null Giám đốc Học viện làm việc với đại diện USAID-GIG về đề xuất Dự án USAID “Quản trị Nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện”

Chiều ngày 17/02/2014, tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã có buổi làm việc với đại diện USAID-GIG để thảo luận các đề xuất của Học viện tham gia Dự án USAID “Quản trị Nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện”. Tham gia buổi làm việc, về phía USAID có Tiến sỹ Fernando Bertoli, Giám đốc Chương trình, ông Phạm Đỗ Chí, Chuyên gia Chương trình và các cán bộ USAID; về phía Học viện có PGS, TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện, ThS. Lê Huy Đoàn, Phó Trưởng Khoa Kế hoạch Phát triển và các cán bộ Học viện. 

 

Giám đốc Học viện, PGS. TS. Đào Văn Hùng làm việc với đại diện USAID-GIG


PGS, TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển, đã giới thiệu tóm tắt về Học viện, các Dự án Chính phủ Học viện tham gia, sau đó tóm tắt các đề xuất của Học viện tham gia Dự án USAID-GIG. Đề xuất của Học viện tập trung vào các nội dung sau:

  1. Hỗ trợ đưa vào hoạt động Trung tâm Nghiên cứu và Tham vấn chính sách;
  2. Hỗ trợ xây dựng Chương trình đào tạo cao học Chính sách công liên kết với 01 trường Đại học của Hoa Kỳ;
  3. Hỗ trợ đưa vào hoạt động Trung tâm Đào tạo Đấu thầu quốc tế.

Đây là những hoạt động nằm trong định hướng phát triển của Học viện đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030, theo đó Học viện phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo có chất lượng cao, phát triển theo hướng đại học nghiên cứu, lấy đào tạo sau đại học làm trọng tâm phát triển, tập trung vào các lĩnh vực chính sách.

Giám đốc Chương trình USAID-GIG cũng đã tiếp nhận và bày tỏ ủng hộ các đề xuất của Học viện, đồng thời gợi ý một số hoạt động hợp tác trong thời gian tới, cụ thể: Tổ chức các cuộc đối thoại hằng năm về “Phân tích chính sách” với các chủ đề cụ thể theo từng năm cho đối tượng là đại diện các cơ quan lập chính sách tại Việt Nam và giảng viên Học viện, mỗi cuộc đối thoại khoảng 3-4 tuần, tổ chức tập trung, có thể vào tháng 7, tháng 8 là thời gian tương đối phù hợp.

 

Giám đốc Chương trình Fernando Bertoli và các cán bộ USAID-GIG trao đổi về các đề xuất của Học viện.


Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi thông tin để tiến tới thống nhất nội dung tài trợ từ USAID-GIG và triển khai Chương trình.

Buổi làm việc diễn ra trên tinh thần hợp tác, cởi mở, chân thành và hiểu biết lẫn nhau.

 

Nguồn: Phòng Khoa học và Hợp tác