đánh giá ngoài 02 chương trình đào tạo của Học viện Chính sách và Phát triển

content:

                Chiều ngày 22/02/2023, Đoàn đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã thực hiện khảo sát sơ bộ phục vụ ĐGN 02 chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Tài chính - Ngân hàng và ngành Quản lý nhà nước.

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài chương trình đào tạo (CTĐT) từ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (KĐCLGD-ĐHQGHN) đã đến khảo sát sơ bộ Học viện Chính sách và Phát triển để phục vụ cho đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài (ĐGN) 02 CTĐT trình độ đại học ngành Tài chính - Ngân hàng và ngành Quản lý nhà nước.

Toàn cảnh buổi Khảo sát sơ bộ phục vụ ĐGN 02 chương trình đào tạo của Học viện Chính sách và Phát triển

Tham gia đợt khảo sát sơ bộ, về phía Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dụcGS.TS. Trần Trung - Trưởng đoàn ĐGN; TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Thư ký Đoàn ĐGN; TS. Trần Hữu Lượng – Thành viên Đoàn; ThS. Bùi Thị Thu Thuỷ - Giám sát Đoàn.

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Về phía Học viện Chính sách và Phát triển có TS. Giang Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện; PGS.TS. Trần Trọng Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Thế Vinh, Phó Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo các khoa có chương trình kiểm định; các thành viên trong Hội đồng Tự đánh giá; đại diện các phòng, ban, đơn vị chức năng.

TS. Giang Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện

PGS. TS. NGƯT Trần Trọng Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện

TS. Nguyễn Thế Vinh - Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Đảng ủy, Phó giám đốc Học viện

Trước khi tiến hành phiên họp với Học viện, Đoàn đã dành thời gian khảo sát thực tế khuôn viên của Học viện; tìm hiểu sơ bộ điều kiện làm việc, giảng dạy, nghiên cứu, học tập, sinh hoạt của cán bộ, giảng viên và sinh viên 02 chương trình đào tạo được đánh giá. Đồng thời, Đoàn đã kiểm tra sơ bộ công tác chuẩn bị cho hoạt động khảo sát chính thức; hồ sơ, minh chứng phục vụ ĐGN chương trình đào tạo của Học viện.

Đoàn ĐGN kiểm tra sơ bộ công tác chuẩn bị cho hoạt động khảo sát chính thức

PGS. TS. NGƯT Trần Trọng Nguyên phát biểu khai mạc Hội nghị

                Tiếp sau đó, Đoàn chuyên gia ĐGN đã có những nhận xét về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng và cơ sở vật chất phục vụ ĐGN 02 chương trình đào tạo của Học viện Chính sách và Phát triển. Đánh giá về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng, Các chuyên gia trong Đoàn ĐGN đã chỉ ra một số tiêu chí Học viện cần lưu ý bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện để phục vụ cho đợt khảo sát chính thức.

Đoàn chuyên gia ĐGN đánh giá cao những nỗ lực của Học viện trong việc triển khai các hoạt động tự đánh giá, công tác chuẩn bị cho hoạt động ĐGN và cam kết sẽ thực hiện đánh giá với tinh thần khách quan, chuyên nghiệp, trung thực và chính xác để qua đó có những đề xuất giúp Học viện nâng cao chất lượng đào tạo, phục vụ tốt hơn nhu cầu của người học, góp phần khẳng định chất lượng, uy tín của Học viện Chính sách và Phát triển.

          Kết thúc buổi làm việc, Đại diện Học viện Chính sách và Phát triển và Đại diện Đoàn đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký kết biên bản ghi nhớ sau khảo sát sơ bộ.

Đại diện 2 bên ký Biên bản khảo sát sơ bộ và chụp ảnh lưu niệm

                Kiểm định đánh giá CTĐT là yêu cầu bắt buộc đối với các cơ sở GDĐH Việt Nam. Kết quả kiểm định không chỉ là căn cứ quan trọng để góp phần cải tiến, nâng cao chất lượng và chứng minh trách nhiệm giải trình của cơ sở GDĐH mà còn là điều kiện thực hiện quyền tự chủ của cơ sở GDĐH Việt Nam. Trong quy trình kiểm định chất lượng CTĐT theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT, đánh giá ngoài CTĐT là bước quan trọng để công nhận chất lượng CTĐT. Sau khi kết thúc đợt ĐGN nêu trên, Học viện Chính sách và Phát triển - Bộ KH&ĐT đã ĐGN xong cơ sở đào tạo chu kỳ thứ hai và 50% CTĐT, sẽ là một trong số ít các trường ĐH/HV đạt được kết quả này. Từ kết quả đó, Học viện Chính sách và Phát triển sẽ tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng CTĐT trình độ ĐH, là nhiệm vụ trọng tâm trong lộ trình thực hiện Chiến lược phát triển Học viện Chính sách và Phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ảnh: Thế Dương - Phan Dương; Bài: Hoài Linh - Thế Dương

Trung tâm CNTT, Thư viện & Truyền thông