null Học viện Chính sách và Phát triển làm việc với Đại học Enderun (Philippines)

content:

Ngày 30/03, Học viện Chính sách và Phát triển đã có buổi làm việc với đại diện Đại học Enderun từ Philipines đến thăm và làm việc nhằm trao đổi một số nội dung ký kết tại Biên bản ghi nhớ trước đó cũng như thảo luận về các chương trình trao đổi học viên.

Philippines là một trong những quốc gia có số lượng người dân ra nước ngoài làm việc chiếm tỷ trọng lớn trên toàn cầu. Việc này đã đóng góp tích cực cho nền kinh tế Philippines. Theo thống kê hằng năm, tổng lượng tiền kiều hối từ những người Philippines làm việc tại nước ngoài gửi về cho gia đình của họ, chiếm đến 10% GDP cả nước. Từ thực tế này cho thấy, người Philippines đã được học tập, đào tạo đầy đủ các kiến thức và kỹ năng cần thiết để sẵn sàng tham gia vào thị trường công việc toàn cầu.

Với tầm nhìn và định hướng phát triển một tổ chức đào tạo mang tầm vóc quốc tế, trang bị kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, kết nối nhiều cơ hội học tập và việc làm toàn cầu cho nguồn nhân lực Việt Nam, chiều ngày 30/03/2023, Học viện Chính sách và Phát triển đã có buổi đón tiếp làm việc với đại diện Đại học Enderun từ Philipines đến thăm và làm việc nhằm trao đổi trong ký kết MOU trước đó cũng như thảo luận về các chương trình trao đổi học viên. Được biết, Đại học Enderun một trong những đại học chất lượng cao tọa lạc tại khu vực trung tâm của Thủ đô Manila, Philippines với cơ sở vật chất hiện đại và môi trường học thân thiện, đảm bảo an ninh tuyệt đối.

Toàn cảnh buổi làm việc

            Đại diện Đại học Enderun (Philippines) ông Marlon D. Pura - Phụ trách mảng học thuật; Cara Paulina R. Lopez - Phụ trách tuyển sinh. Về phía Học viện Chính sách và Phát triển có sự tham dự của TS. Nguyễn Thế Hùng – Phó Giám đốc Học viện; lãnh đạo các đơn vị: Viện đào tạo quốc tế, Phòng Quản lý khoa học và hợp tác, Trung tâm CNTT,TV&TT, Bộ môn Ngoại ngữ cùng các thầy cô và sinh viên quan tâm.

 Cara Paulina R. Lopez  giới thiệu về Đại học Enderun

Trong buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu để đối tác hiểu hơn về trường, thông qua đó thảo luận các chương trình hợp tác có thể triển khai trong thời gian tới. Cuộc gặp gỡ trao đổi với Đại học Enderun (Philippines) hôm nay là một cơ hội để hai bên triển khai các hoạt động hợp tác, phát triển Học viện trong thời gian tới. APD và Đại học Enderun (Philippines) đã đề xuất các phương án hợp tác như trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên,… giữa hai trường. Phát biểu tại buổi làm việc,  Cara Paulina R. Lopez - Phụ trách tuyển sinh của Đại học Enderun (Philippines) đã bày tỏ sự tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ có những bước phát triển tốt đẹp và bền vững trong tương lai.

Buổi làm việc diễn ra vô cùng thành công, đây là cơ hội để hai Trường giới thiệu, trao đổi và chia sẻ những thông tin chung, tầm nhìn và định hướng trong tương lai cũng như những thành tựu của hai Trường trong mối quan hệ hợp tác quốc tế tốt đẹp với các đối tác trong khu vực và toàn thế giới.

Nguồn: Trung tâm CNTT, TV&TT