null Học viện Chính sách và Phát triển với “Hội thi văn hóa ứng xử nơi công sở” do Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức

Ngày 18/10/2013, tại Hội trường Bộ Kế hoạch và Đầu tư số 6B – Hoàng Diệu – Ba Đình – Hà Nội, Công đoàn Học viện đã tham dự Hội thi văn Hóa ứng xử nơi công sở do Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức nhằm thiết thực kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2013).

      Tham dự và phát biểu tại Hội thi Ông Bùi Quang Vinh – Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ trưởng Nguyễn Thế Phương, Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung; Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trần Thị Hồng Minh; Vụ trưởng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Phạm Mạnh Cường; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng đông đảo các cán bộ, giảng viên và sinh viên của Học viện Chính sách và Phát triển.

 

       Đặc biệt, tham dự hội thi về phía khách mời có đồng chí Đào Văn Ngọc, Phó chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Nghệ sỹ Chí Trung, Phó Giám đốc nhà hát tuổi trẻ, đồng thời là Trưởng ban giám khảo Hội thi.

        Hội thi vinh dự có sự tham dự và phát biểu chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh. Bộ trưởng đánh giá cao ý tưởng tổ chức Hội thi. Bộ trưởng cho biết, Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan công quyền, công việc hàng ngày của cán bộ, công chức, viên chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư trực tiếp tiếp xúc với khách trong nước và ngoài nước, khách quốc tế…Vì vậy, việc thể hiện ứng xử nơi công sở của các đơn vị trong Bộ Kế hoạch và Đầu tư hết sức quan trọng.

        Bộ trưởng nhấn mạnh, văn hóa ứng xử không phân biệt bằng cấp, học hàm, học vị mà là sự thể hiện thái độ hiểu biết, tôn trọng nhau, tạo môi trường làm việc thân thiện, thoải mái và đạt kết quả cao. Bộ trưởng mong muốn, thông qua Hội thi này, mỗi cán bộ, nhân viên Bộ Kế hoạch và Đầu tư hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc thể hiện sự ứng xử văn hóa nơi công sở. Từ đó, mỗi cán bộ, nhân viên sẽ tự trau dồi và hoàn thiện mình hơn.

 

      Tham dự Hội thi, tập thể cán bộ giảng viên của Học viện đã tham gia dự thi với 03 tiết mục gồm: 01 tiết mục kịch giới thiệu về Học viện Chính sách và Phát triển, 01 tiết mục hát múa tập thể với tiết mục “Vinh Quang trí tuệ Việt Nam” và phần thi ứng xử do Ths. Vũ Đình Hòa – Phó trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện trình bày.

 

     Để tham dự và đóng góp vào sự thành công chung của hội thi, tập thể các cán bộ, giảng viên của Học viện đã không ngừng cố gắng trong công việc và giảng dạy để dành thời gian tích cực tập luyện hăng say với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

 

       Hội thi văn hóa ứng xử nơi công sở do Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức là hoạt động rất có ý nghĩa quan trọng trong việc gắn kết giữa các đơn vị trực thuộc Bộ, đồng thời có tính giáo dục và  thực tiễn cao đối với hoạt động hàng ngày của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

 

     Đặc biệt với Học viện Chính sách và Phát triển là Trường đại học công lập trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Học viện là đơn vị mới được thành lập từ năm 2008 và đang trên đà phát triển. Hiện nay, tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên của Học viện đang được làm việc và học tập tại tòa nhà D25 – một cơ sở nghiên cứu khoa học khang trang và hiện đại của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, do vậy vấn đề xây dựng môi trường văn hóa ứng xử trong Học viện là vấn đề rất quan trọng được Ban giám đốc Học viện đặc biệt quan tâm. Hàng ngày, tập thể các cán bộ, giảng viên và sinh viên của Học viện đang cố gắng xây dựng, gìn giữ và phát huy những nét đẹp văn hóa và những hành vi ứng xử đúng mực, nhằm xây dựng và tạo lập môi trường học tập thân thiện, tôn trọng lẫn nhau, đoàn kết và gắn bó giữa thầy và trò và giữa các thầy cô với nhau. Đồng thời, tạo điều kiện về môi trường học tập tốt nhất để sinh viên có thể học tập tốt, các thế hệ sinh viên của Học viện ra trường dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét riêng về văn hóa ứng xử.

      Kết quả chung cuộc Hội thi, Đoàn dự thi của Học viện đạt giải ba toàn đoàn.

 

      Một số hình ảnh của cán bộ, giảng viên Học viện tại Hội thi “Văn hóa ứng xử nơi công sở” do Công đoàn Bộ tổ chức:

     

     

    

    

 

 

                                                               Nguồn: Công đoàn Học viện Chính sách và Phát triển