null Họp Hội đồng Khoa học và Đào tạo Học viện Chính sách và phát triển lần II ngày 21/03/2014

Ngày 21/03/2014, tại Trụ sở Học viện, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức họp Hội đồng Khoa học và Đào tạo (lần thứ 2). Tham dự họp Hội đồng có đầy đủ các thành viên nội bộ Học viện và một số nhà khoa học Học viện mời tham gia Hội đồng, gồm TS. Cao Viết Sinh, Chuyên gia cao cấp, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, TS. Hoàng Ngọc Phong, Chuyên gia kinh tế; TS. Nguyễn Bá Ân, Chuyên gia cao cấp, Vụ Thư ký biên tập, Văn phòng Chính phủ; ThS Mai Thị Thu, Giám đốc Trung tâm Dự báo Kinh tế Xã hội Quốc gia, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.


Hội đồng Khoa học và Đào tạo Học viện chính sách và phát triển họp lần thứ 2

Hội đồng đã tập trung triển khai các công việc sau:

  1. Thảo luận và thông qua “Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học và Đào tạo Học viện Chính sách và Phát triển”;  
  2. Bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, các Thư ký Hội đồng nhiệm kỳ 2014-2016 và một số công tác tổ chức khác;
  3. Thảo luận về: (i) khung nội dung chương trình đào tạo chuyên ngành “Quy hoạch phát triển”;  (ii) nội dung chương trình đào tạo cử nhân Quản lý Đấu thầu; (iii) thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Tham vấn chính sách; (iv) các định hướng chủ yếu trong Đề án Phát triển Học viện.

Các thành viên Hội đồng tham dự họp đã tiến hành bỏ phiếu kín bầu ra các chức danh như sau:

  1. 1.     Chủ tịch Hội đồng: PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện;
  2. 2.     Các Phó Chủ tịch Hội đồng:
  • PGS,TS. Phạm Quý Thọ, Trưởng khoa Chính sách công;
  • TS. Nguyễn Thạc Hoát, Trưởng khoa Tài chính - Tiền tệ;
  • TS. Nguyễn Bá Ân, Chuyên gia cao cấp, Vụ Thư ký biên tập, Văn phòng Chính phủ;
  1. 3.     Các thư ký Hội đồng:
  • TS. Trịnh Quang Anh, Trưởng phòng  Khoa học và Hợp tác;
  • TS. Nguyễn Thế Hùng, Trưởng phòng Quản lý đào tạo.

Đối với các vấn đề thảo luận trong cuộc họp, kết thúc buổi họp, PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng đã có một số kết luận quan trọng sau:

  • Về “Quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng Khoa học và Đào tạo Học viện Chính sách và Phát triển”: Tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên Hội đồng, giao các Thư ký Hội đồng chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện trình Giám đốc Học viện ký, ban hành;
  • Khung nội dung chương trình đào tạo chuyên ngành “Quy hoạch Phát triển”: Nghiên cứu chuyển đổi tên chuyên ngành thành “Quản lý Phát triển”, trên cơ sở đó, xây dựng khung chương trình phù hợp với nội dung “Quản lý Phát triển”;
  • Đối với các vấn đề còn lại: Thống nhất với các ý kiến đề xuất, yêu cầu các cán bộ liên quan chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, báo cáo xin ý kiến các thành viên Hội đồng qua email hoặc trong kỳ họp tiếp theo.

Các Thành viên mời tham gia Hội đồng Khoa học và Đào tạo Học viện

Buổi họp đã diễn ra đúng theo chương trình nghị sự với những ý kiến đóng góp sâu sắc, xác đáng của các thành viên Hội đồng vào các hoạt động chủ chốt của Học viện, đưa ra định hướng cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện.

Tổng hợp tin và ảnh: Phòng Khoa học và Hợp tác, Phòng Tổ chức – Hành chính