null Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Giám đốc Đào Văn Hùng làm việc với GS. TS. Nguyễn Đức Khương

Ngày 29/12/2016, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã tiếp và làm việc với GS. Nguyễn Đức Khương. Tham dự buổi làm việc có: PGS.TS Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển (APD); Ông Phạm Hoàng Mai, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Giáo dục, tài nguyên và môi trường; Ông Lê Tuấn Anh, Vụ phó Vụ tổ chức cán bộ.

Tại buổi làm việc GS. Khương đã đưa ra những đề xuất ý tưởng chiến lược, nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch 5 năm, tầm nhìn 10 năm đưa Học viện Chính sách và Phát triển (APD) trở thành một trường Đại học uy tín hàng đầu của Việt Nam, khu vực và quốc tế thể hiện thông qua 6 yếu tố cơ bản để đánh giá, xếp loại các trường đại học: Nghiên cứu khoa học (Reseach); Chất lượng sinh viên (Students); Chương trình đào tạo và giảng dạy (Program & Teaching); Hợp tác và hội nhập quốc tế (International relations); Quan hệ hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp (Enterprise cooperation); Cơ sở vật chất và quy mô đào tạo (Infrastructure & Size)

Đồng thời để đạt được mục tiêu đề ra GS. Nguyễn Đức Khương cũng tham mưu về cơ chế hoạt động, tuyển sụng tại Học viện cần năng động, linh hoạt và đột phá để có thể thu hút được những người có chuyên môn cao và sự nhiệt huyết về phát triển Học viện để đào tạo những lãnh đạo tương lai có năng lực chuyên môn, sáng tạo, thể chất tốt, sự kiên cường và thích ứng với môi trường hội nhập quốc tế.

GS Khương cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện để trao đổi về kế hoạch xây dựng chương trình đào tạo và nội dung nghiên cứu của Học viện trong thời gian tới. GS Khương khẳng định, với sự chuẩn bị và sẵn sàng hiện có, Học viện Chính sách và Phát triển có tiềm năng có mặt trong top các trường đại học xuất sắc của Châu Á trong 10 năm tới.

Trong thời gian vừa qua cũng như sắp tới, Học viện Chính sách và Phát triển sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các chuyên gia quốc tế đặc biệt là các chuyên gia gốc Việt để phát triển Học viện trở thành trường đại học Việt Nam đẳng cấp quốc tế.

(GS. Khương, sinh năm 1978, là tiến sĩ khoa học quản lý, chuyên ngành tài chính, hiện là Phó Giám đốc phụ trách hợp tác quốc tế và nghiên cứu, Trưởng khoa Kinh tế- Tài chính tại Học viện Hành chính và Quản trị kinh doanh Paris (IPAG Business School).

Tháng 2/2006, GS. Nguyễn Đức Khương được dự án RePEc (Reseach Papers in Economics) xếp hạng 7/200 nhà kinh tế trẻ xuất sắc của thế giới do có ấn phẩm xuất bản nhiều nhất từ 10 năm trở lại đây. GS. Khương đã tham gia giảng dạy và nghiên cứu tại nhiều trường ở Mỹ, Anh, Tây Ban Nha và tham gia tư vấn cho một số chính phủ ở châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Philippines). 

Nguồn: Phòng KH và HT