null Sinh viên Khoa Đào tạo Quốc tế thực tế tại Hải Phòng

Trong ngày 23/04/2016, sinh viên khóa 5 khoa Đào tạo Quốc tế -  Học viện Chính sách Phát triển đã có buổi nói chuyện chuyên đề và chuyến đi thực tế đầy ý nghĩa theo yêu cầu của học phần  “Quản trị kinh doanh quốc tế” tại Hải Phòng. Chuyến đi không chỉ là dịp thực hành những kiến thức được truyền tải trên lớp học mà còn là cơ hội giúp sinh viên nắm bắt thực tế về các hoạt động tại cảng biển Hải Phòng.

Trong khoảng thời gian 8h – 10h sáng ngày 23/04/2016, tại hội trường tầng 8, khoa Đào tạo Quốc tế đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề: “Thực trạng và cơ hội nghề logistics tại Việt Nam” với sự tham gia của ông Lê Văn Khoa, Phó giám đốc công ty vận tải Avina Logistics và ông Lê Văn Long, giảng viên Đại học Ngoại thương,  trưởng phòng kinh doanh công ty vận tải Sotrans Việt Nam.

 

Chủ đề của buổi nói chuyện chuyên đề nhằm mục đích khái quát cho sinh viên các định nghĩa chung về logistics, thực trạng logistics Việt Nam, nghề logistics tại Việt Nam. Đồng thời, các diễn giả cũng chia sẻ các cơ hội nghề nghiệp logistics, hướng nghiệp cho sinh viên và tạo cơ hội cho sinh viên khoa Đào tạo Quốc tế được thực tập tại công ty Avina Logistics.

 

Tiếp sau buổi nói chuyện chuyên đề bổ ích là chuyến đi thực tế tại cảng biển Hải Phòng. Đoàn thực tế xuất phát từ Học viện lúc 10h30. Đồng hành cùng với 63 sinh viên khóa 5 có TS. Đào Hoàng Tuấn - Phó trưởng khoa Đào tạo quốc tế, trưởng đoàn; Ths. Đặng Thùy Nhung, cô Lê Hoài Thương và cô Vũ Huyền My.

Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến thực tế là Cảng biển Tân Vũ – cảng biển hiện đại và quy mô nhất tại Hải Phòng. Dưới sự hướng dẫn thực tiễn của Ông Nguyễn Văn Thành - Phó chánh văn phòng tổ chức hành chính Công ty cổ phần cảng Hải Phòng, các thành viên trong đoàn đã có những kiến thức bổ ích về các hoạt động thực tế diễn ra tại cảng biển cũng như quy trình xuất nhập cảng.

Tiếp sau đó, đoàn thực tế đến thăm cảng biển Chùa Vẽ và cảng biển Hoàng Diệu – mô hình cảng biển truyền thống.

Cảm nhận của một bạn sinh viên qua chuyến đi: “Thông qua chuyến đi, chúng em đã nắm được những kiến thức được học ở môn Quản trị kinh doanh quốc tế, ngoài ra chuyến đi còn giúp chúng em xây dựng thêm được sự đoàn kết và kỉ niệm giữa các bạn trong lớp với nhau, giúp chúng em hiểu và đồng cảm với nhau hơn.”

Chuyến đi đã mạng lại những ấn tượng tốt đẹp và những cảm xúc sâu đậm cho các thành viên trong đoàn, hy vọng qua những hoạt động ý nghĩa này các bạn sinh viên sẽ tích luỹ thêm nhiều kiến thức, tạo được sự gắn bó đoàn kết với nhau.