null HỘI THẢO “CƠ HỘI VIỆC LÀM VÀ CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG” – KHOA TÀI CHÍNH TIỀN TỆ PHỐI HỢP THỰC HIỆN CÙNG CÔNG TY CỔ PHẦN XẾP HẠNG TÍN NHIỆM DOANH NGHIỆP VIỆT NAM (CRV)

Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu về định hướng nghề nghiệp, đào tạo các kỹ năng chuyên môn và tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp của sinh viên khoa Tài chính – Tiền tệ, sáng ngày 01/11/2013 tại Hội trường tầng 8 Học viện Chính sách và Phát triển, khoa Tài chính – Tiền tệ phối hợp cùng Chương trình “Khởi nghiệp cùng CRV” của Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp Việt Nam - CRV đã long trọng tổ chức buổi hội thảo với chuyên đề “Cơ hội việc làm và con đường dẫn đến thành công”. Đây là lần đầu tiên khoa Tài chính – Tiền tệ tổ chức buổi hội thảo định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên nên đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên đến từ khóa 1 và 2 khoa Tài chính – Tiền tệ.

Đến tham dự hội thảo còn có PGS.TS. Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển;  TS. Lê Doãn Hợp - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam; ThS. Đoàn Đức Minh -  Phó Trưởng Ban Chiến lược kiêm Giám đốc Khối khách hàng cá nhân – Ngân hàng TMCP Đại Chúng (PVcombank); TS. Nguyễn Quốc Huy – Đài Truyền hình Việt Nam; ThS. Nguyễn Thị Nga – Tổng Giám đốc CRV; TS. Nguyễn Thạc Hoát – Trưởng khoa Tài chính – Tiền tệ; Lãnh đạo và đại diện các đơn vị trong học viện cùng cán bộ, giảng viên và sinh viên khóa 1, 2 khoa Tài chính – Tiền tệ.

Mở đầu hội thảo, PGS. TS. Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã nêu rõ tầm quan trọng của công tác định hướng nghề nghiệp cho sinh viên đặc biệt là đối với các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp.

Tiếp đó, ThS. Đoàn Đức Minh -  Phó Trưởng Ban Chiến lược kiêm Giám đốc Khối khách hàng cá nhân – Ngân hàng TMCP Đại Chúng (PVcombank) đã chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn và trả lời phỏng vấn tuyển dụng vào các ngân hàng thương mại qua bài tham luận “Kinh nghiệm phỏng vấn và trả lời phỏng vấn tuyển dụng vào các vị trí làm việc tại các tổ chức Tài chính – Ngân hàng Việt Nam”. Theo Giám đốc Minh, ngoài việc nắm vững các kiến thức chuyên môn, diện mạo bề ngoài lịch sự và cùng phong cách trả lời phỏng vấn tự tin cũng giúp các ứng viên gây ấn tượng tốt đối với các nhà tuyển dụng. 

Hình 1: (Từ trái qua phải) ThS. Đoàn Đức Minh -  Phó Trưởng Ban Chiến lược kiêm Giám đốc Khối khách hàng cá nhân – Ngân hàng TMCP Đại Chúng (PVcombank); TS. Nguyễn Thạc Hoát – Trưởng khoa Tài chính Tiền tệ; ThS. Nguyễn Thị Nga – Tổng Giám đốc CRV; TS. Lê Doãn Hợp - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; TS. Nguyễn Quốc Huy – Đài Truyền hình Việt Nam đến tham dự hội thảo.

Hội thảo tiếp diễn với bài tham luận “Định hướng nghề nghiệp và con đường phát triển sự nghiệp cá nhân” của TS. Lê Doãn Hợp - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam. TS. Lê Doãn Hợp cũng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân về việc lựa chọn theo học chuyên ngành kinh tế là để góp phần xây dựng và phát triển đất nước trong thời bình.

Hình 2: TS. Lê Doãn Hợp - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam trình bày tham luận tại hội thảo; ThS. Nguyễn Thị Nga – Tổng Giám đốc CRV (bên trái) và TS. Nguyễn Quốc Huy – Đài Truyền hình Việt Nam (bên phải) đến tham dự hội thảo

Hội thảo cũng được nghe những chia sẻ của TS. Nguyễn Quốc Huy – Đài Truyền hình Việt Nam về “Tầm quan trọng của các kĩ năng mềm trong công việc”

Tiếp đó, ThS. Nguyễn Thị Nga – Tổng Giám đốc CRV đã mang đến hội thảo bài tham luận “Cơ hội nghề nghiệp và kỹ năng nghiệp vụ của sinh viên tài chính tiền tệ”. Theo Tổng Giám đốc Nga, hiện tại có một thực tế là các bạn sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính – Tiền tệ kiến thức bổ trợ còn thiếu và kiến thức chuyên môn và kỹ năng giao tiếp còn hạn chế. Vì vậy, Công ty CRV giới thiệu một số chương trình đào tạo bổ trợ kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ cho các bạn sinh viên chuyên ngành Tài chính – Tiền tệ: Chương trình tư vấn hướng nghiệp, Nghiệp vụ ngân hàng thương mại, Phân tích và lập báo cáo phân tích tài chính doanh nghiệp.

 Không khí của buổi hội thảo trở nên sôi động với “Chương trình rút thăm trúng thưởng” của Công ty CRV. Giải thưởng 2 suất học bổng 100% và 4 suất học bổng 50% đã được trao cho 6 bạn sinh viên may mắn đến tham dự hội thảo.

Hình 4: TS. Vũ Đình Hòa phổ biến thể lệ Chương trình rút thăm trúng thưởng

Phần hai của hội thảo là cuộc tọa đàm sôi nổi, thân thiện và cởi mở giữa ban tổ chức, các vị khách mời và các bạn sinh viên khoa Tài chính – Tiền tệ. Nhìn chung, các đại biểu đều thống nhất cho rằng hệ thống ngân hàng là mạch máu của nền kinh tế nên nhu cầu nhân lực cần thiết cho các ngân hàng thương mại là rất nhiều nhưng để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng và làm việc tại các ngân hàng, các bạn sinh viên không chỉ cần trau dồi các kiến thức chuyên môn mà còn phải rèn luyện các kỹ năng bổ trợ.

Hình 5: Sinh viên khoa TCTT đặt câu hỏi cho đại biểu tham dự hội thảo


Hình 6: TS. Nguyễn Thạc Hoát – Trưởng khoa TCTT cùng các khách mời giải đáp thắc mắc và chia sẻ kinh nghiệm với các bạn sinh viên khoa TCTT

Hình 7: Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe phần trả lời câu hỏi và chia sẻ kinh nghiệm của đại biểu đến tham dự hội thảo