null PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển thuyết trình tại Hội nghị Ban Chấp hành APO lần thứ 56

Ngày 16/04/2014, nhận lời mời của Trung tâm Năng suất Việt Nam thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện, đã có bài thuyết trình về chủ đề “Kinh tế Việt Nam: Thực trạng và triển vọng 2015-2016” tại phiên họp Ban Chấp hành Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) lần thứ 56 nhóm họp tại Hà Nội từ 15-17/4/2014.

 

Ảnh: Phiên họp Ban Chấp hành APO tại Khách sạn Melia, Hà Nội ngày 16/4/2014


APO là cơ quan liên chính phủ có vai trò hỗ trợ các quốc gia thành viên nâng cao năng suất, chất lượng và phát triển kinh tế - xã hội. Hơn 15 năm qua, kể từ khi Việt Nam trở thành thành viên APO, thông qua các chương trình, hoạt động của Tổ chức này, các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội tiếp cận với các công nghệ quản lý tiên tiến, phát triển đội ngũ chuyên gia về năng suất, chất lượng và được chia sẻ kinh nghiệm về nâng cao năng suất, chất lượng với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Phiên họp Ban chấp hành APO lần thứ 56 đang diễn ra tại Hà Nội từ 15-17/4/2014. Đây là cuộc họp có sự tham gia của đại diện cấp cao từ các quốc gia/nền kinh tế thành viên APO nhằm thống nhất và phê chuẩn chiến lược, định hướng và chương trình/dự án trong thời gian tới.

PGS, TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện, là khách mời của Phiên họp, đã thuyết trình với các đại biểu tham dự Phiên họp về tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam trong giai đoạn 2011 - Quý I/2014, các kịch bản triển vọng kinh tế năm 2014 và cả giai đoạn 2015-2016. Cuối bài trình bày, PGS, TS Đào Văn Hùng đã đưa ra những khuyến nghị và giải pháp chính sách với Chính phủ, tập trung vào cải cách thể chế kinh tế, trước hết là lĩnh vực doanh nghiệp nhà nước và hệ thống tài chính.

 

Ảnh: PGS, TS Đào Văn Hùng thuyết trình tại Phiên họp.


Các đại biểu tham dự Phiên họp đánh giá cao bài trình bày của Diễn giả và đặt ra những câu hỏi liên quan đến kinh tế Việt Nam như định hướng của Chính phủ trong việc tái cơ cấu, cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước, bài học kinh nghiệm của Việt Nam trong việc kiềm chế lạm phát, cách thức nâng cao năng suất, chất lượng nền kinh tế, v.v... Các câu trả lời của Diễn giả cơ bản đã làm thỏa mãn các đại biểu tham dự.

Bài thuyết trình của PGS, TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện, đã thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao vị thế của Học viện cả ở trong nước cũng như quốc tế.

Tổng hợp tin và ảnh: Phòng Khoa học và Hợp tác, Phòng Tổ chức – Hành chính