null Hội nghị sinh viên NCKH cấp Học viện năm học 2013-2014

Thực hiện Kế hoạch số 16/KH-HVCSPT ngày 16/01/2014 của giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển về Kế hoạch hoạt động NCKH của sinh viên trong năm học 2013-2014, ngày 20/6/2014, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện năm học 2013-2014.

Tham dự  Hội nghị có PGS,TS. Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện; Ths Trịnh Huy Lập – P.Giám đốc Học viện cùng đại diện lãnh đạo các khoa, các phòng ban chuyên môn và đông đảo các thày cô cùng các em sinh viên ở các khóa học của Học viện.


Ảnh: PGS, TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển phát biểu khai mạc Hội nghị.


Sau phần khai mạc của PGS, TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện,  Hội đồng đánh giá đề tài nghiên cứu bắt đầu làm việc dưới sự chủ trì của TS. Trịnh Quang Anh, Trưởng Phòng Khoa học – Hợp tác.

Tham gia báo cáo trước Hội nghị có tổng số 8 đề tài nghiên cứu của các em sinh viên ở các Khoa trong Học viện. Đây là những đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn trong tổng số 106 đề tài mà các em sinh viên đã thực hiện trong năm học 2013-2014 thông qua Hội nghị Nghiên cứu khoa học cấp khoa đã được thực hiện trong thời gian qua.



Ảnh: Các em sinh viên trình bày báo cáo trước Hội đồng đánh giá.


Sau gần một buổi làm việc khẩn trương, tích cực và trách nhiệm, Hội đồng đánh giá đã chấm điểm nhất trí kết quả đánh giá các đề tài cụ thể như sau:

-         Đề tài đạt giải nhất: “Kỹ năng làm việc của người lao động Việt Nam tại các doanh nghiệp FDI: Thực trạng và giải pháp” – Nhóm sinh viên KTĐN 2A và KTĐN 2B – Khoa KTĐN.

-         02 Đề tài đạt giải nhì: “Thực trạng nhu cầu sử dụng thư viện Học viện Chính sách và Phát triển, khuyến nghị và giải pháp” - Nhóm sinh viên lớp CSC 2 – Khoa Chính sách công và đề tài “ Thực trạng và tính cấp thiết của việc nâng cao khả năng tin học của sinh viên HVCS&PT” – Nhóm SV lớp QTDN 3 – Khoa Quản trị Doanh nghiệp.

-         02 Đề tài đạt giải ba: “Ảnh hưởng của các nhân tố kinh tế vĩ mô đến thị trường chứng khoán Việt Nam” – Nhóm sinh viên TCC2B – Khoa TC-TT và đề tài “Phân tích tình hình sản xuất và tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang” – Nhóm sinh viên lớp QHPT 2 – Khoa QHPT.

-         03 Đề tài đạt giải khuyến khích: “Ảnh hưởng của giới tính đến hành vi mua hàng thời trang của sinh viên trên địa bàn Hà Nội” – Nhóm sinh viên KHPT2B – Khoa Kế hoạch phát triển; Đề tài: “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới quá trình NCKH của sinh viên - Nghiên cứu trường hợp của HVCSPT” – Nhóm sinh viên CSC 3 - Khoa Chính sách công;  Đề tài  “ Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên ngành TC-NH” – Nhóm sinh viên TCC 2A – Khoa Tài chính – Tiền tệ.

    Thay mặt Ban Giám đốc  Học viện, Ths. Trịnh Huy Lập đã phát biểu bế mạc hội nghị và cùng 1 số đồng chí lãnh đạo khác trao phần thưởng cho các nhóm sinh viên có đề tài đạt giải.

 


Ảnh: Ths. Trịnh Huy Lập, Phó Giám đốc Học viện trao giải thưởng cho sinh viên đạt giải


Hội nghị đã thành công tốt đẹp và kết thúc vào lúc 17h30 cùng ngày.

Tổng hợp tin và ảnh: Phòng Khoa học - Hợp tác, Phòng Tổ chức – Hành chính