null Học viện tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành trung ương khóa XI"

Ngày 04/4/2014, Chi uỷ Đảng phối hợp với Ban Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề về Nghị quyết lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI cho gần 100 đảng viên và cán bộ, giảng viên Học viện. Đến dự và nói chuyện với cán bộ, giảng viên Học viện có TS. Phạm Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan Bộ, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; về phía Học viện có PGS.TS. Đào Văn Hùng, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Học viện và các đồng chí Lãnh đạo trong Chi ủy, Ban Giám đốc Học viện.

Tại buổi nói chuyện, đồng chí Phạm Mạnh Cường đã trao đổi về những nội dung cơ bản của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành  trung ương khóa XI; về kết quả 3 năm thực hiện nghị quyết đại hội XI và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội các năm 2014 và những năm tiếptheo; Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đề ra mục tiêu tổng quát: “Tạo chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo; đáp ứng ngày càng tốt hơn công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và nhu cầu học tập của nhân dân. Giáo dục con người Việt Nam phát triển toàn diện và khả năng phát huy tốt tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; yêu gia đình, yêu Tổ quốc, yêu đồng bào; sống tốt và làm việc hiệu quả. Xây dựng nền giáo dục mở, thực học, thực nghiệp, dạy tốt, học tốt, quản lý tốt; có cơ cấu và phương thức giáo dục hợp lý, gắn với xây dựng xã hội học tập; bảo đảm các điều kiện nâng cao chất lượng; chuẩn hoá, hiện đại hoá, dân chủ hoá, xã hội hoá và hội nhập quốc tế hệ thống giáo dục và đào tạo; giữ vững định hướng xã hội chủ nghĩa và bản sắc dân tộc. Phấn đấu đến năm 2030, nền giáo dục Việt Nam đạt trình độ tiên tiến trong khu vực”.

 

Đồng chí Đào Văn Hùng tặng hoa chúc mừng đồng chí Phạm Mạnh Cường

 

Cũng tại buổi sinh hoạt, thay mặt cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện, đồng chí Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện đã gửi đến đồng chí Phạm Mạnh Cường bó hoa tươi thắm nhân dịp đồng chí được Lãnh đạo Bộ tin tưởng, bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Buổi sinh hoạt chuyên đề là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chi ủy Đảng Học viện năm 2014. Đđồng thời qua buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm tuyên truyền, phổ biến kịp thời những nội dung, những Nghị quyết, kết luận của kỳ họp Ban Chấp hành Trung ương 8 (khóa XI), giúp cán bộ, đảng viên nắm vững và hiểu rõ các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nêu trong các Nghị quyết, kết luận của Đảng, qua đó mỗi cán bộ, đảng viên sẽ là những nhân tổ  tuyên truyền rộng rãi đến toàn thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện.