null Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức Lễ Bế giảng và Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Khóa I

Ngày 10/7/2014, Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Khóa I (Niên khóa 2010-2014).

Tham dự Lễ Bế giảng có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh; TS. Cao Viết Sinh, Chuyên gia cao cấp, nguyên Thứ Trưởng thường trực Bộ Kế hoạch và Đầu tư; cùng các đồng chí Lãnh đạo đại diện các Cục, Vụ, Viện, Công đoàn, Đoàn Thanh niên  Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Về phía Học viện có: PGS,TS. Đào Văn Hùng, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Học viện; ông Trịnh Huy Lập, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí lãnh đạo các Tổ chức, đoàn thể; các khoa, bộ môn, phòng ban chức năng, các thầy cô giáo cùng hơn 260 sinh viên Khóa I tốt nghiệp.

 

Ảnh: Quang cảnh buổi Lễ

Thay mặt cho Lãnh đạo Bộ về dự buổi Lễ, đồng chí Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã chúc mừng những kết quả đã đạt được của tập thể Lãnh đạo Học viện, các thầy cô giáo và các em sinh viên, đặc biệt là các em sinh viên Khóa I, đồng thời nhấn mạnh việc thầy và trò Học viện phải tiếp tục cố gắng, vượt qua khó khăn để xây dựng Học viện ngày càng phát triển, trở thành đơn vị đào tạo, nghiên cứu khoa học có uy tín trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.

 

Ảnh: Bộ trưởng Bùi Quang Vinh phát biểu chúc mừng thầy và trò Học viện

 

Thay mặt  cho các thầy cô giáo, các em sinh viên Học viện PGS,TS. Đào Văn Hùng đã cám ơn sự quan tâm đặc biệt của đồng chí Bộ trưởng, của Ban cán sự, Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như các đơn vị chức năng của Bộ đã có nhiều đóng góp cho sự ra đời, xây dựng và phát triển của Học viện, đồng thời xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà đồng chí Bộ trưởng đã giao.

 

Ảnh: PGS, TS. Đào Văn Hùng, Bí thư chi bộ, Giám đốc Học viện đọc diễn văn bế giảng

 

Phát biểu buổi Lễ, PGS,TS. Đào Văn Hùng, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Học viện nhấn mạnh: “Kể từ khi có quyết định thành lập đến nay, trải qua thời gian trên 6 năm, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn thiếu thốn về ngân sách, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và trang thiết bị phục vụ giảng dạy học tập. Song với tinh thần trách nhiệm cao, đầy tâm huyết của đội ngũ các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên của Học viện, dưới sự lãnh đạo của Chi ủy, Ban Giám đốc Học viện cùng với sự quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các cơ quan thuộc Bộ, đặc biệt là sự khát khao học tập cháy bỏng của các em sinh viên. Thầy và trò chúng ta vượt qua mọi khó khăn, không ngừng nỗ lực vươn lên, đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập và hôm nay chúng ta có mặt tại đây tổ chức trao bằng cho 260 sinh viên tốt nghiệp đã khẳng định công sức, ước mơ của chúng ta đã thành hiện thực và cũng góp phần khẳng định thành lập Học viện Chính sách và Phát triển là chủ trương đúng đắn của Ban cán sự, lãnh đạo Bộ KH&ĐT…. Đối với khóa 1, là khóa đầu tiên của Học viện, các em đã phải học tập trong điều kiện thiếu thốn về cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ giảng viên, thế nhưng các em đã vượt lên trên những khó khăn đó để có ngày hôm nay, các em vinh dự được đứng trên bục nhận Bằng tốt nghiệp với những kết quả rất đáng khích lệ: Tổng số sinh viên khóa 1 đủ điều kiện tốt nghiệp đợt 1 là 260 em với tỷ lệ tốt nghiệp đạt 98,9%. Trong đó, số sinh viên có xếp hạng tốt nghiệp loại Giỏi là 30 (chiếm 11,5%), số sinh viên xếp hạng tốt nghiệp loại Khá là 184 (chiếm 70,8%), số sinh viên xếp hạng tốt nghiệp loại Trung bình Khá là 46 (chiếm 17,7%), không có sinh viên xếp hạng Trung bình và yếu kém. Trong số các em tốt nghiệp ngày hôm nay đã có một số em được các cơ sở tuyển dụng lao động tiếp nhận vào làm việc. Điều này đã góp phần khẳng định uy tín và chất lượng đào tạo của Học viện đã được xã hội đánh giá cao”.

 

TS. Cao Viết Sinh, Chuyên gia cao cấp, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ KH&ĐT trao thưởng cho sinh viên

 

Buổi Lễ Bế giảng và trao bảng tốt nghiệp cho sinh viên khóa I đã diễn ra trong không khí trang trọng xen lẫn niềm vui của các em sinh viên và gia đình. Cũng tại buổi Lễ Bế giảng, Học viện đã công bố và trao trao thưởng cho các em sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và các hoạt động xã hội, đoàn thể.

 

Một số hình ảnh tại Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp:

 

PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện trao bằng cho sinh viên

 

Phó Giám đốc Học viện. Trịnh Huy Lập trao bằng cho sinh viên

 

TS. Nguyễn Thạc Hoát, Trưởng khoa Tài chính - Tiền tệ, trao bằng cho sinh viên

 

TS. Hoàng Ngọc Phong, Thành viên Hội đồng KH&ĐT Học viện trao bằng cho sinh viên


Ông Tống Quốc Đạt, Chánh Văn phòng Bộ KH&ĐT trao bằng cho sinh viên


Ths. Nguyễn Tiến Hùng, Trưởng phòng Chính trị và Công tác sinh viên trao bằng cho sinh viên


Tiết mục văn nghệ chào mừng của Đội văn nghệ Học viện

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng của Đội văn nghệ Học viện