null Đại diện Trường Đại học Phần Lan (Finland University) và Đại học Tampere (Univesity of Tampere), Phần Lan, đến thăm và làm việc tại Học viện Chính sách và Phát triển

Sáng ngày 02/12/2014, đại diện trường Đại học Phần Lan (Finland University) và Đại học Tampere (Univesity of Tampere), Phần Lan bao gồm ông Pasi Kaskinen, Giám đốc Điều hanh Đại học Phần Lan, ông Antti Lonnqvist, Hiệu trưởng Trưởng Quản trị, Đại học Tampere, và các đại diện của trường Đại học Tampere đã đến thăm và làm việc tại Học viện Chính sách và Phát triển. Về phía Học viện có PGS.TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện; TS. Trần Trọng Nguyên, Trưởng Phòng, Th.S. Tân Anh, Phó Phòng và các thành viên Phòng Khoa học  và Hợp tác; TS. Nguyễn Thế Hùng, Trưởng Phòng, Th.S Phạm Thị Đông, Phó Phòng Quản lý Đào tạo; Th.S. Lê Huy Đoàn, Phó Trưởng Khoa Kế hoạch Phát triển, và Th.S. Lê Công Thành, Phó Phòng Tổ chức  và Hành chính, TS. Phạm Minh Tú, giảng viên Khoa Chính sách công, đã tiếp đón đoàn.


 Ảnh 1: Đại diện Trường Đại học Phần Lan (Finland University) và Đại học Tampere (Univesity of Tampere), Phần Lan,

Đây là lần thứ hai đại diện của Trường Đại học Tampere (UTA), Phần Lan, đến thăm và làm việc với Học viện. Tại lần gặp thứ nhất năm 2012, hai bên đã ký một Biên bản ghi nhớ , nêu rõ hai bên sẽ hợp tác trong việc đào tạo cao học về Chính sách công và Quản lý Đầu tư công, cũng như các ngành khác hai bên cùng quan tâm.

Trong buổi làm việc lần này, đại diện 2 bên đã cập nhật những thay đổi diễn ra trong thời gian qua.


Ảnh 2: Hai bên trao đổi hợp tác

Về phía Học viện CS&PT, PGS.TS. Đào Văn Hùng chào mừng đại diện hai trường đến Học viện lần này và  vui mừng thông báo Học viện đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam cho phép mở mã ngành đào tạo Cao học Chính sách công trong năm nay và tiếp tục đề xuất xin mở mã ngành đào tạo Cao học ngành Tài chính công và Kinh tế quốc tế trong năm tiếp theo, mở ra cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn nữa giữa APD và UTA trong lĩnh vực đào tạo. Thay mặt Học viện, ThS. Lê Huy Đoàn, Phó Trưởng Khoa Kế hoạch phát triển, đã giới thiệu khái quát về Học viện, về hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Học viện. 

Ảnh 3: Th.S Lê Huy Đoàn, Phó Khoa Kế hoạch Phát triển giới thiệu khái quát về Học viện

Về phía Phần Lan, đại diện Finland University đã giới thiệu về một thay đổi lớn diễn ra trong năm nay là việc thành lập Finland University. Đây là một tổ chức tập hợp 3 trường Đại học hàng đầu của Phần Lan, trong đó có Đại học Tampere, hỗ trợ các trường này trong hoạt động Hợp tác quốc tế, là điểm đến để các trường đại học nước ngoài liên hệ với hệ thống giáo dục đại học Phần Lan. Trường sẽ hỗ trợ Đại học Tampere hợp tác với APD trong thời gian tới.

Ảnh 4: Đại diện Finland University giới thiệu về Trường.

Đại học Tampere, Phần Lan, là trường Đại học đứng thứ 3 của Phần Lan, hiện có khoảng 15 nghìn sinh viên với hơn 2.000 cán bộ, giảng viên, trong đó có 40 giáo sư. Trường tập trung đào tạo và nghiên cứu về Quản trị, Giáo dục, Khoa học xã hội… Tại Việt Nam, trường đã có quan hệ hợp tác với Học viện Hành chính Quốc gia, Đại học Kinh tế TP HCM.

Hai bên đã trao đổi và thống nhất các lĩnh vực hợp tác tiềm năng, bao gồm việc UTA cử giáo sư sang giảng tại các khóa cao học và đào tạo chất lượng cao của Học viện, chương trình trao đổi giảng viên giữa hai bên, giảng viên của UTA giảng các khóa ngắn hạn 1-2 tuần tại Học viện cho cán bộ ngành kế hoạch – đầu tư về các lĩnh vực chính sách công, quản lý công, kinh tế quốc tế,…. Hai bên sẽ hợp tác để tìm nguồn tài trợ cho các hoạt động này, có thể từ Liên minh Châu Âu hoặc cơ quan Hợp tác Quốc tế các nước. Hai bên sẽ tiếp tục trao đổi để mở rộng hợp tác thông qua email qua đại diện của các bên.

 

Ảnh 5: Chụp ảnh lưu niệm giữa hai bên

Ảnh 6: Giao lưu với sinh viên Học viện

Ảnh 7: Chụp ảnh lưu niệm với sinh viên Học viện

Tin và ảnh: Phòng Khoa học – Hợp tác