null Chuyên gia Hoa Kỳ chia sẻ về ngoại giao văn hoá với sinh viên Học viện

Nhằm tăng cường khả năng nghe nói tiếng Anh của sinh viên và kiến thức về văn hoá Việt – Mỹ, ngày 27-5-2016, Học viện Chính sách Phát triển đã kết hợp cùng Tổ chức Trao đổi nguồn lực Quốc tế REI thực hiện buổi giao lưu với sinh viên của Khoa Đào tạo Quốc tế.

 

Tiến sỹ Jeff Stebbins và ông Michael Jackson (cố vấn cho câu lạc bộ sinh viên, trường ĐH thành phố Houston, bang Texas) – chuyên gia của Tổ chức trao đổi nguồn lực Quốc tế (REI) Hoa Kỳ đã đến thăm và có buổi chia sẻ về các văn hoá ứng xử và thói quen giao tiếp trong hoạt động thường ngày cũng như hoạt động ngoại giao của người dân Hoa Kỳ. Đồng thời, các chuyên gia cũng có buổi hỗ trợ kỹ năng nghe, hiểu tiếng Anh cho sinh viên của Khoa Đào tạo Quốc tế thông qua buổi nói chuyện với các em về hai chủ đề: Văn hoá và Sở thích.

 

Các em sinh viên đã được tìm hiểu về cách giao tiếp lịch thiệp trong văn hoá, hành động ứng xử nơi công cộng và sở thích, tập quán sinh hoạt của công dân Mỹ. 

 

Tiến sỹ Jeff đã có thời gian dài làm việc tạị Việt Nam do đó ông có hiểu biết sâu rộng về văn hoá Châu Á. Trong buổi trò chuyện, ông đã đưa ra các ví dụ so sánh cụ thể giữa văn hoá phương Đông và phương Tây khiến sinh viên tiếp thu bài giảng một cách sâu sắc hơn.

 

Đặc biệt, trong buổi nói chuyện này, các bạn sinh viên của Học viện đã có cơ hội được giao tiếp, trao đổi bằng tiếng Anh thông qua các hoạt động thảo luận nhóm với các chuyên gia người Mỹ.

 

Học viện tin tưởng rằng, những buổi nói chuyện như thế này sẽ giúp các em trang bị thêm các kỹ năng mềm, sự tự tin khi giao tiếp và hiểu biết hơn về văn hoá giữa các quốc gia trên con đường “hội nhập toàn cầu”.