null Lớp tập huấn “Tăng cường năng lực đào tạo cho giảng viên Học viện Chính sách và Phát triển”

Ngày 11 tháng 12 năm 2012, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức lớp tập huấn  “Tăng cường năng lực đào tạo cho giảng viên Học viện Chính sách và Phát triển” tại Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội. Lớp tập huấn thuộc Dự án Hỗ trợ Thi hành Pháp luật về Hội nhập Kinh tế (USAID/STAR Plus Project) do Cơ quan Hỗ trợ Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. Giáo sư  Mark Gallager, chuyên gia Tài chính Công và Chính sách kinh tế là giảng viên của lớp tập huấn.

 

 



Lớp tập huấn đã diễn ra với sự góp mặt của PGS.TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện;  TS. Vũ Đăng Hải, Phó Giám đốc Học viện; các Trưởng, phó Khoa/bộ môn cùng với gần 30 cán bộ, giảng viên Học viện. Chủ đề chính của lớp tập huấn là chính sách thuế, chính sách tài khóa, chính sách tiền tệ và tác động của các chính sách này lên định hướng phát triển của nền kinh tế, bài học từ Việt Nam, kinh nghiệm từ các nước trên thế giới.

Lớp học đã diễn ra trong không khí sôi nổi, các học viên đã chia sẻ kiến thức và thảo luận về các vấn đề nổi bật trong điều hành chính sách. Đặc biệt chính sách thuế suất thống nhất (flat rate) và  giải pháp nâng cao hiệu quả hệ thống quản lý ngân sách nhà nước là hai vấn đề được thạc sỹ Lê Huy Đoàn (phó Khoa Kế hoạch Phát triển) rất quan tâm và đã đưa ra thảo luận với giáo sư  Mark Gallager cùng các học viên. Giáo sư Mark Gallager đã giải đáp các câu hỏi và chia sẻ những thông tin rất hữu ích, nâng cao hiểu biết của cán bộ, giảng viên về các vấn đề chính sách trên.

Giáo sư cũng chia sẻ với các học viên ấn phẩm  của giáo sư cùng các cộng sự “Quan điểm chi tiêu công” (Public Expenditure Perspectives), đăng tải trên trang web của Dự án Đổi Mới Tài Khóa II: www.frpii.org, là một ấn phẩm đúc kết nhiều lý luận và thực tiễn về chi tiêu ngân sách, bài học từ Jordan. Giáo sư nhấn mạnh vai trò quan trọng của chính phủ trong phân bổ ngân sách một cách hợp lí để góp phần ổn định, phát triển kinh tế xã hội.

 

Buổi tập huấn đã diễn ra tốt đẹp và nhận được nhiều đánh giá tốt từ các học viên. Kết thúc buổi tập huấn, TS. Vũ Đăng Hải đã dành tặng lời cảm ơn đến giáo sư Mark Gallager và dự án Star Plus, khẳng định buổi tập huấn đã góp ích nâng cao hiểu biết chuyên môn cho cán bộ, giảng viên Học viện Chính sách và Phát triển.

Tin: Phòng Khoa học và Hợp tác