null Cuộc thi tiếng Anh “Global Discovery”

     Chiều ngày 3/12/2015, tại giảng đường 405, Học viện Chính sách và Phát triển, CLB Tiếng Anh (AEC) của Học Viện dưới sự tư vấn và chỉ đạo trực tiếp của Khoa Ngoại Ngữ đã tổ chức cuộc thi tiếng Anh “Global Discovery” dành cho sinh viên của toàn học viện và nhận được sự tham gia hưởng ứng của rất nhiều sinh viên đến từ tất cả các khoa chuyên ngành của Học viện. Tới tham dự chương trình có đại diện Ban Giám đốc, các cán bộ, giảng viên đến từ các phòng, ban, khoa, bộ môn và các cổ động viên nhiệt tình của các đội chơi từ các khoa chuyên nghành.

                             Sự tham gia của đông đảo các sinh viên tại Học viện

    Ban Giám khảo cuộc thi bao gồm hai thầy giáo nước ngoài cùng các cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao của Học viện.

Ban giám khảo của cuộc thi.

    Tám đội chơi đến từ 08 khoa khác nhau của học viện gồm có: khoa Kinh tế Đối ngoại, khoa Chính sách công, khoa Kế hoạch Phát triển, khoa Tài chính-Tiền tệ, khoa Quản lý đấu thầu, khoa Quản trị Doanh nghiệp và khoa Quy hoạch Phát triển, và chương trình Chất lượng cao. Trong đó mỗi đội gồm 5 thành viên ưu tú được các khoa lựa chọn kĩ càng. Mỗi đội chơi là đại diện cho một đất nước nói tiếng Anh, gồm có Anh, Mĩ, Úc, Singapore, Nam Phi, Scotland, Philippin và Canada.

    Cuộc thi diễn ra như một chuyến bay đi qua các nền văn hóa. Ở phần 1 “Check in”, các nhóm tự giới thiệu về đội của mình bằng những tiết mục đặc trưng cho nền văn hóa của quốc gia mà họ đại diện. Phần thứ 2 mang tên “On-board”, các đội cùng nhau trả lời nhanh 10 câu hỏi về văn hóa của các quốc gia nói tiếng Anh kể trên liên quan tới mười yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa như ngôn ngữ, các môn nghệ thuật, tôn giáo, địa lý, ẩm thực, niềm tin, phong tục tập quán, nghi lễ, lễ hội, kiến trúc.

Các đội thi chăm chú trả lời câu hỏi trong phần thi thứ 2

    Ở phần thứ 3, các đội tham gia hai hoạt động nhỏ là phần thi vận động và phần thi lồng tiếng. Ở phần thi vận động, từ các mảnh ghép được cho sẵn, các đội chơi phải ghép lại thành một địa danh, nhân vật nổi tiếng hoặc hình ảnh đặc trưng của một trong tám quốc gia và sau đó có một phút để trình bày tất cả hiểu biết về nội dung bức tranh đó. Còn trong phần thi lồng tiếng, ban tổ chức đưa ra một đoạn phim ngắn về văn hóa, các đội chơi được xem đoạn phim đó 5 lần và có 1 phút thực hiện lồng tiếng/ thuyết minh bằng tiếng Anh các đoạn phim đó.

Khoa Kế hoạch phát triển đang thực hiện phần thi thứ 3.

     Tiếp theo, ở phần thi “Fasten Seatbelt”, các bạn khán giả đã có cơ hội hòa mình vào cuộc chơi bằng cách trả lời các câu hỏi về văn hóa do ban tổ chức đưa ra và với mỗi câu trả lời đúng, các bạn khán giả có cơ hội nhận những phần quà xinh xắn và có ý nghĩa.

Phần chơi dành cho khán giả

    Vòng thi cuối cùng với tên gọi “Landing”, Ban giám khảo sẽ đưa ra một số quan điểm trái chiều về văn hóa và hai đội chơi cao điểm nhất sau 3 phần thi trước lần lượt bốc thăm và đưa ra ý kiến của mình về quan điểm đó bằng tiếng Anh.

Đội của khoa Quản trị Doanh nghiệp trong phần thi cuối cùng

    Kết thúc cuộc thi, với số điểm cao nhất và thể hiện mình ấn tượng nhất qua các phần thi, đội thi đến từ khoa Quản trị Doanh nghiệp đã dành hai giải của cuộc thi là Giải nhất và Giải phong cách.


Khoa Quản trị doanh nghiệp dành Giải nhất và Giải phong cách trong cuộc thi

    Giải nhì thuộc về đội chơi đến từ chương trình chất lượng cao và giải ba là đội chơi của khoa Chính sách công và Quản lý đấu thầu.

Giải nhì thuộc về chương trình Chất lượng cao.

    Cuộc thi đã diễn ra rất thành công và thật sự là một sân chơi bổ ích cho các em sinh viên được trải nghiệm kiến thức về con người và văn hóa của các quốc gia nói tiếng Anh cũng như được thực hành nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh. Cuộc thi được khán giả đánh giá cao cũng như để lại ấn tượng và kỷ niệm tốt đẹp trong lòng các đội tham dự. Cuộc thi "Global Discovery" sẽ tiếp tục được tổ chức thường niên để tiếp sức ngọn lửa truyền tình yêu môn học tiếng Anh đến tất cả các thành viên trong ngôi nhà APD.


Tin bài: Khoa Ngoại ngữ

Ảnh: Sức trẻ APD