null Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức Lễ khai giảng khóa học 2014-2018

 

Sáng 14/10/2014, trong không khí tưng bừng của những ngày thu lịch sử chào mừng 60 năm ngày giải phóng thủ đô, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Trường Đại học đầu tiên của dân tộc Việt Nam, nơi là biểu tượng của trí tuệ và khát khao học tập của dân tộc ta từ hơn 900 năm qua, Học viện Chính sách và Phát triển đã long trọng tổ chức lễ khai giảng khóa học 2014 - 2018.

Quang cảnh của buổi Lễ khai giảng

Đến dự Lễ khai giảng, về phía khách mời có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các nhà tài trợ; về phía Học viện Chính sách và Phát triển có PGS, TS. Đào Văn Hùng - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Học viện, ông Trịnh Huy Lập - Phó Giám đốc Học viện, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên.  Đặc biệt là sự có mặt của hơn 500 tân sinh viên khóa học 2014 - 2018 và đại diện Ban cán sự các lớp K2, K3, K4 hiện đang học tập tại Học viện.

Ông Phạm Mạnh Cường - Ủy viên Ban cán sự, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, dự Lễ khai giảng

Mở đầu buổi lễ là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do Đoàn Thanh niên của Học viện biểu diễn đã mang lại nhiều cảm xúc, thể hiện sự yêu mến gắn bó sâu sắc của sinh viên về ngôi trường các em đang đặt niềm tin từ những khởi đầu của tuổi trẻ.

Chương trình văn nghệ chào mừng của sinh viên

Sau nghi thức Chào cờ, Ban Giám đốc Học viện đã làm lễ dâng hương tại Nhà Thái Học, thể hiện tình cảm, sự tri ân với các bậc tiên thánh, tiên hiền, đồng thời thể hiện khát vọng và sự nối tiếp truyền thống học tập vẻ vang của các thế hệ thầy và trò của Học viện đối với các bậc tiền nhân xưa.

Sau các nghi lễ, PGS.TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện đã đọc diễn văn khai giảng khóa học. Diễn văn đã khái quát những kết quả đạt được của Học viện trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Đó là kết quả của sự phấn đấu, tinh thần trách nhiệm cao, đầy tâm huyết của Ban Giám đốc, toàn thể cán bộ, giảng viên Học viện dưới sự lãnh đạo, quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các cơ quan thuộc Bộ, đặc biệt là sự nỗ lực vươn lên của chính các em sinh viên.

PGS, TS. Đào Văn Hùng, đại diện cho CBGV và sinh viên Học viện

dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Thừa ủy quyển Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Phạm Mạnh Cường – Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ biểu dương và đánh giá cao những kết quả đạt được của Học viện và bày tỏ sự tin tưởng vào sự phát triển của Học viện trong những năm tới. Ông Phạm Mạnh Cường nhấn mạnh sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt cho Học viện trong công tác nghiên cứu khoa học và giảng dạy, đồng thời ông mong muốn tập thể cán bộ, giảng viên Học viện đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để tiếp tục phát huy truyền thống vốn có của Học viện trong việc thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu và đào tạo cũng như nhiệm vụ chính trị được Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao phó.

PGS, TS. Đào Văn Hùng đọc diễn văn khai giảng năm học mới

PGS, TS. Đào Văn Hùng đành trống khai giảng khóa học 2014-2018

Cũng tại buổi lễ, thay mặt cho toàn thể sinh viên K5, sinh viên Trương Phú Quý, khoa Quản trị doanh nghiệp đã phát biểu cảm tưởng, bày tỏ cảm xúc về ngôi trường mà các em lựa chọn và sẽ không ngững nỗ lực phấn đấu học tập để trở thành những công dân có ích và đóng góp vào thành công chung của Học viện Chính sách và Phát triển.

Sinh viên Trương Phú Quý, thay mặt sinh vien khóa 5 phát biểu và tặng hoa các thầy cô giáo

 Lễ khai giảng diễn ra trong không khí trang trọng, phẩn khởi của thầy và trò, hứa hẹn những thành công của Học viện trong thời gian tới.

Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi Lễ:

 

 

 

Các tiết mục văn nghệ tại Lễ khai giảng

Ông Trịnh Huy Lập, Phó Giám đốc Học viện

PGS, TS. Đào Văn Hùng phát biểu tại buổi Lễ

Phó Giám đốc Học viện Trịnh Huy Lập thay mặt Lãnh đạo Học viện tiếp nhận học bổng của Nhà tài trợ

 

Vụ trưởng Vụ TCCB phát biểu tại biểu tại Lễ khai giảng

 

 

Tập thể CBGV và sinh viên Học viện chụp ảnh lưu niệm