null Khai giảng Đại học chính quy khóa 8 và Cao học khóa 3

Sáng 29/8/2017, trong không khí tưng bừng của những ngày thu lịch sử chào mừng Quốc Khánh 2/9, cùng với hàng triệu học sinh, sinh viên trên cả nước, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Trường Đại học đầu tiên của dân tộc Việt Nam, nơi là biểu tượng của trí tuệ và khát khao học tập của dân tộc ta từ hơn 900 năm qua, nơi thờ các bậc tiên hiền, tiên thánh và Tư nghiệp Quốc Tử Giám Chu Văn An - Người thầy tiêu biểu đạo cao, đức trọng của nền Giáo dục Việt Nam, Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức lễ khai giảng Đại học chính quy khóa 8 niên khóa 2017 - 2021 và Cao học khóa 3 niên khóa 2017-2019 .

Tới dự Lễ khai giảng, về phía khách mời: có sự tham dự của ông Nguyễn Thế Ngân, Ủy viên Ban Cán sự Đảng bộ Kế hoạch và Đầu tư - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, ông Nguyễn Việt Hưng, Bí Thư đoàn Thanh niên Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng các đại biểu đại diện Lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Trung tâm thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư; và các nhà tài trợ. Về phía Học viện Chính sách và Phát triển, tham dự buổi lễ khai giảng có sự hiện diện của PGS,TS. Đào Văn Hùng, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Học viện; PGS, TS. Trần Trọng Nguyên, Phó Giám đốc Học viện; Lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên; các em tân sinh viên khóa 8, và học viên cao học khóa 3.

Khác với các lần khai giảng các năm học trước, khai giảng năm học 2017-2018 đánh dấu 10 năm trưởng thành và phát triển của Học viện. Nhìn lại quãng thời gian 10 năm qua với rất nhiều khó khăn thiếu thốn cả về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực; Song với tinh thần trách nhiệm cao, đầy tâm huyết của đội ngũ các thầy cô giáo, cán bộ nhân viên của Học viện, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện cùng với sự quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện tốt nhất của lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các đơn vị thuộc Bộ, đặc biệt là sự khát khao học tập cháy bỏng của các em sinh viên, Thầy và trò Học viện Chính sách và Phát triển vượt qua mọi khó khăn, không ngừng nỗ lực vươn lên, đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập. Tại diễn văn khai giảng, PGS,TS. Đào Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện vui mừng báo cáo một số kết quả Học viện đã đạt được trong thời gian qua về: công tác tổ chức bộ máy; phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên; công tác đào tạo đại học, cao học, các công tác đoàn thể…Nổi bật là thành công trong công tác tuyển sinh được thể hiện: khóa 1 Học viện chỉ tuyển được 150 sinh viên lấy điểm sàn, đến nay mỗi khóa tuyển trên 500 sinh viên với mức điểm từ 19-22 điểm và nằm trong tốp 10 trường khối kinh tế và quản trị kinh doanh lấy điểm cao. Học viện cũng tổ chức thi tuyển thành công cao học khóa 2 với 150 học viên (gấp 3 lần khóa 1) thuộc hai chuyên ngành Chính sách Công và Ngân hàng Tài chính và tới đây gần 50 học viên cao học sẽ bảo vệ luận văn tốt nghiệp đã một lẫn nữa khẳng định vị trí của Học viên trong hệ thống giáo dục đại học ở nước ta.

PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện đọc diễn văn khai giảng

Để đạt được những thành quả đó, PGS, TS. Đào Văn Hùng bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Cán sự, Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như các đơn vị chức năng thuộc Bộ đã có nhiều đóng góp cho sự ra đời, xây dựng và phát triển Học viện. Thay mặt Đảng ủy, Giám đốc Đào Văn Hùng cũng gửi lời cảm ơn toàn thể cán bộ, giảng viên, các em sinh viên và các học viên cao học đã đoàn kết, chung sức vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, luôn nỗ lực vươn lên để đạt được thành tích trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học.

PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện đánh trống khai giảng khóa học

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Nguyễn Thế Ngân - Ủy viên Ban Cán sự, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã nhiệt liệt biểu dương, và chúc mừng Học viện đã đạt được những thành công trong thời gian qua, đặc biệt đối với công tác tuyển sinh năm nay trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường giáo dục. Ông Nguyễn Thế Ngân nhấn mạnh: Sau 10 năm thành lập, Học viện đã có những bước phát triển tốt về mọi mặt, đã và đang khẳng định vị thế và thương hiệu với xã hội. Đồng thời, ông Nguyễn Thế Ngân cũng đề nghị toàn thể các thầy, cô giáo, cán bộ và sinh viên của Học viện cần phải đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, kiên định với mục tiêu trở thành Đại học theo hướng nghiên cứu, tập trung đào tạo chất lượng cao. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Nguyễn Thế Ngân đã bày tỏ sự kỳ vọng, niềm tin và gửi lời cảm ơn của Ban Cán sự đến Học viện đã có những đóng góp, những nghiên cứu quý báu trong công tác nghiên cứu khoa học và điều hành kinh tế vĩ mô của Bộ.

Ông Nguyễn Thế Ngân, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ phát biểu tại Lễ Khai giảng

Phát biểu cảm tưởng nhân dịp khai giảng năm học mới, em Nguyễn Minh Tuấn - Thủ khoa đầu vào ngành Kinh tế quốc tế, đại diện cho sinh viên khóa 8 đã không giấu được cảm xúc, niềm vinh dự, lòng tự hào khi trúng tuyển vào Học viện Chính sách và Phát triển. Em Nguyễn Minh Tuấn đã tâm sự: “Sinh viên khóa 8 chúng em thực sự vui mừng, phấn khởi khi được bắt đầu khóa học mới trong trong khí thi đua sôi nổi và hào hứng của toàn trưởng. Năm học này là năm kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Học viện, thật may  mắn khi chúng em đã được ở đây và có mặt trong ngày lễ trọng đại này”. Thay mặt sinh viên khóa 8, em Nguyễn Minh Tuấn nguyện đem hết sức mình, không ngừng phấn đấu trong học tập và rèn luyện, nỗ lực phát huy truyền thống của sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển và đưa tên tuổi của Học viện ngày càng vươn xa.

Em Nguyễn Minh Tuấn, Thủ khoa đầu vào phát biểu cảm tưởng nhân dịp khai giảng

Đại diện cho các học viên cao học khóa 3, học viên Ngô Thị Thanh Tâm - Lớp Cao học Chính sách công đã chia sẻ cảm xúc của mình: “Khác hẳn với những mùa thu tựu trường năm xưa của cuộc đời học sinh, sinh viên, ngày khai giảng hôm nay còn tràn đầy niềm tự hào - đó là trở thành học viên cao học của Học viện Chính sách và Phát triển để được học tập trong một môi trường hiện đại, năng động, được tiếp cận và lĩnh hội kiến thức từ các Giáo sư, Phó Giáo sư, các giảng viên giàu tâm huyết”. Bạn Thanh Tâm cũng bày tỏ niềm hy vọng rằng “khóa học cao học tại Học viện sẽ làm thay đổi lối sống tư duy và hành động của mỗi người, đó chính là sự khởi nguồn cho sự thành công trong tương lai của mỗi chúng em”.

Học viên Ngô Thị Thanh Tâm, Lớp Cao học Chính sách công khóa 3 phát biểu và tặng hoa Ban Giám đốc

Buổi lễ đã thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan, sự phấn khởi và niềm tin vào tương lai phía trước của cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển. 

Một số hình ảnh tại Lễ Khai giảng:

Ban Giám đốc tặng hoa chúc mừng các sinh viên Thủ khoa và Á khoa 

Ban Giám đốc, Cán bộ giảng viên chụp ảnh lưu niệm cùng các Đại biểu khách mời

PGS, TS. Trần Trọng Nguyên, Phó Giám đốc Học viện - Đại diện Học viện nhận học bổng sinh viên nghèo vượt khó

từ tài trợ của Ngân hàng BIDV

Ban Giám đốc chụp ảnh lưu niệm cùng Giảng viên và sinh viên khoa Đào tạo quốc tế

Tiết mục múa Bánh trôi nước

Tiết mục múa hát Non nước hữu tình

Tiết mục liên khúc Lên đàng và Nối vòng tay lớn

Ban Giám đốc chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Đoàn thanh niên Học viện

Tin: Phòng Tổ chức - Hành chính

Ảnh: Đỗ Thế Dương