null Hội thảo“Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng anh hiệu quả tại Học viện Chính sách và Phát triển"

       Chiều ngày 15/10/2015, khoa Ngoại ngữ đã tổ chức thành công Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh hiệu quả tại Học viện Chính sách và Phát triển”.

       Tham dự Hội thảo có PGS.TS. Đào Văn Hùng – Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển; Thạc sỹ Tân Anh – Trưởng Khoa Ngoại ngữ; lãnh đạo các đơn vị, các cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện Chính sách và Phát triển.

PGS.TS. Đào Văn Hùng phát biểu khai mạc Hội thảo. 

       Đến với Hội thảo, các em sinh viên đã được lắng nghe các lời khuyên bổ ích về việc học tiếng Anh hiệu quả từ các thầy cô giảng dạy tiếng Anh và các kinh nghiệm học tiếng Anh thành công được chia sẻ  bởi các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện.

       Với tham luận đầu tiên tại  Hội thảo, ThS. Hồ Thị Ánh đã tổng quát hóa lộ trình học tiếng Anh của các em sinh viên từ việc hoàn thành các học phần Tiếng Anh Tổng Quát 01, 02, 03, 04, học phần Tiếng Anh Kinh Tế và cuối cùng là thi đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh, một trong những điều kiện bắt buộc trước khi tốt nghiệp . Tiếp đó, bản tham luận có gợi ý một số phương pháp giúp sinh viên học tiếng Anh hiệu quả, bao gồm các phương pháp cơ bản và nâng cao.

ThS Hồ Thị Ánh trình bày tham luận “Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh hiệu quả tại Học viện Chính sách và Phát triển”.

       Trong bài tham luận thứ hai, bằng những kinh nghiệm học tiếng Anh lâu năm của riêng bản thân mình, diễn giả Phạm Tiến Dũng, cựu sinh viên khóa I – khoa Kinh tế đối ngoại đã chia sẻ một số phương pháp học tiếng Anh cùng các bạn sinh viên:ngoài việc kết hợp luyện tập thường xuyên, xin tư vấn từ giảng viên các bạn sinh viên nên học cùng lúc cả bốn kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết để có thể tận dụng tối đa sự hỗ trợ, bổ sung lẫn nhau của các kỹ năng”.

Diễn giả Phạm Tiến Dũng trình bày tham luận “Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả - kinh nghiệm từ một cựu sinh viên của Học viện”.

       Cũng trong Hội thảo này, các em sinh viên đã được lắng nghe bài tham luận của diễn giả Đỗ Thiên Giang, cựu sinh viên lớp Chất lượng cao, khoa Tiếng Anh, trường ĐHNN-ĐHQGHN. Với tư cách là một cựu sinh viên chuyên tiếng Anh, diễn giả Đỗ Thiên Giang đã trình bày phương pháp học tiếng Anh từ việc xác định mục tiêu học như thế nào cho tới việc lập kế hoạc học tập và cuối cùng là làm thế nào để duy trì niềm đam mê học tiếng Anh xuyên suốt. 

Diễn giả Đỗ Thiên Giang trình bày tham luận “Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh”

       Trong hai bài tham luận cuối, các em sinh viên còn được chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh từ hai diễn giả Đinh Nho Minh, sinh viên lớp KTĐN3A và Nguyễn Đức Anh, sinh viên lớp KTDN CLC 5, khoa Kinh tế đối ngoại. Hai diễn giả  đã đưa ra phương pháp học tiếng Anh mới khi gắn việc học tiếng với những thú vui, sở thích thông thường, tăng cường hiệu quả thu nhận kiến thức. Ngoài ra, người học nên học có chọn lọc, tránh tràn lan vừa lãng phí thời gian mà ích lợi thu được lại không cao.


Diễn giả Đinh Nho Minh trình bày tham luận “Chia sẻ kinh nghiệm của sinh viên K3 của Học viện”

Diễn giả Nguyễn Đức Anh trình bày tham luận “Chia sẻ kinh nghiệm của sinh viên khóa 5”. 

       Trong phần cuối của Hội thảo, các em sinh viên đã có cơ hội chia sẻ về những khó khăn, thách thức trong quá trình học tiếng Anh; đặt các câu hỏi liên quan tới phương pháp học tiếng Anh của mình tới các diễn giả và các thầy cô giảng dạy môn tiếng Anh và được nghe giải đáp thắc mắc cũng như lời động viên chia sẻ từ các khách mời và giảng viên trong học viện.

       Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp vào hồi 17h ngày 15 tháng 10 năm 2015 và nhận được sự đánh giá cao và phản hồi tích cực từ các khách mời cùng sinh viên tham gia Hội thảo.      Một số hình ảnh về quang cảnh Hội thảo.


ThS. Tân Anh, trưởng khoa Ngoại ngữ giải đáp thắc mắc của các em sinh viên.


ThS. Đỗ Thị Hoa, Phó khoa Ngoại ngữ giải đáp thắc mắc của các em sinh viên.

Sinh viên đặt câu hỏi cho các diễn giả.

Ban tổ chức Hội thảo

- Phòng Tổ chức - Hành chính -

 

 

 

Diễn giả Phạm Tiến Dũng trình bày tham luận “Phương pháp học tiếng Anh hiệu quả - kinh nghiệm từ một cựu sinh viên của Học viện”.