null HOẠT ĐỘNG NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ THƯỜNG KỲ CỦA KHOA ĐÀO TẠO QUỐC TẾ

Thực hiện chương trình công tác năm học 2016 - 2017 và được sự đồng ý của Ban Giám đốc Học viện, khoa Đào tạo Quốc tế đã tổ chức chuỗi sự kiện nói chuyện chuyên đề thường kỳ cho sinh viên chương trình chất lượng cao khóa 5 và khóa 6. Mục đích của chuỗi sự kiện nói chuyện chuyên đề là nhằm cung cấp những kiến thức thực tiễn liên quan đến các môn học cùng định hướng nghề nghiệp từng ngành cho sinh viên.

Đối với môn học Nguyên lý Bảo hiểm cho sinh viên chất lượng cao ngành Tài chính, khoa Đào tạo Quốc tế đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề: “Thị trường bảo hiểm Việt Nam” cùng “Cơ hội nghề nghiệp ngành bảo hiểm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp” với sự tham gia của bà Hoàng Thu Nga - Giám đốc bán lẻ Công ty Bảo hiểm Quốc tế AIA.

Chủ đề của buổi nói chuyện chuyên đề nhằm mục đích khái quát cho sinh viên những đặc điểm cơ bản của thị trường bảo hiểm Việt Nam. Bà Nga nhấn mạnh: “Việt Nam có 90 triệu dân, nhưng 9 trong 10 người Việt Nam chưa tham gia bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên khi mức sống cải thiện thì nhu cầu được bảo vệ ngày càng tăng và đó là lý do vì sao Việt Nam là một trị trường tiềm năng đối với ngành bảo hiểm”.  

Nhằm nâng cao những hiểu biết thực tiễn của sinh viên cho môn học Kinh tế Vĩ mô 2, sinh viên chất lượng cao ngành Kinh tế Đối ngoại đã tham dự buổi nói chuyện chuyên đề: “Những vấn đề cơ bản về tỷ giá” và “Tác động của tỷ giá tới nền kinh tế Việt Nam” với sự tham gia của PGS, TS. Nguyễn Đức Trung  - Phó Vụ trưởng Vụ Dự báo & Thống kê, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ông Trung không chỉ chia sẻ với các bạn sinh viên tác động của tỷ giá tới nền kinh tế Việt Nam nói chung mà còn phân tích tác động của tỷ giá tới từng quyết định tài chính của các cá nhân trong đầu tư và kinh doanh. Buổi nói chuyện nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên.

Đối với hai môn học Thị trường chứng khoán và Nguyên lý Đầu tư, sinh viên chất lượng cao của Khoa Đào tạo Quốc tế đã có cơ hội giao lưu với ông Nguyễn Đức Hùng Linh - Giám đốc bộ phận Phân tích và Tư vấn đầu tư khách hàng cá nhân, Công ty chứng khoán SSI. 

Mục đích của buổi nói chuyện nhằm cung cấp góc nhìn thực tiễn về thị trường chứng khoán Việt Nam. Các nội câu hỏi và nội dung được trao đổi thảo luận giữa diễn giả và sinh viên bao gồm: Tại sao doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán, các mã chứng khoán lớn tại Việt Nam, Cách đọc bảng chứng khoán điện tử, Cơ cấu tổ chức một công ty chứng khoán. Bên cạnh đó, ông Linh cũng chia sẻ với sinh viên cơ hội nghề nghiệp tại một công ty chứng khoán và những kỹ năng một chuyên viên tại công ty chứng khoán cần có.

Xuyên suốt các buổi nói chuyện, các diễn giả đã chia sẻ rất nhiều kiến thức chuyên môn liên quan đến môn học cũng như kiến thức thực tiễn trau dồi được trong suốt quá trình công tác thực tế. Cuối mỗi buổi nói chuyện chuyên đề, sinh viên Khoa Đào tạo Quốc tế đã có thời gian trao đổi rất sôi nổi với khách mời.

Nguồn: Khoa Đào tạo quốc tế