null Học viện Chính sách và Phát triển đồng tổ chức Hội thảo quốc tế Phát triển Kinh tế xanh ở Việt Nam

content:

Sáng ngày 18/05/2023 tại Trường Đại học Thương mại diễn ra Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Phát triển kinh tế xanh ở Việt Nam” (Green economic development in Vietnam). Hội thảo được đồng tổ chức bởi Học viện Chính sách và Phát triển, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, Trường Đại học Hải Phòng, Trường Đại học Hà Nội; Đại học Quốc gia Chung Nam, Hàn Quốc; Đại học Sofia St. Kliment Ohridsk, Bulgaria. Hội thảo sự góp mặt của hơn 200 nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, học giả quốc tế, nghiên cứu sinh đến từ các đơn vị đồng tổ chức, các cơ quan nhà nước, các trường đại học và viện nghiên cứu trong và ngoài nước.

Toàn cảnh Hội thảo

Thông qua Hội thảo nhằm tạo diễn đàn trao đổi học thuật, chia sẻ kinh nghiệm tri thức từ các nghiên cứu của các học giả trong nước và quốc tế về vấn đề phát triển kinh tế xanh trên thế giới và tại Việt Nam; Kết nối các chuyên gia, học giả, giảng viên, người học và doanh nghiệp trong nước và quốc tế góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo về kinh tế và kinh doanh ở các trường đại học, viện nghiên cứu. 

Các đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo diễn ra một phiên toàn thể và bốn phiên chuyên đề (03 phiên tiếng Anh và 01 phiên tiếng Việt) với 21 bài báo cáo của các diễn giả đến từ các trường đại học, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước với các nội dung phong phú, đa dạng trên nhiều góc tiếp cận khác nhau. Trong đó có hai nhóm chủ đề chính được các báo cáo khoa học tập trung nghiên cứu gồm:

1. Phát triển kinh tế xanh ở Việt Nam theo tiếp cận vĩ mô với các nghiên cứu về: Lý thuyết về phát triển kinh tế xanh (quan điểm, các mô hình, tiêu chí, tính tất yếu, điều kiện…); Xu hướng, kinh nghiệm phát triển kinh tế xanh trên thế giới và bài học rút ra cho Việt Nam; Thể chế, chiến lược, chính sách của Đảng và Nhà nước và kế hoạch, chương trình các bộ, ngành, địa phương về phát triển kinh tế xanh, phát triển bền vững; Môi trường phát triển kinh tế xanh; 

2. Phát triển kinh tế xanh theo lĩnh vực và tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam với các nghiên cứu về: Các nguồn lực phát triển kinh tế xanh (các thành phần kinh tế; nguồn vốn, nhân lực, khoa học công nghệ,…); Mô hình phát triển nền kinh tế xanh, mô hình kinh doanh có trách nhiệm (tín dụng xanh, kế toán xanh, marketing xanh, logistic và quản trị chuỗi cung ứng xanh, quản trị nhân lực xanh…). 

Tại phiên song song thứ tư do PGS.TS. Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển, cùng TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng làm chủ toạ, có 5 bài báo cáo của các diễn giả đến từ các trường đại học trong nước về các chủ đề xoay quanh phát triển kinh tế xanh ở Việt Nam.

Phiên chuyên đề thứ tư do PGS.TS. Trần Trọng Nguyên – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển làm chủ toạ

Hội thảo diễn ra thành công với sự đóng góp ý kiến, quan điểm, mong muốn của các nhà nghiên cứu kinh tế đến từ các nhà trường, tổ chức thương mại trong và ngoài nước. Các bài viết tại Hội thảo không chỉ mang tới tính học thuật, tổng kết thực tiễn mà còn gợi mở các giải pháp khoa học, hàm ý chính sách đối với việc bảo đảm, phát huy tối đa nguồn lực cho mục tiêu phát triển bền vững nền kinh tế, góp phần thúc đẩy việc việc phát triển kinh tế xanh tại Việt Nam. Các đơn vị đồng tổ chức hội thảo

Các đơn vị đồng tổ chức hội thảo

Tin: Trung tâm CNTT, TV&TT