null Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức lễ khai giảng khóa học mới 2013 – 2017

Sáng ngày 20/9/2013, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Học viện Chính sách và Phát triển đã long trọng tổ chức lễ khai giảng khóa học mới 2013 – 2017. Tới dự Lễ khai giảng có sự tham dự của ông Đặng Huy Đông, Thứ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; ông Phạm Mạnh Cường, Vụ trưởng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; ông Nguyễn Đức Trung, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, cùng các đại biểu đại diện Lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đại diện phòng PA83….; các nhà tài trợ. Về phía Học viện Chính sách và Phát triển, tham dự buổi lễ khai giảng có sự hiện diện của PGS.TS. Đào Văn Hùng, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Học viện, ông Trịnh Huy Lập, Phó Giám đốc Học viện; ông Lê Minh Vân, Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn Học viện; Lãnh đạo các Phòng, Khoa,Trung tâm, Bộ môn cùng đông đảo các thầy cô giáo, cán bô, viên chức; các em tâm sinh viên Khóa 4 và đại diện các lớp sinh viên các khóa.

Mở đầu buổi Lễ, toàn thể đại biểu, các cán bộ, giảng viên và sinh viên đã trang nghiêm tham gia Lễ dâng hương lên các Thánh nhân, các bậc tiên hiền tại Văn Miếu Quốc tử Giám.


Các đồng chí Lãnh đạo và sinh viên thắp hương tại nhà Thái Miếu 

  Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Huy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực, cố gắng và kết quả mà thầy và trò của Học viện đã đạt được trong thời gian qua. Để Học viện tiếp tục phát triển, Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Học viện để thực hiện thành công mục tiêu đã đặt ra là: Trở thành cơ sở đào tạo đại học và sau đại học đa ngành trong lĩnh vực chính sách phát triển, kinh tế và quản lý, có uy tín trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam và trở thành cơ sở nghiên cứu và tư vấn chính sách đáp ứng nhiệm vụ do Bộ Kế hoạch và Đầu tư  giao, đáp ứng các nhu cầu của xã hội. Đồng chí Thứ trưởng tin tưởng rằng, “với đội ngũ 125 các thầy, cô giáo, cán bộ nhân viên có năng lực, đầy nhiệt huyết, đoàn kết, quyết tâm cao dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Chi uỷ, Ban giám đốc Học viện, cùng với sự nỗ lực trong học tập của 1.400 sinh viên, chúng ta sẽ thành công”.

 

Thứ trưởng Đặng Huy Đông phát biểu tại Lế khai giảng

Cũng tại lễ khai giảng, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Đặng Huy Đông đã trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Học viện Chính sách và Phát triển. Đây là sự  ghi nhận cho những thành tích trong công tác, góp phàn vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.  

 

Đ/c Đặng Huy Đông trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Học viện

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS. Đào Văn Hùng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện nhấn mạnh: Năm học 2013-2014 là năm học đầu tiên triển khai thực hiện Kết luận của Hội nghị Trung ương 6 (Khoá XI) về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Trong năm học mới, Học viện Chính sách và Phát triển có nhiều nhiệm vụ quan trọng cần phải thực hiện tốt. Đây là năm học mà Học viện tiếp tục phát triển để khẳng định vị thế của mình, Học viện sẽ tập trung hoàn thiện cơ cấu tổ chức, tăng cường đào tạo nâng cao trình độ và chuẩn hoá đội ngũ cán bộ giảng viên, chương trình, nâng cao chất lượng đào tạo, triển khai tổ chức đào tạo bậc sau đại học. Đồng thời tăng cường công tác NCKH, tham gia thực hiện các đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ, đóng góp vào công tác điều hành kinh tế vĩ mô và quản lý của Bộ.  

 

   PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện đọc diễn văn khai giảng khóa học


Trong Lễ khai giảng, Giám đốc Học viện đã thay mặt Lãnh đạo Học viện, đề nghị tất cả cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện hãy không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách trước mắt, đồng tâm, đoàn kết hoàn thành mục tiêu năm học, đặt nền  móng vững chắc cho việc xây dựng Học viện trở thành một trường đại học uy tín của Việt Nam cả trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

 

Phát biểu cảm tưởng nhân dịp khai giảng năm học mới, đại diện cho các sinh viên của Học viện đã bày tỏ sự phấn khởi, lòng tự hào khi được học tập tại mái nhà chung APD. Trong mái trường này, các em đã trưởng thành hơn cả về tri thức và nhân cách thông qua sự tận tình, tâm huyết của các thầy, cô giáo. Nhân dịp lễ khai giảng các em sinh viên đã gửi lới tri ân đến tập thể Lãnh đạo Học viện, đặc biệt là các thầy, cô giáo đã không ngại khó khăn để truyền dạy cho sinh viên những bài học đầy ý nghĩa .

 

Đ/c Giám đốc Học viện nhận hoa chúc mừng của tân sinh viên khóa 4

Buổi lễ đã thành công  tốt đẹp trong niềm hân hoan, sự phấn khởi và niềm tin vào tương lai phía trước của cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển.

 

                                                                                                                                    :

Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng:

 

 

 

 

 

 

Ti bài phát biểu của Thứ trưởng Đặng Huy Đông tại đây.

Ti bài phát biểu của Giám đốc Học viện Đào Văn Hùng tại đây.

Nguồn Tổ chức - Hành chính