null Học viện Chính sách và Phát triển gặp và làm việc với Vụ Kinh tế đối ngoại - Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Chiều ngày 7/5/2013, Ban lãnh đạo Học viện Chính sách và Phát triển, Bộ Kế hoạch và  Đầu tư đã có buổi gặp và làm việc với Vụ trưởng và các cán bộ phụ trách của Vụ Kinh tế Đối ngoại, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

 

 

Tại buổi làm việc, PGS, TS. Đào Văn Hùng đã trình bày tóm tắt 3 đề xuất dự án mà Học viện có kế hoạch trình Lãnh đạo Bộ xem xét tìm kiếm nguồn tài trợ từ các tổ chức nước ngoài để thực hiện. Đó là dự án kết hợp với một trường đại học ở Hàn Quốc đào tạo chương trình cao học Chính sách công ở Việt Nam, và dự án thành lập Trung tâm nghiên cứu và phản biện chính sách, dự kiến xin tài trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế (KOICA). Ngoài ra, Học viện cũng đề xuất xin tài trợ cho việc thực hiện tiểu dự án “Nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu của Học viện Chính sách và Phát triển đối với quá trình chuẩn bị, quản lý thực hiện và đánh giá kết quả dự án” trong khuôn khổ dự án “Chuẩn bị và hỗ trợ bước đầu quá trình thực hiên dự án (PPSSF)” của ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Sau khi nghe trình bày các đề xuất dự án, ông Phạm Hùng Vinh, phụ trách các dự án ODA của Hàn Quốc và Nhật Bản đã có những nhận xét, đóng góp thiết thực đối với các đề xuất dự án xin tài trợ của KOICA và hướng dẫn các thủ tục tiếp theo trong việc xin ý kiến của Lãnh đạo Bộ và xin tài trợ từ KOICA. Đồng thời, Ông Hoàng Viết Khang, Vụ trưởng Vụ Kinh tế Đối ngoại cũng bày tỏ sự nhất trí ủng hộ cao đối với các đề xuất dự án này, và cam kết sẽ cố gắng tìm nguồn tài trợ phù hợp để giúp Học viện có được những hỗ trợ quốc tế tốt nhất nhằm nâng cao năng lực đào tạo và nghiên cứu của Học viện.

Tổng hợp tin: Th.S Tân Anh, Phó Trưởng Khoa Chính sách công