null Hội thảo “Nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập môn Tiếng Anh của Học viện Chính sách và Phát triển”.

Sáng ngày 16/01/2014, khởi đầu cho chuỗi các Hội thảo trong năm học 2013-2014, Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập môn Tiếng Anh của Học viện Chính sách và Phát triển”.

Hội thảo do PGS,TS. Đào Văn Hùng - Giám đốc và Thạc sỹ Tân Anh – Trưởng Khoa Ngoại ngữ, Học viện Chính sách và Phát triển đồng chủ trì với sự tham dự của Lãnh đạo các đơn vị trong Học viện cùng nhiều chuyên gia kinh nghiệm về lĩnh vực giảng dạy Ngoại ngữ từ các trường Đại học và Tổ chức Giáo dục Đào tạo uy tín trên địa bàn Hà Nội và các cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện Chính sách và Phát triển.

 

PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển phát biểu khai mạc Hội thảo.

 

Để tạo cơ sở cho nội dung của buổi Hội thảo, Thạc sỹ Tân Anh – Trưởng Khoa Ngoại ngữ đã cung cấp một bài trình bày ngắn gọn về hiện trạng các nguồn lực bao gồm nhân sự và cơ sở vật chất liên quan đến quá trình giảng dạy và học tập môn Ngoại ngữ tại Học viện Chính sách và Phát triển, đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội cũng như thách thức và đưa ra đề xuất của Khoa nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy môn Tiếng Anh tại Học viện.

 

Thạc sỹ Tân Anh – Trưởng Khoa Ngoại ngữ - Học viện Chính sách và Phát triển trình bày tại Hội thảo

 

Hội thảo vinh dự có sự góp mặt của đại diện Tổ chức Giáo dục Đào tạo Tiếng Anh APOLLO, bà Trần Thị Ngọc Bích, Trưởng phòng Hợp tác Đào tạo. Trong phần trình bày của mình, bà Ngọc Bích đã phân tích sự cần thiết và những ưu điểm của các khóa học bồi dưỡng phương pháp giảng dạy hiện đại cho giảng viên Tiếng Anh do Đại học Cambridge xây dựng chương trình và cấp chứng chỉ quốc tế mà APOLLO được phép là đại diện triển khai tại Việt Nam. Đồng thời, bà cũng đề xuất phương án đào tạo kết hợp giữa Học viện và APOLLO nhằm tập trung đào tạo thường xuyên cho đội ngũ cán bộ, giảng viên của Học viện.

 

 

Bà Trần Thị Ngọc Bích – Trưởng phòng Hợp tác Đào tạo – Tổ chức GDĐT APOLLO trình bày tham luận tại Hội thảo.

  

Ông Trịnh Huy Lập – Phó Giám đốc, Học viện Chính sách và Phát triển trao đổi với đại điện của APOLLO

 

Tham luận thứ hai do ThS. Trần Thị Quỳnh Lê – Phó Trưởng Khoa Sư phạm Tiếng Anh, ĐH Ngoại ngữ, ĐHQGHN trình bày, tập trung vào Cơ sở xây dựng chương trình giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành kinh tế cho khối các trường Đại học thuộc Đại học Quốc gia Hà Nôi; và đặc biệt chia sẻ những kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho khối sinh viên không chuyên. Bằng những lập luận và những dẫn chứng sinh động, có tính thuyết phục, diễn giả đã làm nổi bật vấn đề, đưa các khuyến nghị và lời khuyên hữu ích cho mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của Thầy và trò Học viện Chính sách và Phát triển.

 

Thạc sỹ Trần Thị Quỳnh Lê – Phó trưởng Khoa Tiếng Anh sư phạm – ĐH Ngoại ngữ - ĐHQGHN trình bày tham luận tại Hội thảo.

 

Ngoài ra, các thành phần tham dự Hội thảo, đặc biệt là các em sinh viên đã dành nhiều sự quan tâm đến bài giới thiệu của bà Đỗ Thị Hoàng Hanh – Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần phát triển dịch vụ học tập và giải trí trực tuyển (Net2E) về các chương trình học tập tiếng Anh trực tuyến. Qua bài nói chuyện này bà Hoàng Hanh cũng đề xuất phương án hợp tác đào tạo trực tuyến môn tiếng Anh cho sinh viên Học viện.

 

Bà Đỗ Thị Hoàng Hạnh – Phó Tổng giám đốc Net2E giới thiệu chương trình đào tạo tiếng Anh

trực tuyến của công ty Net2E tại Hội thảo.

 

Mặc dù là bài tham luận cuối cùng, nhưng bài tham luận của ThS. Trần Thị Thu Giang – Trưởng Khoa Ngoại ngữ kinh tế - ĐH Kinh tế quốc dân về phân loại đầu vào sinh viên để đào tạo Ngoại ngữ và những kiến thức và kỹ năng tiếng Anh cần thiết đối với sinh viên khối kinh tế đã đặc biệt thu hút sự quan tâm và nhiều câu hỏi từ các khách mời và sinh viên tham gia Hội thảo. Với kinh nghiệm làm việc lâu năm tại một trường có uy tín thuộc khối ngành kinh tế, ThS. Thu Giang đã chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm và bài học quý báu giúp Học viện nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập môn tiếng Anh.

 

Thạc sỹ Trần Thị Thu Giang – Trưởng Khoa Ngoại ngữ kinh tế - ĐH Kinh tế quốc dân trình bày tham luận tại Hội thảo.

 

Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp vào hồi 11h40 ngày 16/01/2014 và nhận được sự đánh giá cao và phản hồi tích cực từ các khách mời cùng sinh viên tham gia Hội thảo.

 

 

Một số hình ảnh về quang cảnh Hội thảo.

PGS, TS. Phạm Quý Thọ đưa ra những câu hỏi  mang tính định hướng cho nội dung thảo luận

 

Tiến sỹ Nguyễn Thế Hùng – Trưởng phòng Quản lý Đào tạo – Học viện Chính sách và Phát triển đặt câu hỏi cho các diễn giả

 

Tiến sỹ Bùi Thúy Vân – Trưởng Khoa Kinh tế quốc tế - Học viện Chính sách và Phát triển chăm chú lắng nghe các diễn giả trình bày tham luận

 


Thạc sỹ Lê Huy Đoàn – Phó trưởng Khoa Kế hoạch phát triển – Học viện Chính sách và Phát triển đặt câu hỏi tại Hội thảo

 

  

Các em sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển lắng nghe các diễn giả trình bày tại Hội thảo

 

Nguồn tin: Khoa Ngoại Ngữ

Ảnh: AMC