null Đoàn công tác Học viện thăm và làm việc các trường đại học TP HCM

Nhằm thực hiện mục tiêu trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong nước và khu vực về đào tạo và bồi dưỡng nhân lực chất lượng cao các ngành kinh tế, kế hoạch, đầu tư, tài chính, chính sách công, quản lý công, quản trị kinh doanh và quản lý đấu thầu ….Trong thời gian từ ngày 6 đến 8/4/2016, đoàn công tác của Học viện Chính sách và Phát triển do Ông Trịnh Huy Lập, Phó Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo Phòng Kế hoạch – Tài chính và Khoa Đào tạo Quốc tế đã đến thăm và làm việc tại Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP HCM và Đại học Hoa Sen, những cơ sở đào tạo tại việt Nam đi đầu trong việc phát triển các chương trình đào tạo quốc tế và kiểm định chất lượng quốc tế.

 

P.Giám đốc Trịnh Huy Lập tặng quà lưu niệm P. Hiệu Trưởng Hồ Nhựt Quang

     Được biết, cho đến nay, các chương trình đào tạo của Học viện Chính sách và Phát triển đã và đang được thiết kế tiệm cận chuẩn quốc tế với sự tham khảo từ các chương trình đào tạo của các trường đại học hàng đầu thế giới, đi tiên phong là ngành Kinh tế Quốc tế và Tài chính – Ngân hàng thuộc Khoa Đào tạo Quốc tế. Hợp tác quốc tế, và trao đổi sinh viên với các trường đại học danh tiếng của nước ngoài nhằm tạo môi trường và chất lượng quốc tế tiến tới kiểm định quốc tế chương trình đào tạo là một trong những mục tiêu quan trọng của Học viện.

Buổi làm việc của đoàn với Ban giám hiệu và trưởng các đơn vị Đại học Quốc tế

     Trong thời gian làm việc tại Đại học Quốc tế và Đại học Hoa Sen, đoàn đã nhận được những chia sẻ kinh nghiệm quý báu từ quá trình phát triển rất mạnh mẽ của các trường trong thời gian qua, đặc biệt, các chương trình đào tạo chất lượng cao bằng tiếng Anh cũng như việc kiểm định quốc tế chương trình đào tạo của nhà trường. 

Buổi làm việc của đoàn với đại diện Đại học Hoa Sen

     Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác, đoàn Học viện Chính sách và Phát triển đã dành thời gian tham quan cơ sở vật chất và tiện ích học tập của các trường.

 

Một số hình ảnh của đoàn tại Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP HCM

 

 Khuôn viên trường Đại học Quốc tế

 

Thư viện Trường Đại học Quốc tế

 

Một số hình ảnh của đoàn tại Đại học Hoa Sen

 

 

Chia sẻ kinh nghiệm kiểm định quốc tế chương trình đào tạo của Đại học Hoa Sen

 

Thư viện Đại học Hoa Sen

Trường Đại học Quốc tế là một trong sáu trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là trường đại học công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong công tác đào tạo giảng dạy và nghiên cứu. Nhà trường tập trung đào tạo các ngành học thuộc lĩnh vực mũi nhọn như như kinh tế, quản lý, kỹ thuật công nghệ. Mô hình hoạt động của trường được xây dựng hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế về đội ngũ giảng viên, giáo trình, chương trình học có định hướng và liên thông với các trường đại học có thứ hạng cao ở các nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Châu Âu và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

 

Trường Đại học Hoa Sen Được thành lập từ năm 1991, luôn nổ lực đi đầu trong công tác nâng cao chất lượng đào tạo để cung ứng nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu xã hội. Năm 2016, Trường ĐH Hoa Sen chính thức trở thành trường ĐH Việt Nam đầu tiên được ACBSP (Hoa Kỳ) kiểm định 5 chương trình đào tạo của khoa Kinh tế - Thương mại, gồm: Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhân lực, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng.