null Tọa đàm dữ liệu lớn và khung quy định

Sự xuất hiện của các chiến lược sử dụng dữ liệu lớn đang đe dọa những xu hướng mới nhất trong việc quản lý tài chính liên quan đến việc đơn giản hóa các mô hình và tăng cường khả năng so sánh các phương pháp được các cá thể lựa chọn.

Giáo sư Dominique Guégan đã có buổi tọa đàm với cán bộ Học viện Chính sách và Phát triển, khách mời từ các trường đại học hàng đầu Việt Nam liên quan đến lĩnh vực dịch vụ ngân hàng và các chuyên gia đầu ngành về công nghệ tài chính. Buổi tọa đàm nhằm hiểu được sự phức tạp khi sử dụng các khái niệm mới và bộ dữ liệu liên quan đến dữ liệu lớn. Các bước để hiểu, kiểm soát và sử dụng các khái niệm mới này đã được trình bày trong suốt buổi tọa đàm.

Buổi tọa đàm cũng nêu lên những cái nhìn chung và các khía cạnh sâu sắc về dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, máy học, khung quy định và các ứng dụng. Giáo sư Guegan chia sẻ trong buổi tọa đàm các dự án nghiên cứu lớn đang được thực hiện và nhấn mạnh vào những vấn đề hóc búa, trách nhiệm đạo đức, cũng như rủi ro và các thuật toán. Thính giả trong buổi tọa đàm cũng rất hào hứng chia sẻ suy nghĩ và nêu lên các câu hỏi về bitcoin, tiền kỹ thuật số phân quyền và công nghệ chuỗi khối.

Đọc thêm về giáo sư Prof. Dominique Guégan tại: 

https://www.univ-paris1.fr/recherche/page-perso/page/?tx_oxcspagepersonnel_pi1[uid]=dguegan&cHash=5c914be889f7654789a34ae990434246