null Hội thảo “Phương pháp nghiên cứu” tại Học viện Chính sách và Phát triển

Chiều ngày 13/3/2013, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức Hội thảo về “Phương pháp nghiên cứu” tại Hội trường lớn, cơ sở đào tạo tại Đông Ngạc, Từ Liêm, Hà Nội.

 Tham dự Hội thảo, về phía Học viện có sự tham gia của PGS, TS. Đào Văn Hùng - Giám đốc Học viện chủ trì Hội thảo; về phía khách mời có sự góp mặt của TS Joan Dejeghere, học giả Fulbright đến từ trường Đại học Minesota (Mỹ) và các cán bộ, giảng viên của Học viện.

  PGS, TS. Đào Văn Hùng tuyên bố lý do khai mạc Hội thảo và nhấn mạnh tầm quan trọng, sự cần thiết của phương pháp nghiên cứu đối với mỗi cán bộ, giảng viên của Học viện Chính sách và Phát triển.

 TS Joan đã trình bày về phương pháp hỗn hơp và đánh giá tập trung vào sự hữu dụng của các chương trình và chính sách, với mục tiêu hiểu rõ giá trị của việc đánh giá tập trung vào sự hữu dụng, đồng thời phân biệt giữa đánh giá trên kết quả theo định hướng kết quả và tác động, tìm hiểu tại sao phương pháp hỗn hợp lại hữu ích đối với đánh giá theo định hướng kết quả tác động. Phần trình bày của TS Joan đã đưa ra được các số liệu cụ thể và những ví dụ minh họa thực tiễn để hiểu rõ phương pháp hỗ hợp trong phương pháp nghiên cứu.

Sau phần trình bày, TS Joan đã chia nhóm và hướng dẫn từng nhóm thảo luận về những vấn đề liên quan đến việc học tập nâng cao trình độ chuyên môn của các cán bộ, giảng viên Học viện như: cách để xin học bổng, và những lợi ích từ học bổng mang lại.

Thảo luận tại Hội thảo, các cán bộ, giảng viên đã được nghe TS Joan chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp những thắc mắc. Hội thảo có ý nghĩa rất bổ ích đối với cán bộ, giảng viên trong quá trình nghiên cứu và giảng dạy, nhất là đối với mô hình đại học nghiên cứu như Học viện đang hướng tới hiện nay.

          Hội thảo kết thúc lúc 17h cùng ngày./.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

PGS, TS. Đào Văn Hùng - Chủ trì Hội thảo

 

 TS Joan trình bày tại Hội thảo

Tin: Phòng Khoa học và Hợp tác 

Ảnh: Thế Dương