null Tăng cường trang bị kỹ năng và kiến thức thực tiễn cho sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển

Trang bị kiến thức sâu và kinh nghiệm cùng kỹ năng làm việc thực tiễn đối với chuyên ngành đào tạo là một nội dung được Học viện chú trọng trong nhiều khâu của quá trình đào tạo giành cho sinh viên bậc cử nhân của tất cả các chuyên ngành.

Trong chuỗi sự kiện và hoạt động tập trung trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng làm việc liên quan đến tất cả các môn cơ sở chuyên ngành (năm thứ 3) và chuẩn bị cho quá trình đào tạo chuyên ngành (các kỹ năng chuyên môn trong năm thứ 4), Khoa Kế hoạch Phát triển triển khai liên tục các hoạt động sinh hoạt chuyên đề giành cho sinh viên năm thứ ba của Học viện.

Ngày 19/3/2013, sinh viên chuyên ngành Kế hoạch Phát triển và Quy hoạch Phát triển đã được nghe TS. Nguyễn Công Mỹ, Trưởng ban, Viện Chiến lược Phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao đổi về chủ đề “Tăng trưởng Kinh tế Việt Nam - Thực trạng và phương pháp phân tích”. Đây là một nội dung hết sức quan trọng đối với sinh viên tất cả các chuyên ngành của Học viện. 

TS. Nguyễn Công Mỹ và sinh viên trong buổi thảo luận

 

Buổi thảo luận được nhấn mạnh vào hai chủ đề chính: (1) Thực trạng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam và (2) Các phương pháp phân tích kinh tế phát triển. Với kinh nghiệm dồi dào, kiến thức chuyên sâu cả về lý thuyết và thực tiễn, TS. Nguyễn Công Mỹ đã trao đổi, cung cấp thông tin về thực trạng kinh tế Việt Nam và việc ứng dụng các phương pháp phân tích quá trình tăng trưởng kinh tế cả ở cấp trung ương và địa phương; những kinh nghiệm xử lý tình huống khi phân tích kinh tế; những khó khăn gặp phải; cũng như phương pháp triển khai một nghiên cứu về chủ đề này. 

Trong giai đoạn trước mắt, với mục tiêu giúp sinh viên trang bị kỹ năng làm việc đối với các vấn đề thực tiễn trong hoạt động kinh tế - xã hội, hoạt động kinh doanh hiện nay, các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực thực tiễn cũng sẽ được mời đến làm việc, trao đổi với sinh viên và giảng viên của Học viện. Ở khía cạnh này, Học viện thường chú trọng mời chuyên gia cả trong và ngoài nước trong các lĩnh vực: Phân tích Kinh tế vĩ mô, Thị trường chứng khoán, Quản lý dự án đầu tư, Hoạch định kế hoạch đầu tư công và Dự án đầu tư của Doanh nghiệp, Phân tích và đánh giá chính sách công, cũng như các chuyên gia về tài chính, ngân hàng.

Các giảng viên và sinh viên trong buổi thảo luận

 

Được làm việc và trao đổi với các chuyên gia thực tiễn này là cơ hội quý báu để sinh viên của Học viện trau dồi thêm kỹ năng và kiến thức thực tiễn, hệ thống hoá kiến thức đã được học tại Học viện và thiết lập mối liên kết cần thiết giữa trang bị kiến thức và kỹ năng làm việc trong quá trình học tập tại Học viện, đáp ứng tối đa yêu cầu của các nhà tuyển dụng khi tốt nghiệp.

Bài: Khoa Kế hoạch Phát triển

Ảnh: APD Media Club