null Chuyến đi thực tế tại Khu K9-Đá Chông của sinh viên lớp chất lượng cao Khóa 6

Ngày 17/10/2015, Ban quản lí chương trình chất lượng cao-Học viện Chính sách và phát triển đã tổ chức chuyến đi tham quan thực tế cho sinh viên lớp chất lượng cao Khóa 6 tại khu địa danh K9-Đá Chông. Tham gia chuyến đi có TS. Nguyễn Thế Hùng-Trưởng Phòng Đào tạo;TS. Đào Hoàng Tuấn – Phó Trường Khoa Kinh tế Đối ngoại, chủ nhiệm lớp KTĐN CLC; Thầy Nguyễn Mã Lương – Trưởng bộ môn GDTC và Quốc phòng, TS Ngô Minh Thuận- Phó Trưởng Khoa Triết học và chính trị học, các thầy cô cán bộ phòng ban cùng toàn thể sinh viên lớp chất lượng cao Khóa 6.

Thực hiện theo kế hoạch giảng dạy của Học viện Chính sách và phát triển, gắn lý luận với thực tiễn trong hoạt động học tập của sinh viên lớp Chất lượng cao. Đồng thời trang bị cho sinh viên kiến thức về cuộc đời thân thế sự nghiệp,tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông quan chương trình tham quan thực tế tại K9-Đá Chông.

Khu di tích K9-Đá Chông là nơi Bác và các đồng chí trong Bộ Chính trị làm việc và nghỉ ngơi. Bác đã chọn nơi đây làm căn cứ của TW đề phòng chiến tranh có thể mở rộng toàn quốc vì khí hậu nơi đây mát mẻ, địa hình hiểm trở cũng như phong cảnh đẹp. Sau khi Bác qua đời, Bộ Chính trị đã chọn nơi đây để gìn giữ thi hài Bác. Sinh viên của Đoàn Học viện Chính sách và phát triển đã được hướng dẫn viên Khu di tích dẫn đi tham quan nơi Bác làm việc, được nghe kể về kế hoạch, cách thức di chuyển thi hài Người về để thực hiện nhiệm vụ đặc biệt “Giữ yên giấc ngủ của Người”.

Cảm nhận của sinh viên sau chuyến đi “ Giúp cho chúng em xây dựng thêm được sự đoàn kết trong học tập giữa các bạn trong lớp CLC, học hỏi tích lũy thêm được nhiều kiến thức, mang lại những ấn tượng tốt đẹp và cảm xúc sâu đậm cho các thành viên trong Đoàn”

Sau chuyến đi tham quan thực tế trên, mỗi sinh viên phải viết một bài tiểu luận thu hoạch về địa danh K9-Đá Chông để tính điểm kiểm tra giữa kì của lớp chấp lượng cao Khóa 6 dưới sự tổng hợp đánh giá của Khoa Triết học&Chính trị học.

Trong suốt chuyến đi, dưới sự giám sát chặt chẽ của các thầy cô nhằm đảo bảm cho các em có một chuyến đi thú vị và an toàn.

Sau đây là một vài hình ảnh của chuyến đi:

Sinh viên CLC tham gia chuyến đi thực tế


Đoàn HVCSPT dâng hương tại khu di tích K9-Đá Chông

Đoàn HVCSPT dâng hương tại khu di tích K9-Đá Chông

Sinh viên lớp CLC K6 đi thăm nơi làm việc và nghỉ ngơi của Bác

Ao cá Bác nuôi khi làm việc và nghỉ ngời tại khu K9

Những phương tiện dùng để di chuyển gìn giữ thi hài Bác 

Sinh viên lớp CLC chụp ảnh lưu niệm tại Làng Văn hóa 

Đoàn HVCSPT chụp ảnh lưu niệm tại Làng Văn hóa 

Ban chủ nhiệm chương trình CLC chụp ảnh cùng các em sinh viên CLC khóa 6