null Đối thoại bàn về giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý sinh viên tại Học viện

      Phòng Chính trị và Công tác sinh viên tổ chức đối thoại bàn về giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý sinh viên tại Học viện với BCH Liên chi đoàn các Khoa, Ban Cán sự lớp,BCH các Chi đoàn trong toàn Học viện

 

        Chiều ngày 24/9/2015 tại hội trường 702, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã tổ chức gặp mặt và đối thoại cùng Trợ lý các khoa Quản lý sinh viên, BCH Liên chi đoàn các Khoa, BCH Chi đoàn và Ban Cán sự các lớp sinh viên trong Học viện.

 

 

Tại buổi làm việc, một số vấn đề cơ bản liên quan đến công tác quản lý sinh viên tại Học viện được Lãnh đạo Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đưa ra nhằm mục đích lấy ý kiến để hoàn thiện và thực hiện tốt hơn trong thời gian tiếp theo. Nội dung cụ thể:

- Công tác giải quyết các thủ tục hành chính đối với sinh viên

- Công tác giải quyết chế độ chính sách đối với sinh viên: miễn, giảm học phí, quy trình và thủ tục hiện nay của Học viện.

- Đề xuất khen thưởng và kỷ luật đột xuất đối với sinh viên.

- Quan tâm đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong Học viện.

- Công tác tổ chức các hoạt động chính trị - tư tưởng tại Học viện.

- Công tác đảm bảo an ninh trật tự đối với sinh viên: kỷ luật học đường, trật tự học đường….

- Vấn đề quản lý sinh viên ngoại trú: tình hình đăng ký tạm trú tạm vắng của sinh viên…

- Vấn đề hoạt động của các Câu lạc bộ trong Học viện: Thủ tục và quy trình thành lập….

- Vấn đề làm lại thẻ sinh viên? Mất thẻ sinh viên….

- Việc góp ý của sinh viên về công tác quản lý và đào tạo tại Học viện hiện nay.

- Vấn đề về trang phục học đường, giao tiếp của sinh viên trong Học viện.

- Vấn đề phát ngôn của sinh viên trên Facebook và các trang mạng xã hội.

- Cho sinh viên tham gia công việc trợ lý hành chính tại Phòng Công tác sinh viên để giải quyết các thủ tục cho sinh viên.

- Công tác phát triển Đảng đối với sinh viên tại Học viện: điều kiện được dự học lớp Bồi dưỡng kết nạp đảng, điều kiện và quy trình xét kết nạp đảng đối với quần chúng là sinh viên ưu tú….

 

 

Tại buổi làm việc, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên đã  nhận được rất nhiều ý kiến phát biểu góp ý, đề xuất từ đại diện sinh viên trong toàn Học viện. Cụ thể một số vấn đề sau:

- Đề xuất lập trang Web của Phòng Chính trị và Công tác sinh viên thuộc trang Web chính của Học viện đưa các văn bản, biểu mẫu, hướng dẫn giúp sinh viên thuận tiện tra cứu và thực hiện;

- Vấn đề duy trì và phát triển các Câu lạc bộ;

- Vấn đề thiết lập bộ quy trình giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến sinh viên của các đơn vị trong Học viện;

- Vấn đề truy lĩnh tiền học phí đối với các đối tượng chính sách;

 

 

Tại buổi toạ đàm, Lãnh đạo Phòng Chính trị và Công tác sinh viên và Trợ lý các Khoa Quản lý sinh viên đã giải đáp thoả đáng các câu hỏi,  những thắc mắc của sinh viên liên quan đến công tác quản lý sinh viên tại Học viện. Đồng thời hứa sẽ sớm hoàn thiện toàn bộ quy trình các thủ tục hành chính liên quan đến sinh viên để công bố công khai cho sinh viên toàn Học viện được biết, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên khi đến liên hệ với các đơn vị chức năng trong Học viện để giải quyết các thủ tục hành chính.

 

Với đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý sinh viên trẻ, năng động và giàu tâm huyết trong công việc,  trong những năm học vừa qua tập thể cán bộ Phòng Chính trị và Công tác sinh viên luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Phòng đã đạt được nhiều giấy khen, bằng khen các cấp.

-          Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

-          Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư

-          Giấy khen của giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển.

 

Phát huy truyền thống và những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, tập thể cán bộ Phòng Chính trị và Công tác sinh viên tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác được giao. Góp phần đổi mới và từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý sinh viên tại Học viện theo hướng chuyên nghiệp, thân thiện và hiệu quả phục vụ tốt nhất người học, góp phần xây dựng Học viện Chính sách và Phát triển ngày càng phát triển.

 

 Buổi toạ đàm kết thúc tốt đẹp lúc 16h30 cùng ngày./.

                                                                    Nguồn: phòng Chính trị và Công tác Sinh viên