null Ngân hàng thế giới (WB) làm việc với Học viện Chính sách và Phát triển

Sáng ngày 16/04/2017, Đoàn chuyên gia Ngân hàng Thế giới (World Bank, WB) tại Việt Nam do bà Anna Wielogorska, Trưởng bộ phận đấu thầu dẫn đầu đến làm việc với Học viện Chính sách và Phát triển (APD). Tiếp đoàn có PGS, TS. Đào Văn Hùng - Giám đốc Học viện, cùng các đại diện lãnh đạo Khoa Đấu thầu, Trung tâm Bồi dưỡng và Tư vấn phát triển, Phòng Khoa học và Hợp tác.

 

Tại buổi làm việc, hai bên đã thảo luận nhiều chủ đề về việc phối hợp trong nghiên cứu và đào tạo, trong đó, thời gian tới tập trung vào công tác bồi dưỡng hoạt động đấu thầu và quản lý đầu thầu tại Việt Nam. Trên cơ sở kinh nghiệm từ các nước phát triển trên thế giới, WB đề xuất phối hợp cùng APD để tổ chức các khóa bồi dưỡng ngắn hạn tại 3 miền cho các nhà quản lý và các doanh nghiệp về nâng cao năng lực trong công tác đấu thầu.

Đồng thời, cũng nhân dịp này hai bên đã thống nhất tổ chức hội thảo quốc tế vào ngày 15/06/2017 về chủ đề quản lý đầu thầu tại Việt Nam với sự tham gia của các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức liên quan.


Bà Anna Wielogorska bày tỏ với những thông tin có được tại Học viện Chính sách và phát triển, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm giúp tháo gỡ những khó khăn trong hoạt động đấu thầu ở Việt nam, góp phần đáp ứng nhu cầu về mặt chính sách của Học viện cũng như đáp ứng được nhu cầu mới, hoàn cảnh mới của nền kinh tế Việt Nam hiện nay.

Nguồn: Phòng Khoa học và Hợp tác