null Đội tuyển Olympic Toán học sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển lần đầu tiên tham dự cuộc thi Olympic Toán học cấp Quốc gia năm 2017 đã đạt thành tích xuất sắc

Từ ngày 10/4 đến 16/4/2017, Đội tuyển Olympic Toán học sinh viên Trường Học viện Chính sách và Phát triển lần đầu tham dự cuộc thi Olympic Toán học cấp Quốc gia tại Tuy Hòa - Phú Yên. Có 6  thành viên, trong đó có 1 sinh viên khóa 7, 2 sinh viên khóa 6, 3 sinh viên khóa 5, Đội tuyển Học viện Chính sách và Phát triển đã xuất sắc giành 1 giải ba và 1 khuyến khích (trong tổng số 79 trường đại học tham dự cuộc thi).

Ngày 7/4, tại buổi gặp mặt đội tuyển trước khi lên đường thi đấu, PGS. TS Trần Trọng Nguyên - Phó giám đốc Học viện phát biểu căn dặn.

“Học viện Chính sách và Phát triển của chúng ta là một học viện đã có gẩn 10 năm phát triển  được đánh giá là một trong những Học viện đào tạo về các ngành kinh tế khá tốt trong nước và trên trường quốc tế. Khi nói đến chất lượng về tính toán, lượng hóa các mô hình và phân tích định lượng, và tư vấn các vấn đề về kinh tế, quản trị kinh doanh…thì sinh viên trong  học viện của chúng ta đều được đào tạo bài bản và có thể áp dụng trong thực tiễn. Học viện tuy không chuyên về Toán, nhưng các ứng dụng của toán học trong kinh tế chắc hẳn mỗi sinh viên các bạn đều biết rất rõ và biết vận dụng toán học khá linh hoạt và hiệu quả. Thầy muốn các sinh viên trong Học viện được tham gia Cuộc thi toán học cấp quốc gia này, mục đích chính là tạo điều kiện để các em phát huy hết khả năng học tập, giao lưu với các bạn sinh viên trên toàn quốc và có được một trải nghiệm tham gia vào kì thi mang tầm cỡ quốc gia. Thầy đánh giá cao tính uyên bác và năng lực học tập của các em. Thầy vừa căn dặn đồng thời cũng giao nhiệm vụ cho các em và cả đoàn: Một là, phải bình tĩnh, tự tin vào khả năng của mình để làm bài thi thật tốt; Hai là, Phải biết chăm sóc bản thân, ăn uống điều độ, đảm bảo vệ sinh và biết giữ sức khỏe, biết phân bổ thời gian thi cử và vui chơi; Ba là, phải đảm bảo tính kỷ luật của cả đoàn, đảm bảo vấn đề an ninh, an toàn”. 

Sau khi chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi với sinh viên, Phó Giám đốc Học viện cũng gửi lời cảm ơn và đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, chuyên viên phòng CTCT và QLSV và tập thể cán bộ, giảng viên Khoa Toán đã nhiệt tình, hỗ trợ và giúp đỡ đội tuyển chuẩn bị cho chuyến đi đầu tiên này. Phó Giám đốc chúc đoàn dự thi Olympic Toán học sinh viên năm 2017 của Học viện sẽ làm hết sức mình và tạo dựng hình ảnh đẹp sinh viên APD với các trường bạn.

Sau lời chúc của Phó Giám đốc Học viện , đại diện cho các bạn sinh viên là thành viên của đội tuyển, Bạn Nguyễn Thị Bích Thỏa bày tỏ và gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc Học viện và các đơn vị, phòng ban chức năng trong Trường đã nhiệt tình ủng hộ đội tuyển, không chỉ về cơ sở vật chất mà đặc biệt là những món quà tinh thần đối với các em. Các em sinh viên thể hiện quyết tâm giành thắng lợi cao nhất làm món quà tri ân tập thể sư phạm nhà trường.

Là một trường đại học không chuyên Toán, đội tuyển của Học viện lần đầu tiên tham gia cuộc thi Toán học cấp quốc gia. Các bạn sinh viên tham ra cuộc thi đã hết sức chăm chỉ học tập ôn luyện ngay cả khi trên đường vào Phú Yên.

Đoàn tham gia Olympic toán học quốc gia tại Phú Yên

Trải qua những ngày thi đấu căng thẳng trong cái nắng nóng oi bức tại Phú Yên - đội tuyển Olympic Toán học sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển đã xuất sắc giành được: 01 giải Ba, 01 giải khuyến khích.

Cuộc thi Olympic Toán học cấp quốc gia năm 2017 tại Phú yên là một cuộc thi toàn diện. Ngoài những ngày  thi cử căng thẳng. BTC còn tổ chức cho các bạn sinh viên tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao rât hữu ích và tham quan Thành phố Phú yên.

 Các bạn sinh viên APD đã thể hiện sinh viên APD không chỉ có kiến thức tốt, mà còn là những sinh viên có tài năng ham học hỏi , ham hiểu biết về lịch sử, địa lí Việt Nam. 

Tham dự lễ chào mừng thành lập trường Đại học Phú Yên

đơn vị đăng cai tổ chức kì thi Olympic Toán học quốc gia 2017

Ngày trở về, PGS, TS Đào Văn Hùng - Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển đã gặp mặt, hỏi thăm tình hình về chuyến đi của Đội tuyển Olympic toán học. Thầy hết sưc tự hào và gửi lời chúc mừng đoàn đã đạt kết quả ngoài mong đợi. Thầy rất vui mừng vì các bạn đã có được trải nghiệm học tập tốt ở Phú Yên, Thầy hi vọng các bạn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần học tập không chỉ môn toán mà các môn khác nữa. Thầy đặc biệt khen thưởng hai bạn đã dành giải trong cuộc thi Olympic toán học cấp quốc gia 2017. 

Các bạn sinh viên trong đội tuyển cũng chia sẻ cùng với Thầy về cuộc thi và cảm ơn đến Ban giám đốc Học viện cũng như các thầy cô giáo đã tạo điều kiện để các bạn sinh viên được tham gia cuộc thi lớn mang tầm vóc quốc gia. 

Nguồn: Khoa Toán