null Tọa đàm " Nghề nghiệp tương lai – Tầm nhìn 2020 "

 

Thực hiện chương trình công tác năm học 2015 – 2016 và được sự đồng ý của Ban giám đốc Học viện, khoa Đào tạo Quốc tế đã và đang tổ chức chuỗi sự kiện nói chuyện chuyên đề cho sinh viên chương trình chất lượng cao khóa 5 và khóa 6. Mục đích của chuỗi sự kiện nói chuyện chuyên đề là nhằm cung cấp những kiến thức thực tiễn cho sinh viên chất lượng cao khóa 5 và cung cấp định hướng học tập hiệu quả cũng như rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm cho sinh viên chất lượng cao khóa 6. Cụ thể, chuỗi sự kiện nói chuyện chuyên đề của khoa Đào tạo Quốc tế bao gồm những sự kiện sau:

 

Sự kiện 1: Ngày 02/04/2016, tại hội trường tầng 8, khoa Đào tạo Quốc tế đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề: “Nghề nghiệp tương lai – Tầm nhìn 2020” với sự tham gia của ông Lê Hồng Phương, Văn phòng hội đồng quản trị, Ngân hàng quốc dân, nguyên Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng LienvietPostbank phụ trách nhân sự.


 

 

        Chủ đề của buổi nói chuyện chuyên đề nhằm mục đích khái quát cho sinh viên yêu cầu cũng như đặc trưng các công việc hay lĩnh vực trong môi trường ngân hàng. Diễn giả không chỉ tập trung vào các cơ hội việc làm trong ngân hàng mà còn mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên sang các thị trường việc làm khác như các công ty chứng khoán, các công ty bảo hiểm, các công ty fintech,…Đặc biệt, với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, ông Lê Hồng Phương còn chia sẻ với các bạn sinh viên cách lập kế hoạch nghề nghiệp cho đến khi các bạn sinh viên tốt nghiệp ra trường.

 

 

 

       Với sự năng động, tự tin và nền tảng kiến thức vững chắc, 10 sinh viên của chương trình chất lượng cao đã được ông Lê Hồng Phương đặc cách lựa chọn vào vòng phỏng vấn xin việc của Ngân hàng quốc dân. Khi thành công tại vòng phỏng vấn này, sinh viên sẽ có cơ hội làm việc ngay tại Ngân hàng quốc dân.

 

Sự kiện 2: Ngày 03/04/2016, tại phòng 306, khoa Đào tạo Quốc tế đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề: “Kế toán và thông tin kế toán với hoạt động kinh tế của các tổ chức, cá nhân” với sự tham gia của TS. Nguyễn Thị Thanh Hương, nguyên Vụ trưởng Vụ Tài chính - Kế toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

 

 

 

      Chủ đề của buổi nói chuyện chuyên đề nhằm mục đích củng cố lại các nội dung của công tác kế toán, cung cấp các kiến thức thực tiễn về hoạt động kế toán cho sinh viên. Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Thị Thanh Hương còn phân tích hoạt động kế toán cũng như việc áp dụng một số chính sách kế toán hợp lý trong từng thời kỳ. Cuối buổi trò chuyện các bạn sinh viên đã có cơ hội trao đổi thêm  nhiều thông tin thú vị đối với chuyên gia.

 

Nguồn: Khoa đào tạo quốc tế