null Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

content:

Sáng 8/3, công đoàn Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức mít tinh kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ. Chương trình có sự tham dự của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn Học viện, các lãnh đạo Khoa, Phòng, Trung tâm, Viện và đặc biệt là sự có mặt của toàn thể cán bộ giảng viên nữ của Học viện.

Đồng chí Nguyễn Mã Lương – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện khai mạc buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mã Lương – Phó Chủ tịch Công đoàn đã ôn lại lịch sử ngày 8/3 và vai trò to lớn của phụ nữ nói chung, phụ nữ Việt Nam cũng như Học viện nói riêng. Ngày 8/3/1910, Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ 2 (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức đã quyết định chọn ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ. Từ đây, ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, biểu dương ý chí đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng. Thực hiện cam kết đó, ngày 4 tháng 10 năm 1997, chính phủ nước ta đã có quyết định số 822/TTG về việc phê duyệt kế hoạch hành động Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ, ban hành 11 mục tiêu vì sự tiến bộ của phụ nữ đến năm 2000 nhằm cam kết trước thế giới Hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam thực hiện mục tiêu "Hành động vì bình đẳng, phát triển và hòa bình" của hội nghị Bắc Kinh. Ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc. Ngày 8/3/1965, đánh giá cao cống hiến của phụ nữ miền Nam Đảng, chính phủ, Bác Hồ đã tặng bức trướng thêu 8 chữ vàng "Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang" và Nhà nước đã tặng Phụ nữ miền Nam Huân chương "Thành đồng" hạng nhất.

TS. Giang Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện thay mặt các cấp Lãnh đạo tặng hoa cán bộ, giảng viên nữ

Phát biểu chúc mừng các chị em phụ nữ Học viện, TS. Giang Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện đã bày tỏ sự trân trọng và biết ơn vì vai trò, những đóng góp to lớn của phụ nữ cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước nói chung, sự phát triển của Học viện nói riêng. Vai trò, vị thế, uy tín của Học viện ngày càng được nâng cao trong đó có sự đóng góp tích cực của toàn thể cán bộ giảng viên nữ của Học viện

           Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 là hoạt động của công đoàn Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức thường niên, thông qua đó nhằm tôn vinh, khẳng định vai trò của toàn thể cán bộ giảng viên nữ của Học viện và là dịp để động viên các chị em tiếp tục phát huy vai trò, vị trí quan trọng của mình trong gia đình và xã hội, hướng tới xây dựng gia đình hạnh phúc và góp phần xây dựng Học viện ngày càng phát triển. Đây còn là dịp các cán bộ giảng viên nữ cùng gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng về công tác cũng như xây dựng hạnh phúc gia đình, cùng động viên nhau nỗ lực vươn lên, gặt hái thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Nguồn: TTCNTT, TV&TT