null CHUYẾN THĂM THỰC TẾ TẠI NHÀ MÁY SẢN XUẤT ĐIỆN TỬ HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI TẠI VIỆT NAM (SAMSUNG VIỆT NAM)

Nằm trong chương trình đào tạo cử nhân Kinh tế đối ngoại, ngày 19/10/2016 được sự cho phép của Ban Giám đốc học viện, Khoa Kinh tế Đối ngoại đã tổ chức cho gần 40 sinh viên lớp kinh tế đối ngoại khóa 4 đi thực tế tại nhà máy và văn phòng Công ty Samsung Việt Nam.

Đoàn sinh viên và giảng viên khoa kinh tế đối ngoại khởi hành từ Học viện chính sách và phát triển đến nhà máy Sam Sung tại KCN Yên Phong, Bắc Ninh. Tham gia cùng đoàn thăm quan thực tế có Ông Trịnh Huy Lập, Phó Giám đốc Học viện; TS. Bùi Thúy Vân, Trưởng khoa Kinh tế Đối ngoại. Đón tiếp đoàn tại nhà máy có ngài Jun Kim - Giám đốc đại diện Sam Sung Bắc Ninh. Sau khi tiếp đón đoàn tại Trung tâm Phát triển tài năng của Samsung, ngài Jun Kim đã gửi lời chào mừng đoàn và giới thiệu về tập đoàn Sam Sung Hàn Quốc đồng thời tóm tắt hoạt động đầu tư - kinh doanh của nhà máy Samsung tại Việt Nam. Tập đoàn Samsung Hàn Quốc được thành lập từ năm 1938, Samsung đã đóng góp tới 1/5 tổng kim ngạch xuất khẩu của Hàn Quốc và chỉ riêng doanh thu đã chiếm tới 17% tổng GDP của Hàn Quốc, với số lượng nhân viên trên toàn cầu gần 500.000 người. Nhà máy sản xuất điện tử Samsung Việt Nam được đặt tại KCN Yên Phong, Bắc Ninh từ năm 2009. Hiện tại, tổng số nhân viên làm việc tại Samsung Việt Nam lên tới hơn 100.000 người, trong đó nhà máy Samsung Bắc Ninh có 40.000 người. Ngoài hoạt động đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam, Samsung cũng đã tham gia các hoạt động xã hội có ý nghĩa như xây dựng nhà cho người nghèo, tài trợ xây dựng thư viện thông minh (Smart Library) trên toàn quốc…

Ông Trịnh Huy Lập, Phó Giám đốc Học viện tặng quà lưu niệm cho đại diện Samsung Bắc Ninh

Sau phần giới thiệu về quá trình hoạt động đầu tư - kinh doanh và các hoạt động xã hội của Samsung tại Việt Nam. Các bạn sinh viên cũng được nghe giới thiệu về quá trình tuyển dụng, môi trường làm việc và các phúc lợi của người lao động khi làm việc tại nhà máy và công ty Samsung Việt Nam.

Đại diện của Samsung Việt Nam giới thiệu về hoạt động của Samsung toàn cầu và Việt Nam

Sau khi nghe giới thiệu, đoàn giảng viên và sinh viên đã được trực tiếp đi tham quan các dây chuyền sản xuất linh kiện điện tử và điện thoại thông minh tại nhà máy Samsung. Các bạn sinh viên đã  tận mắt chứng kiến các công đoạn và dây chuyền sản xuất chiếc điện thoại thông minh hàng đầu thế giới tại Việt Nam, những chiếc điện thoại thông minh sản xuất tại nhà máy Samsung sẽ được xuất khẩu đi tất cả các thị trường trên thế giới như Hoa Kỳ, Châu Âu, Australia, New Zealand

Hình ảnh dây chuyền sản xuất và công nhân đang làm việc tại nhà máy Samsung Bắc Ninh

Chuyến đi thăm quan thực tế đã giúp các bạn trang bị cho mình được nhiều kiến thức thực tế thú vị và phát huy được sự năng động, cũng như khả năng tìm tòi học hỏi, sự chủ động và nắm bắt tình hình thực tế hoạt động đầu tư – kinh doanh tại nhà máy sản xuất điện tử hàng đầu thế giới tại Việt Nam ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Các bạn cũng ý thức được rằng, đây không chỉ đơn thuần là một chuyến đi ngoại khóa thông thường, mà còn là một buổi học tập thực tế đầy bổ ích và thiết thực. Kết thúc chuyến tham quan thực tế tại nhà máy và văn phòng Samsung Việt Nam, bạn nào cũng hài lòng với những kết quả đạt được trong buổi ngoại khóa bổ ích này. Chương trình tham quan thực tế của khoa Kinh tế đối ngoại rất hữu ích và thiết thực, chuyến đi đã cung cấp nhiều điều bổ ích, giúp cũng cố những kiến thức đã học và bổ sung những kinh nghiệm thực tiển thông qua việc tham quan thực tế. 

Một số hình ảnh trong chuyến thăm quan thực tế:

Sinh viên Nguyễn Viết Anh, KTĐN4A tặng hoa cho đại diện Samsung Bắc Ninh

Đoàn thăm quan chụp hình lưu niệm trước nhà máy và văn phòng Samsung Việt Nam

Tin và ảnh: Khoa Kinh tế đối ngoại