null CHUYÊN GIA ĐÀO TẠO QUỐC TẾ BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC CHUYÊN NGÀNH CHO SINH VIÊN KHÓA 5, 6 KHOA ĐÀO TẠO QUỐC TẾ

Thực hiện kế hoạch học tập của sinh viên khóa 5, 6, trong tháng 10 vừa qua Khoa Đào tạo Quốc tế phối hợp với Phòng Khoa học - Hợp tác mời các chuyên gia hàng đầu của tổ chức REI tại Việt Nam nói chuyện các chuyên đề tại Học viện Chính sách và Phát triển.

REI - Việt Nam (Resource Exchange International - Tổ chức phát triển nguồn nhân lực phi chính phủ, phi lợi nhuận của Hoa Kỳ tại Việt Nam) đã cử các chuyên gia về kinh tế đến giảng bài, thuyết trình các chuyên đề quản trị kinh doanh, quản trị tài chính.

Các buổi thuyết trình đã thu hút đông đảo các giảng viên, sinh viên chất lượng cao các chuyên ngành kinh tế đối ngoại và tài chính quốc tế đang học năm hai và năm ba tại Học viện. 

 

 

 

Ông Paul Yankey thuyết trình cho sinh viên khóa 5

Sinh viên khóa 5 đã được tham gia các chuyên đề liên quan đến môn học Marketing “Phương pháp bán hàng thành công – Sales Success Methods” của diễn giả Paul Yankey. Diễn giả Paul Yankey vốn là chuyên gia kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau và từng làm việc với các tập đoàn lớn của Hoa Kỳ. Chính vì thế, các bài thuyết trình luôn bao hàm những kiến thức lý thuyết và thực tế sinh động, giúp sinh viên có góc nhìn chân thật về cách thức bán hàng trong thực tế.

Ngoài ra, diễn giả Del Goehner – chuyên gia trong lĩnh vực kế toán kiểm toán màn đến bài thuyết trình “Làm thế nào để định giá sản phẩm dịch vụ - How to price your services”. Ông Goehner là người từng sáng lập ra công ty Goehner Accountancy trước khi bán lại công ty cho một đối tác lớn với số tiền rất cao. Ông giới thiệu những công thức cụ thể giúp sinh viên hình dung rõ ràng về cách thức đưa ra giá cho sản phẩm của doanh nghiệp, cách quản trị lợi nhuận dựa trên cấu trúc “tính giá nhiều lớp – multi-level billing rate structure”.

Ông Del Goehner - sáng lập hãng Goehner Accountancy

Đối với sinh viên khóa 6, các chủ đề được giới thiệu đó là “kỹ năng quản lý thời gian - First thing first: Personal Management and the CEO” bởi diễn giả Les Stocker; “giá trị cốt lõi của doanh nghiệp - Entrepreneurship: Where is the value” bởi diễn giả Loren Lancaster và “bí ẩn của động lực ngoài tiền bạc - The Mystery of Motivating Beyond Money”. Nội dung của các bài giới thiệu xoay quanh các vấn đề quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự đều rất bổ ích cho các môn học như quản trị kinh doanh quốc tế.

Diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên Khóa 5

Thuyết trình của các chuyên gia quốc tế tại Học viện Chính sách và Phát triển được tổ chức thường xuyên tạo cơ hội cho thầy và trò tại Học viện tiếp cận, lĩnh hội những cơ sở lý luận, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức tầm quốc tế, đem lại các yếu tố tích cực nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trong xu thế hội nhập. Được biết hoạt động này của REI sẽ được tiếp tục tại các trường Đại học Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Hà Nội và ĐH FPT.

Nguồn: Khoa Đào tạo quốc tế