null Lễ mít tinh kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và 10 năm ngày thành lập Học viện

"Tôn sư trọng đạo” là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam từ ngàn đời nay. Ngày 20/11 hàng năm đã trở thành Ngày nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh và tri ân các thầy giáo, cô giáo đã và đang cống hiến cho sự nghiệp trồng người.

Sáng ngày 20/11/2017, Học viện Chính sách và Phát triển tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và 10 năm ngày thành lập Học viện. Tham dự Lễ mít tinh, có sự hiện diện của ông Nguyễn Chí Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Võ Hồng Phúc, Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Bùi Quang Vinh, Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Phan Quang Trung, Nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ông Nguyễn Thế Phương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng Lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện thuộc Bộ. Về phía Học viện, có sự tham dự của PGS,TS. Đào Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, PGS, TS. Trần Trọng Nguyên, Phó Giám đốc Học viện, cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, và các sinh viên, cựu sinh viên, học viên Cao học.

Tại diễn văn khai mạc, PGS, TS. Đào Văn Hùng, Giám đốc Học viện nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, các đồng chí Lãnh đạo và Nguyên Lãnh đạo Bộ, các đơn vị trong và ngoài Bộ, các vị khách quý đã đến chung vui và chúc mừng thầy và trò Học viện. Đồng thời Giám đốc Đào Văn Hùng đã gửi lời cảm ơn và chúc mừng tới các thầy giáo, cô giáo, các cán bộ, nhân viên đã và đang vượt qua bao khó khăn, trở ngại, đem hết nhiệt huyết và đam mê cống hiến cho sự nghiệp đào tạo, đóng góp công sức xây dựng Học viện Chính sách và Phát triển; cảm ơn các em sinh viên đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu học tập tốt, rèn luyện tốt, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao thể hiện tình cảm tốt đẹp nhất của các em gửi tới các thầy các cô nhân ngày Lễ kỷ niệm đầy ý nghĩa này.

Giám đốc Đào Văn Hùng đọc viễn văn tại Lễ Mít tinh

Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam của Học viện năm nay khác với những năm trước, cũng như cảm xúc, tâm tư của Giám đốc tại diễn văn lần thứ 7 này cũng khác. Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày thành lập, Giám đốc đã ôn lại lại quá trình xây dựng và phát triển Học viện với rất nhiều khó khăn nhưng đầy vinh dự và tự hào. PGS,TS. Đào Văn Hùng nhấn mạnh, 10 năm là thời gian quá ngắn so với hầu hết các trường đại học với 50-60 năm kinh nghiệm ở Việt Nam, 10 năm chưa đủ để một trường đại học khẳng định được uy tín và thương hiệu. Song PGS, TS. Đào Văn Hùng khẳng định, với nỗ lực, nhiệt huyết của tất cả Học viện cùng với sự chỉ đạo, tạo điều kiện tốt nhất của Bộ trưởng cùng các đơn vị trong và ngoài bộ, Học viện đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

PGS,TS. Đào Văn Hùng cho biết, Chương trình đào tạo của Trường được xây dựng hiện đại theo chuẩn mực quốc tế. Số lượng và chất lượng đầu vào của Học viện ngày càng được nâng cao, với gần 300 sinh viên Khóa 1, năm 2017 số sinh viên đã lên tới hơn 800 sinh viên với mức điểm từ 19-22 điểm, thuộc top trường đại học lấy điểm cao nhất. Đến nay, Học viện cũng cung cấp cho thị trường hơn 1.000 sinh viên ra trường làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau… Về đội ngũ giảng viên, Học viện đã có hơn 80 giảng viên, trong đó có 22 tiến sĩ, 4 phó giáo sư, phần lớn giảng viên được đào tạo từ các trường có uy tín ở trong và nước ngoài.

Nói về tương lai của Học viện, Giám đốc Đào Văn Hùng khẳng định sẽ xây dựng Học viện trở thành cơ sở đào tạo Đại học đẳng cấp quốc tế.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã gửi lời chúc mừng tới các thầy cô giáo nhân ngày 20/11, đồng thời ghi nhận những kết quả của thầy và trò Học niện đạt được trong chặng đường 10 năm phát triển.

“Tôi vui mừng và đánh giá cao đội ngũ tập thể các thầy cô, cán bộ Học viện đã có nhiều nỗ lực, cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao và tâm huyết với sự phát triển của Học viện trong suốt 10 năm qua. Dù có không ít khó khăn nhưng Học viện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong giảng dạy và học tập cũng như đóng góp xây dựng chính sách”, Bộ trưởng ghi nhận và cho biết thương hiệu của Học viện đang từng bước được xã hội khẳng định. Dù vậy, Bộ trưởng cũng cho rằng, kết quả đạt được cũng mới chỉ là sự khởi đầu. Tất cả những thách thức, mong muốn đang ở phía trước, đòi hỏi Học viện phải nỗ lực, phấn đấu hơn nữa trong một tâm thế mới, tư duy mới, tầm nhìn mới.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại Lễ Mít tinh

Tuy nhiên, để Học viện trở thành đại học đẳng cấp quốc tế, Bộ trưởng mong muốn, Học viện tiếp tục duy trì ý trí, đoàn kết, quyết tâm cao để bước nhanh hơn, vững chắc hơn trên con đường phát triển của mình, từ đó đóng góp nhiều hơn với sự nghiệp phát triển đất nước. Làm được điều này, Bộ trưởng đề nghị, các thầy cô cần thường xuyên cập nhật tri thức hiện đại trên thế giới để phục vụ tốt hơn công tác giảng dạy, nghiên cứu nhằm đóng góp nhiều hơn vào nhiệm vụ tham mưu chiến lược của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Với các em sinh viên, Bộ trưởng mong muốn các em thắp cho mình một ngọn lửa ước mơ, ngọn lửa khát vọng bằng một trái tim nhiệt huyết. “Mỗi cá nhân là một ngọn lửa nhỏ, nhưng khi góp lại trở thành một ngọn đuốc để rổi cùng bùng cháy trở thành ngọn lửa lớn, là ngọn lửa của đam mê, khát vọng và sáng tạo”,.

Cũng tại bài phát biểu, Bộ trưởng cũng đã dành thời gian trao đổi một số vấn đề về kinh tế lớn của đất nước như: Tăng trưởng kinh tế và các thách thức đối mặt, hội nhập kinh tế, tìm kiếm động lực tăng trưởng mới…

 Tại Lễ mít tinh, Bộ trưởng đã tặng bằng khen cho 07 đơn vị thuộc Học viện và 08 cán bộ, giảng viên đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm xây dựng và phát triển Học viện.

Bộ trưởng tặng Bằng khen cho Giám đốc Đào Văn Hùng và các cá nhân có thành tích tiêu biểu.

Lễ mít tinh kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và 10 năm ngày thành lập Học viện đã thành công tốt đẹp trong sự phấn khởi, niềm tự hào, và  hy vọng vào một tương lai phát triển.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ, giảng viên Học viện

Một số hình ảnh tại Lễ Mít tinh:

Nguồn: Phòng Tổ chức - Hành chính

Ảnh: Thế Dương