null Báo chí đưa tin thông tin tuyển sinh APD trong ngày hội Tư vấn – Hướng nghiệp 2023 tại Hà Nội

content:

Vào sáng 19/3/2023, Học viện Chính sách và Phát triển đã tham gia ngày hội Tư vấn tuyển sinh – Hướng nghiệp 2023 tại ĐH Bách Khoa Hà Nội.

 

Ban giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh 19/3/2023

(Link livestream Chương trình - Thực hiện: Đức Anh, Phan Dương

Link 1: https://www.facebook.com/tvtsapd/videos/1337142350400465

Link 2: https://www.facebook.com/tvtsapd/videos/593544952417088

Bản tin VTV24h 11h15 ngày 19/03/2023 đưa tin về Học viện:

 

 

Ngành Quản lý Nhà nước là ngành đặc thù của Học viện Chính sách và Phát triển

(Năm 2023, Học viện Chính sách và Phát triển tuyển sinh 10 ngành với 21 Chuyên ngành)

Hình ảnh về Khu vực Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 3 gian (198, 199, 200) của Học viện trước khi đưa vào sử dụng (update sáng 18/3/2023):

Ảnh gian hàng nhìn chính diện (Ảnh: Lê Trường, biên tập: Thế Dương)

Ngày hội nằm trong khuôn khổ chuỗi chương trình Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp 2023 do báo Tuổi Trẻ, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức.

Với gần 250 gian tư vấn của các đơn vị giáo dục tham dự, đây được xem là ngày hội quy mô nhất từ trước tới nay trong chuỗi tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức 20 năm qua.

"Giải đáp mọi vướng mắc" ở Ngày hội Tư vấn tuyển sinh
250 gian tư vấn trong Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Hà Nội là con số lớn nhất trong hơn một thập niên ngày hội này có mặt tại Hà Nội.

Để các bậc phụ huynh và các bạn học sinh dễ tìm kiếm địa chỉ cần thiết, một số trường có cùng lĩnh vực và đơn vị được bố trí sát nhau. Ví dụ cụm trường quân đội có sáu gian tư vấn liền kề. 

Từ sáng sớm 19-3, đông đảo học sinh đã về dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Đại học Bách khoa Hà Nội

Mỗi trường có những yêu cầu khác nhau nhưng tuyển sinh quân đội đều có quy định chung nên việc hỗ trợ tư vấn cho các bạn học sinh về hướng lựa chọn, điều kiện sơ tuyển, đăng ký dự tuyển trường quân đội khá thuận tiện.

Một số trường trang trí màu sắc có chủ ý để các bạn học sinh dễ nhận diện. Như Trường ĐH Đại Nam chọn màu da cam từ biển tên, vật dụng trang trí đến đồng phục của đội ngũ tư vấn, tổ chức hoạt động. Trường ĐH Ngoại thương chọn màu đỏ...

"Giải đáp mọi vướng mắc" là mục tiêu được ưu tiên của hầu hết các cơ sở đào tạo có mặt tại ngày hội. Bên cạnh các cán bộ tuyển sinh có kinh nghiệm, một số trường huy động đội ngũ cán bộ trẻ và sinh viên năm cuối - thế hệ gen Z làm nhiệm vụ tư vấn, giải đáp. 

"Gen Z tư vấn cho gen Z dễ đồng cảm, chia sẻ nhiều chuyện. Đồng thời, hình ảnh những gen Z thành công cũng là yếu tố để các bạn trẻ có mong muốn lựa chọn vào ngành hay trường", một cán bộ tư vấn của Trường ĐH Kinh tế quốc dân chia sẻ.

Hàng vạn tài liệu, quà tặng ý nghĩa
Sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển tại ngày hội

Hàng vạn tài liệu, quà tặng ý nghĩa được ban tổ chức và các đơn vị mang tới ngày hội. Nếu như quà tặng mang dấu ấn riêng, là "màu cờ sắc áo" của các trường thì tài liệu nhận trực tiếp tại các khu tư vấn là nội dung chính xác, cụ thể nhất liên quan tới phương thức xét tuyển, điều kiện đào tạo, dữ liệu mô tả về ngành nghề đào tạo, các chính sách liên quan tới sinh viên của các trường. 

Ngay tại ngày hội, một số trường tổ chức cho phụ huynh và học sinh đăng ký tour trải nghiệm tại trường, đăng ký trở thành sinh viên một ngày, hay ghi danh dự tuyển vào các trường cao đẳng nghề...

Điểm đặc biệt tại ngày hội năm nay là thí sinh có thể được tư vấn, giải đáp kỹ về các kỳ thi.

Học sinh về dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Đại học Bách khoa Hà Nội

Những màn trình diễn đặc sắc
Trải nghiệm cổ phục, Hán phục, kimono, hanbok cùng màn cosplay các nhân vật truyện tranh hấp dẫn do sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc thuộc Trường ĐH Đại Nam tổ chức sẽ là cơ hội để các sĩ tử "làm quen" với những nhân vật thú vị. 

Trong khi đó, Trường ĐH Hà Nội cũng bố trí sinh viên mặc trang phục nhiều quốc gia. Các bạn học sinh có thể chụp ảnh cùng hoặc mặc thử trang phục các nước tại khu tư vấn của Trường ĐH Hà Nội để check-in.

Nhưng sôi động, hấp dẫn hơn có lẽ là những khu tư vấn có các màn trình diễn mang đặc trưng của một số cơ sở đào tạo.

Học sinh về dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp tại Đại học Bách khoa Hà Nội

Theo quy định học trải nghiệm, giáo viên sẽ chia nhóm học sinh, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm và yêu cầu học sinh có báo cáo thu hoạch bằng bản text, trình chiếu PowerPoint, clip...

Để hỗ trợ một số học sinh ở xa đến ngày hội, ban tổ chức đã bố trí xe đón gần 4.000 học sinh ở khu vực ngoại thành Hà Nội và các tỉnh lân cận. Ngày hội do báo Tuổi Trẻ, Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH), ĐH Bách khoa Hà Nội phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup.

Bài viết liên quan:

https://kenh14.vn/nu-sinh-2k2-gay-bao-mxh-sau-ngay-hoi-tu-van-tuyen-sinh-visual-chup-len-da-xinh-anh-doi-thuong-cang-xuat-sac-hon-20220510235949297.chn

https://video.kenh14.vn/nu-sinh-hoc-vien-chinh-sach-va-phat-trien-dang-gay-bao-mxh-voi-visual-xinh-xiu-trong-ngay-hoi-tu-van-tuyen-sinh-315874.chn

(Biên tập: Thế Dương, Đức Anh)

Nguồn: TTCNTT, TV&TT