null Khoa Kế hoạch phát triển tổ chức sơ kết học kỳ I, năm học 2016-2017

Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc, ngày 11.03.2017 Khoa Kế hoạch phát triển tổ chức lễ sơ kết học kỳ I, năm học 2016-2017. Buổi lễ đã tổng kết các hoạt động chính trong học kỳ vừa qua, với các đánh giá về: kết quả học tập sinh viên, hoạt động sinh viên, phương hướng và kế hoạch hoạt động của Khoa trong học kỳ II năm học 2016-2017, và đặc biệt, buổi lễ dành nhiều thời gian tọa đàm giữa đại diện Ban giám đốc, lãnh đạo Khoa, cán bộ giảng viên, các phòng ban với sinh viên trước những thắc mắc, khó khăn trong hoạt động đào tạo.

          Mở đầu buổi lễ, ThS. Lê Huy Đoàn thay mặt Khoa tổng kết kết quả học kỳ vừa qua. Khoa Kế hoạch phát triển hiện nay có quy mô 315 sinh viên, trung bình 78 sinh viên/khóa. Các môn do Khoa phụ trách bao gồm các môn về cơ sở và chuyên ngành, như: kinh tế vi mô 1,2; kinh tế vĩ mô 1,2; kinh tế công cộng; kinh tế phát triển; kinh tế đầu tư; đầu tư công; kế hoạch phát triển; phân tích và dự báo kinh tế vĩ mô; hệ thống tài khoản quốc gia. Đội ngũ giảng viên tham gia giảng dạy chủ yếu có trình độ tiến sỹ với bề dày kinh nghiệm trong đào tạo. Về kết quả học tập của sinh viên, trong năm học vừa qua so với cùng kỳ: xuất sắc: 8% tăng 4,2%; giỏi: 16,6% giảm 0,1%; khá 23,4% tăng 4%; trung bình khá: 20,5% giảm 2,8%; trung bình 17,2% giảm 4,3%; yếu 14,2% giảm 4,9%. Báo cáo cho biết, tình hình học tập của khóa 5 có kết quả tốt, khóa 4 có nhiều sinh viên đạt ngưỡng gần mức giỏi; khóa 6, 7 thể hiện trên kết quả học tập kém vượt trội nhất. Ngoài ra, buổi lễ cũng tuyên dương các sinh viên trong Khoa đạt thành tích điển hình, như: sinh viên Nguyễn Thị Mai Hương, KH4 - đạt giải sinh viên “5 tốt” cấp thành phố; Phạm Thị Yến, KH4 – nhận học bổng của Tập đoàn Samsung; sinh viên Ngô Hữu Tình, KH5 – giải nhất với dự án “hanmade Viet – tinh hoa bàn tay Việt”; sinh viên Nguyễn Ngọc Bảo, Hoàng Anh Tuấn, KH5 – giải nhì với dự án “Trải nhiệm để lớn khôn”. Nhìn chung, “sinh viên của Khoa năng động trong mọi hoạt động chung của Học viện, điều này góp phần nâng cao kỹ năng, giúp sinh viên nhanh nhẹn hơn, làm phong phú đời sống tinh thần của sinh viên, là bước đệm tốt để ra đời sau tốt nghiệp”.

            Một số phương hướng và kế hoạch hoạt động được Khoa đưa ra trong học kỳ II năm học 2016-2017 trong báo cáo, như: tổ chức Hội thảo sinh viên nghiên cứu khoa học; gửi sinh viên tham gia cuôc thi “kinh tế lượng ứng dụng” tại Học viện tài chính; Tổ chức giao lưu sinh viên – doanh nghiệp, sinh viên – cơ quan quản lý nhà nước; phấn đấu nâng tỷ lệ sinh viên xuất sắc lên 10%; giỏi 20%; khá 25%; và không có sinh viên yếu; nâng cao tỷ lệ 50% sinh viên tham gia các hoạt động phóng trào.

            Phần cuối chương trình là tọa đàm trao đổi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên. Các trao đổi và chia sẻ của các thầy cô về phương pháp học tập hiệu quả các môn cơ sở, chuyên ngành, tin học ứng dụng và tiếng Anh giúp sinh viên có thêm thông tin, tạo hứng khởi trong học kỳ mới, quyết tâm hoàn thành các mục tiêu của Khoa đề ra. Buổi lễ kết thúc thành thành công tốt đẹp vào 17h30 cùng ngày. 

Nguồn: Khoa Kế hoạch phát triển