null BUỔI CHIA SẺ CỦA CHUYÊN GIA QUỸ ĐẦU TƯ ANTOINE PREDOUR

Ngày 11/10/2016, nhằm nâng cao kiến thức thực tế của sinh viên cho môn học Tài chính doanh nghiệp, Khoa Đào tạo Quốc tế đã mời chuyên gia quỹ đầu tư, Antoine Predour, đến chia sẻ với giảng viên và sinh viên về chủ đề: “Giảm thiếu biến đổi khí hậu thông qua việc đầu tư phát triển” (Mitigating climate through development investment).

 

Antoine Predour được biết đến là chuyên gia đầu tư có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư ngân hàng, quản lý tài sản và có những kiến thức sâu về hoạt động kinh doanh ở các nước đang phát triển. Hiện tại ông đang quản lý quỹ Global Climate Partnership Fund (GCPF) - quỹ đầu tư vào các dự án tiết kiệm năng lượng và các dự án tái tạo năng lượng. Đến hiện tại, GCPF đã giải ngân khoảng 350 triệu USD vốn đầu tư vào 17 quốc gia và 20 định chế tài chính khác nhau. GCPF hiện đang tìm kiếm cơ hội đầu tư thêm khoảng 500 triệu USD, nâng tổng số vốn được quản lý bởi quỹ lên tới 850 triệu USD.

Trong suốt buổi chia sẻ, Antoine Predour đã nhấn mạnh rằng quỹ GCPF hướng đến mục tiêu giảm thiểu việc biến đổi khí hậu thông qua việc giảm lượng khí nhà kính bằng các dự án đầu tư. Đặc biệt quỹ GCPF đang tập trung đầu tư tại các quốc gia mới nổi.

Antoine Predour đã giúp các bạn sinh viên nhận thức được rằng việc đầu tư vào vào các dự án năng lượng hiệu quả mang lại nhiều lợi ích và giá trị, nhất là tại các quốc gia đang phát triển. Các dự án này ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư trên thế giới. Tổng khối lượng đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch đã tăng gấp 6 lần kể từ năm 2004 đến năm 2015. Cụ thể vào năm 2015 là 329 tỷ USD.

Antoine Predour cũng đã đưa ra nhiều ví dụ thực tế về những lợi ích từ việc tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp thông qua việc sử dụng năng lượng một cách hiệu quả.

 

Cuối buổi nói chuyện các giảng viên và sinh viên Khoa Đào tạo Quốc tế đã có thời gian trao đổi rất sôi nổi với chuyên gia Antoine Predour. Sau buổi chia sẻ của Antoine Predour, các bạn sinh viên Khoa Đào tạo Quốc tế đã nắm bắt được những thông tin hữu ích và có nhiều ý tưởng trong việc đầu tư vào các dự án sử dụng năng lượng hiệu quả nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu. 

Nguồn: Khoa Đào tạo quốc tế