null Chuyến đi thực tế của sinh viên khóa 1 khoa Kinh tế Đối ngoại tại Hải Phòng

Sáng ngày 11/05/2013, sinh viên khóa 1 khoa Kinh tế đối ngoại đã có chuyến đi thực tế đầy bổ ích tại cảng Hải Phòng - một trong hai cảng trọng điểm của Việt Nam, thuộc sự quản lý của Công ty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng.

 Tham gia buổi thực tế, về phía cảng Hải Phòng có ông Bùi Chiến Thắng - Phó Tổng Giám đốc Cảng và ông Lê Mạnh Hải - Thư ký Tổng Giám đốc Cảng kiêm Phó Phòng Kinh doanh. Về phía Học viện, có sự tham gia của TS. Bùi Thúy Vân - Trưởng khoa Kinh tế đối ngoại, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên trong khoa và sinh viên 02 lớp KTĐN1A và KTĐN1B.

  Buổi thực tế đã cung cấp cho sinh viên những thông tin chung nhất về cảng Hải Phòng: quá trình hình thành và phát triển, các hoạt động chính của Cảng, cũng như những kiến thức thực tiễn liên quan đến môn học Nghiệp vụ kinh doanh xuất nhập khẩu dưới sự hướng dẫn trực tiếp của ông Lê Mạnh Hải tại 02 khu vực của cảng Hải Phòng gồm khu vực xếp dỡ Hoàng Diệu và bãi container Chùa Vẽ.

 Chuyến thực tế đã mang đến cho sinh viên cái nhìn cận cảnh về các hoạt động chính của một cảng xếp dỡ hàng hóa, quy trình từ tiến hành các thủ tục hải quan, bốc hàng, xếp dỡ, lưu kho, lưu bãi hàng hóa tại cảng. Ngoài ra đoàn còn được chia sẻ về tác phong, cách ứng xử, giao tiếp… trong môi trường làm việc cũng như những kiến thức mà các bạn sinh viên cần phải có để sẵn sàng chuẩn bị cho quá trình làm việc sau này. Đây cũng là một phần của mục tiêu trang bị cho sinh viên những kiến thức thực tiễn ngay khi ngồi trên giảng đường của khoa Kinh tế đối ngoại nói riêng cũng như Học viện Chính sách và Phát triển nói chung.

Một số hình ảnh: 

 

Ông Bùi Chiến Thắng – Phó Tổng giám đốc Cảng Hải Phòng đón tiếp đoàn

 

 Các giảng viên khoa KTĐN chụp ảnh cùng các cán bộ của Cảng Hải Phòng

 

Ông Lê Mạnh Hải - Thư ký Tổng giám đốc Cảng kiêm Phó Phòng Kinh doanh

giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Cảng Hải Phòng

 

Các giảng viên và sinh viên khoa KTĐN

Tin và ảnh: Khoa Kinh tế đối ngoại