null Global Discovery Season 2 – Cuộc thi tiếng Anh tìm hiểu các nền văn hóa nói tiếng Anh

Tiếp nối thành công của mùa Global Discovery trước, chiều ngày 8/12/2016 tại giảng đường 405, Học viện Chính sách và Phát triển, CLB Tiếng Anh (AEC) của Học Viện dưới sự tư vấn và chỉ đạo trực tiếp của Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức cuộc thi tiếng Anh “Global Discovery” Season 2. Tới tham dự chương trình có đại diện Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa, bộ môn, các cán bộ, giảng viên đến từ các phòng, ban, khoa, bộ môn và các cổ động viên nhiệt tình của các đội chơi từ các khoa chuyên nghành.

 PGS.TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện đến dự

Ban Giám khảo cuộc thi có 5 thành viên, gồm ba người nước ngoài và hai đại diện đến từ trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU) và Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU), là những giảng viên có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao.

 Ban Giám khảo cuộc thi

Bên cạnh đó chương trình còn có sự góp mặt của đại diện đến từ các tổ chức IIG Vietnam, EIV, và Trường Cao đẳng Cảnh sát 1.

Tám đội chơi đến từ 08 khoa chuyên ngành của Học viện gồm có: khoa Kinh tế Đối ngoại, khoa Đầu tư, khoa Kế hoạch Phát triển, khoa Tài chính-Tiền tệ, khoa Quản lý Đấu thầu, khoa Quản trị Doanh nghiệp, khoa Quản lí Nhà nước và khoa Đào tạo Quốc tế. Trong đó mỗi đội gồm 5 thành viên ưu tú được các khoa lựa chọn kĩ càng. Mỗi đội chơi là đại diện cho một đất nước nói tiếng Anh, gồm có Anh, Mĩ, Úc, Singapore, Nam Phi, Scotland, Philippin và Canada.

Như đã diễn ra ở mùa trước, ở Season 2 luật chơi vẫn được giữ nguyên, đó là một hành trình dài tìm hiểu về các nền văn hóa nói tiếng Anh trên toàn cầu :

Ở phần 1 “Check in”, các đội chơi tự giới thiệu về đội của mình bằng những tiết mục đặc trưng cho nền văn hóa của quốc gia mà họ đại diện. Phần thứ 2 mang tên “On-board”, các đội cùng nhau trả lời nhanh 10 câu hỏi về văn hóa của các quốc gia nói tiếng Anh kể trên liên quan tới mười yếu tố ảnh hưởng đến văn hóa như ngôn ngữ, các môn nghệ thuật, tôn giáo, địa lý, ẩm thực, niềm tin, phong tục tập quán, nghi lễ, lễ hội và kiến trúc.

Ở phần thứ 3, các đội tham gia hai hoạt động nhỏ là phần thi vận động và phần thi lồng tiếng. Ở phần thi vận động, từ các mảnh ghép được cho sẵn, các đội chơi phải ghép lại thành một địa danh, nhân vật nổi tiếng hoặc hình ảnh đặc trưng của một trong tám quốc gia và sau đó có một phút để trình bày tất cả hiểu biết về nội dung bức tranh đó. Còn trong phần thi lồng tiếng, Ban tổ chức đưa ra một đoạn phim ngắn về văn hóa, các đội chơi được xem đoạn phim đó 5 lần và có 1 phút thực hiện lồng tiếng/ thuyết minh bằng tiếng Anh các đoạn phim đó.

Tiếp theo, ở phần thi “Fasten Seatbelt”, các bạn khán giả đã có cơ hội hòa mình vào cuộc chơi bằng cách trả lời các câu hỏi về văn hóa do ban tổ chức đưa ra và với mỗi câu trả lời đúng, các bạn khán giả có cơ hội nhận những phần quà xinh xắn và có ý nghĩa.

Vòng thi cuối cùng với tên gọi “Landing”, Ban giám khảo đưa ra một số quan điểm trái chiều về văn hóa và hai đội chơi cao điểm nhất sau 3 phần thi trước lần lượt bốc thăm và đưa ra ý kiến của mình về quan điểm đó bằng tiếng Anh.

Kết thúc cuộc thi, với số điểm cao nhất và thể hiện mình ấn tượng nhất qua các phần thi, đội thi đến từ khoa Quản lí Đấu thầu đã dành hai giải của cuộc thi là Giải nhất và Giải phong cách.

Giải nhì thuộc về đội chơi đến từ khoa Quản trị Doanh nghiệp và 2 giải ba thuộc về đội chơi của khoa Tài chính Tiền tệ và khoa Quản lý nhà nước.

Khép lại một mùa thi nữa rất thành công, cuộc thi Global Discovery thật sự là một sân chơi bổ ích cho các em sinh viên được trải nghiệm kiến thức về con người và văn hóa của các quốc gia nói tiếng Anh cũng như được thực hành nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh. Cuộc thi được khán giả đánh giá cao cũng như để lại ấn tượng và kỷ niệm tốt đẹp trong lòng các đội tham dự. Cuộc thi "Global Discovery" sẽ tiếp tục được tổ chức thường niên để tiếp sức ngọn lửa truyền tình yêu môn học tiếng Anh đến tất cả các thành viên trong ngôi nhà APD.

 Nguồn Tin bài: Thùy Dương, Minh Châu (AEC)

 Nguồn Ảnh: Media Club

 Biên tập: Khoa Ngoại ngữ