null Tưng bừng Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của Học viện Chính sách và Phát triển

Nhằm tôn vinh và tri ân tới thầy cô giáo, sáng ngày 18/11/2013, Học viện Chính sách và Phát triển đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỉ niệm 31 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2013). Thầy và trò Học viện đã vinh dự được đón đồng chí Bùi Quang Vinh, Ủy viên Trung ưởng Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng nhiều Lãnh đạo của Bộ: Đồng chí Nguyễn Thế Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Cao Viết Sinh, Chuyên gia cao cấp, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Phạm Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Trần Thị Hồng Minh, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng toàn thể cán bộ giảng viên và gần 500 sinh viên đại diện cho 1.400 sinh viên của Học viện.

Ngày 20/11 hằng năm được lấy là ngày truyền thống "tôn sư trọng đạo" của dân tộc, tôn vinh công lao to lớn của người thầy nói riêng và ngành giáo dục nói chung, qua đây cũng là dịp để giáo dục tư tưởng, lòng yêu và kính trọng nghề nghiệp cho sinh viên.

 

PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện đọc diễn văn kỷ niệm

 

Tại buổi Lễ, PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã có bài diễn văn ôn lại truyền thống, ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam cũng như gửi lời chúc đến tất cả các Thầy giáo, Cô giáo, Cán bộ và nhân viên của Học viện, những người đang vượt qua nhiều khó khăn đóng góp cho sự nghiệp trồng người của đất nước và góp phần xây dựng Học viện ngày càng phát triển đúng như kỳ vọng của Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Thay mặt cho toàn thể cán bộ, giảng viên của Học viện, PGS, TS. Đào Văn Hùng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bộ trưởng Bùi Quang Vinh, Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã quan tâm, tạo điều kiện  động viên, chúc mừng và ủng hộ Học viện trong thời gian qua. Đại diện cho Học viện Chính sách và Phát triển, Giám đốc cũng hứa với Lãnh đạo Bộ, sẽ tiếp tục xây dựng Học viện trở thành một trong những cơ sở đào tạo đại học có uy tín, chất lượng xứng đáng với danh tiếng của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Sau 5 năm đi vào hoạt động, dù còn rất nhiều khó khăn, về ngân sách, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và trang thiết bị phục vụ giảng dạy học tập, song với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, đầy tâm huyết của đội ngũ các thầy, cô giáo, cán bộ nhân viên của Học viện, với sự quan tâm chỉ đạo cũng như tạo điều kiện tốt nhất của Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đặc biệt là sự nỗ lực vươn lên của các em sinh viên của Học viện đến nay Học viện đã có 1.400 sinh viên theo học ở 4 khóa với 6 chuyên ngành học, được xây dựng trên nguyên tắc đáp ứng nhu cầu xã hội phù hợp với lĩnh vực hoạt động của ngành Kế hoạch và Đầu tư. Chất lượng đào tạo qua từng năm đang từng bước được nâng lên và đang dành được sự quan tâm của xã hội.

Học viện Chính sách và Phát triển được thành lập nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong nghiên cứu, hoạch định và tổ chức thực hiện chính sách. Học viện đang phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo đại học và nghiên cứu đa ngành trong các lĩnh vực chính sách phát triển, kinh tế và quản lý có uy tín trong hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam.

 

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh phát biểu tại buổi Lễ. 

Phát biểu chúc mừng các thầy, cô giáo của Học viện Chính sách và Phát triển, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đã đánh giá cao những nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, đoàn kết để có những kết quả đạt được như ngày hôm nay. Sau 5 năm xây dựng và phát triển, Học viện Chính sách và Phát triển đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn thách thức để có môi trường giảng dạy với đội ngũ cán bộ giáo viên đặc biệt là đã tuyển sinh được 4 khóa với 1400 sinh viên theo học. Đây cũng là bước son mới để Học viện tiếp tục củng cố vững bước đi lên trên còn đường chính sách và phát triển. Bộ trưởng nhấn mạnh “Sứ mệnh của Học viện Chính sách và Phát triển là cung cấp những sản phẩm cao cho đất nước và làm thế nào để có chính sách thu hút được người tài. Ngoài ra, cần đặc biệt chú ý về chính sách đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên, phải có chính sách quy hoạch cán bộ, đào tạo bồi dưỡng và sử dụng nhân tài tiếp tục đóng góp, cống hiến cho sự phát triển của Học viện và sự nghiệp trồng người của đất nước.

Thay mặt cho các bạn sinh viên của Học viện, em Trương Hoài Linh, sinh viên khóa I, Khoa Kinh tế đối ngoại đã gửi lời cám ơn trân thành nhất đến các thầy giáo, cô giáo đã không quản ngại khó khăn để truyền dạy cho sinh viên những bài học bổ ích. 

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi Lễ kỷ niệm:

 

 



Các đồng chí Lãnh đạo trồng cây lưu niệm

Múa hát chào mừng của sinh viên


Sinh viên tặng hoa và áo đồng phục cho Bộ trưởng

Sinh viên tặng hoa Giám đốc Học viện

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh chụp ảnh lưu niệm cùng CBVC của Học viện

 

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh chụp ảnh lưu niệm cùng các em sinh viên

 

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh thăm giảng đường Học viện

Lãnh đao Bộ tại buổi Lễ

 

Các tiết mục văn nghệ của sinh viên


Nguồn: Phòng TCHC