null Tọa đàm Đổi mới thể chế thúc đẩy phát triển hệ thống tài chính

Ngày 05/06/2014, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức tọa đàm về  “Đổi mới thể chế thúc đẩy phát triển hệ thống tài chính nhằm huy động và phân bổ hiệu quả nguồn lực” trong khuôn khổ Đề án “Nghiên cứu cải cách thể chế kinh tế Việt Nam giai đoạn 2014-2020, tầm nhìn đến 2030”.

Tới dự Tọa đàm có TS. Cao Viết Sinh, Chuyên gia cao cấp, Nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Sameer Goyal và ông Đoàn Hồng Quang, đại diện Văn phòng World Bank tại Việt Nam cùng nhiều chuyên gia trong nước và giảng viên của Học viện.


Ảnh: PGS, TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển 


Sau phần khai mạc của PGS, TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện, TS. Trịnh Quang Anh, Trưởng Phòng Khoa học – Hợp tác, đã trình bày tóm tắt Đề án, những phát hiện và một số đề xuất ban đầu của nhóm nghiên cứu.

Khẳng định sự khác biệt và tính độc lập của Đề tài so với các nghiên cứu khác về thị trường Tài chính, các chuyên gia đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp chuyên sâu và các phương pháp tiếp cận khác nhau để Học viện nghiên cứu, phát triển. Ngoài ra, các chuyên gia cũng đóng góp nhiều ý tưởng quý báu để Học viện tiếp thu, bổ sung vào Đề án.


Ảnh: Các chuyên gia đóng góp ý kiến tại Tọa đàm.


Buổi Tọa đàm đã diễn ra sôi nổi, hiệu quả với những đóng góp tích cực của các đại biểu tham dự. Đây sẽ là những ý kiến hữu ích để nhóm nghiên cứu Đề án tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Đề án.