null Nói chuyện chuyên đề Tác động của việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh hội nhập quốc tế của Việt Nam

Sáng ngày 05 và 09/12/2013, Học viện Chính sách và Phát triển mời TS. Trần Thị Hồng Minh, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đến nói chuyện chuyên đề, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn một số vấn đề liên quan đến tác động của việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh hội nhập quốc tế của Việt Nam với các cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Kinh tế đối ngoại.

 

TS. Trần Thị Hồng Minh tại buổi nói chuyện chuyên đề

 

Trong buổi nói chuyện chuyên đề với sinh viên khoa Kinh tế đối ngoại, TS. Trần Thị Hồng Minh đã giới thiệu một cái khái quát Hiệp định bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ TRIPs, những tác động tích cực cũng như tiêu cực của quá trình bảo hộ này đối với sự phát triển kinh tế - xã hội các nước. Tiếp theo đó, diễn giả đã chia sẻ những kiến thức thực tế, liên quan đến những cam kết về sở hữu trí tuệ của Việt Nam khi gia nhập vào WTO, cũng như tình hình thực thi các cam kết này trong thực tế tại Việt Nam và một số nước. Đây đều là những nội dung thiết thực, gắn liền với hoạt động kinh tế đối ngoại, liên quan đến các kiến thức chuyên ngành được đào tạo, do đó thu hút được rất nhiều sự quan tâm và chú ý của sinh viên.

 

Sinh viên khoa Kinh tế đối ngoại tại Buổi nói chuyện chuyên đề

 

Một số hình ảnh về buổi nói chuyện chuyên đề:

 


Bên cạnh việc trao đổi các kiến thức liên quan đến chuyên ngành đào tạo, diễn giả cũng đồng thời chia sẻ với sinh viên khoa Kinh tế đối ngoại về những kỹ năng mềm, cũng như những điều cần lưu ý trong giao tiếp để chuẩn bị cho giai đoạn thực tập và làm việc sắp tới. Buổi nói chuyện đã diễn ra một cách sôi nổi với những trao đổi và phản hồi tích cực của sinh viên.

Tổng hợp tin và ảnh: Khoa Kinh tế đối ngoại