null Tối 19/11 vừa qua, khoa Tài chính – Tiền tệ Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức thành công đêm Gala “SV 2015 Khoa Tài chính – Tiền tệ APD” chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tối 19/11 vừa qua, khoa Tài chính – Tiền tệ Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức thành công đêm gala  “SV 2015 Khoa Tài chính – Tiền tệ APD” chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

“SV 2015 Khoa Tài chính – Tiền tệ APD” là một sân chơi trí tuệ của sinh viên khoa Tài chính – Tiền tệ. Chương trình là trải nghiệm thú vị giúp các bạn sinh viên mở rộng vốn kiến thức, trau dồi các kỹ năng của bản thân, đặc biệt là kỹ năng thuyết trình, tranh biện, làm việc nhóm, đồng thời đây cũng là cơ hội để các bạn thể hiện sự năng động, sáng tạo và bản lĩnh của mình. 

PGS, TS. Đào Văn Hùng đến phát biểu với sinh viên 

Đại diện Ban tổ chức, TS. Nguyễn Thạc Hoát, trưởng khoa Tài chính tiền tệ phát biểu khai mạc đêm gala.

TS. Nguyễn Thạc Hoát, trưởng khoa TCTT, phát biểu khai mạc đêm Gala.

Tham dự chương trình có sự tham gia của PGS, TS. Đào Văn Hùng – giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển, đại diện Đoàn Thanh niên Học viện, toàn bộ cán bộ giảng viên khoa Tài chính – Tiền tệ, đại diện các khoa, cùng đông đảo các bạn sinh viên. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các bạn sinh viên khoa Tài chính – Tiền tệ đã có những bó hoa tươi thắm gửi tới các thầy cô.

 

Sinh viên khoa TCTT tặng hoa các thầy cô nhân ngày 20-11

Đến với Đêm gala không chỉ có các bạn sinh viên đang học tại học viện mà còn có sự góp mặt của các thế hệ cựu sinh viên khoa tài chính tiền tệ đến tham dự và tri ân các thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt Nam.

Cựu sinh viên đến tham dự gala và tri ân các thầy cô

4 đội chơi đại diện cho 4 khóa sinh viên đang học tập tại khoa Tài chính – Tiền tệ: Đội “Hòa Âm” đến từ khóa 3, Đội “Học Bổng Hunter” của khóa 4, Đội “5M” từ  khóa 5 và đội “Fami” của các bạn tân sinh viên khóa 6.

Lấy cảm hứng từ chương trình “SV” trên truyền hình, “SV 2015 Khoa Tài chính – Tiền tệ APD” được xây dựng qua 3 vòng thi với những câu hỏi, nội dung gần gũi với sinh viên.

Ngay từ vòng thi đầu tiên: “Tài năng sinh viên”, toàn hội trường đã trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, từ hào hứng, sôi nổi, đến nhẹ nhàng, sâu lắng qua các tiết mục đầy tài năng và sáng tạo của các đội chơi.

Đến với vòng 2: “Trí tuệ sinh viên”, các đội chơi tiếp tục khẳng định vốn kiến thức của mình bằng cách xuất sắc vượt qua những câu hỏi thử thách thuộc nhiều lĩnh vực.

Đêm gala thực sự được đẩy lên cao trào khi bước sang vòng 3, cũng là vòng thi được mong chờ nhất: “Góc nhìn sinh viên”. Ở vòng thi này, các đội phải thể hiện quan điểm của mình về một chủ đề do Ban Tổ Chức đặt ra. Không những vậy, mỗi đội phải dùng tài hùng biện để bảo vệ quan điểm đó trước những câu hỏi đầy hóc búa từ 3 đội còn lại. Suốt 60 phút tranh biện đầy kịch tính, 4 đội chơi đã thuyết phục được Ban Giám Khảo và khán giả bằng những lập luận, dẫn chứng sáng tạo, logic cùng khả năng nói tự tin, lưu loát, mặc dù đôi khi còn mắc một số lỗi nhỏ trong phần trình bày.


Và giây phút vỡ oà trong cảm xúc đã đến, qua 3 vòng thi, cái tên “Học Bổng Hunter” đã được xướng lên trong sự vui mừng của tất cả các thí sinh và khán giả theo dõi chương trình. “Học Bổng Hunter” đã trở thành quán quân của SV 2015 Khoa Tài chính – Tiền tệ APD. Về nhì là đội “5M”, hai đội “Hòa Âm” và “Fami” đồng giải ba. Xin chúc mừng các đội thi.

PGS, TS. Đào Văn Hùng  trao giải cho đội đạt giải nhất - Đội “Học Bổng Hunter”


TS. Nguyễn Thạc Hoát trao giải cho Đội đạt giải nhì – Đội “5M”

Các đội chơi hân hoan trong niềm vui chiến thắng


Khoa Tài chính – Tiền tệ chụp ảnh lưu niệm, kết thúc Gala khoa TCTT mùa đầu tiên thành công tốt đẹp