null NHỮNG CHUYẾN ĐI THỰC TẾ BỔ ÍCH CỦA SINH VIÊN KHOA ĐÀO TẠO QUỐC TẾ (ĐTQT)

Hai ngày khảo sát Địa lý kinh tế Huyện Mộc Châu

Trong 2 ngày 29 và 30/10 vừa qua khóa 5 Khoa Đào tạo Quốc tế đã có chuyến đi thực tế khảo sát tại nhà máy thủy điện Hòa Bình và một số địa điểm du lịch tại Mộc Châu phục vụ cho môn học Địa lý kinh tế do TS. Vũ Đình Hòa giảng dạy.

Qua 2 ngày đi thực tế, sinh viên đã được tìm hiểu, giới thiệu, tiếp xúc thực tiễn với tiềm năng du lịch tuyến quốc lộ 6, công trình thủy điện Hòa Bình lịch sử, cùng với phân bố, tổ chức địa chính trị, địa kinh tế, địa văn hóa ở Mộc Châu, Sơn La thông qua việc đi thăm các mô hình du lịch sinh thái ( Happy Land, thác Dải Yếm), du lịch cộng đồng ( bản Phiêng Cành), chăn nuôi bò sữa, sản xuất chè.

Trong ngày đầu tiên của chuyến đi, các nhóm sinh viên được thăm quan, giới thiệu về công trình thủy điện Hòa Bình- công trình thể hiện mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam- Liên Xô, được giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ quan trọng của thủy điện trong đời sống, sản xuất. Đồng thời đoàn đã đi thăm, dâng hương tưởng niệm tại tượng đài Bác Hồ- tượng đài Bác lớn thứ 2 tại Việt Nam; tưởng niệm 168 các cán bộ, công nhân hy sinh cho công trình thủy điện Hòa Bình trong nỗi xúc động và lòng biết ơn sâu sắc.

Buổi chiều đoàn tới thăm mô hình du lịch sinh thái Happy Land, thác Dải Yếm- khu du lịch có tiềm năng thu hút khách lớn ở Mộc Châu.

Ngày tiếp theo đoàn thăm bản Phiêng Cành, một trong những điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn tại Mộc Châu. Vượt qua 3 cây số đi bộ, sinh viên được tiếp cận  một số nhà sàn nhỏ trong bản, quan sát những hoạt động thường ngày, điều kiện sinh hoạt của người dân. Bên cạnh việc quan sát, tìm hiểu, các thành viên trong đoàn cũng đã lưu lại những khoảnh khắc đẹp, vui vẻ, độc đáo với thiên nhiên, phong cảnh và con người ở đây

Tiếp nối hành trình, đoàn di chuyển tới đồi chè Mộc Châu, tại đây các bạn sinh viên được tận mắt nhìn thấy những đồi chè xanh tốt. Các bạn cũng đã thấy được đồi chè trái tim- nơi thu hút khách du lịch đến chụp ảnh.