null HỘI DIỄN VĂN NGHỆ “APD - 10 NĂM MỘT CHẶNG ĐƯỜNG”

Hội diễn văn nghệ “APD - 10 năm một chặng đường” nhằm mục đích tri ân ngày nhà giáo việt nam 20 -11, như thay lời cảm ơn sâu sắc đến những người thầy, người cô đã dành cả cuộc đời bên những trang giáo án để đem tri thức tới cho bao thế hệ sinh viên. Đặc biệt hội diễn là ngày hội lớn trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Học viện Chính sách và Phát triển đã tổ chức thành công vào tối ngày 19/11 vừa qua.

10 năm - một hành trình dài đầy gian nan, thử thách nhưng cũng chứa đựng đầy cảm xúc của biết bao thế hệ sinh viên APD. Đó là hành trình mà mỗi ai là sinh viên APD đều có thể cảm nhận được sự thay đổi, trưởng thành của Học viện từ ngày thành lập cho đến nay. Để có được sự lớn mạnh như hôm nay, chúng ta không thể không nhắc đến những nỗ lực cố gắng bằng cả trái tim, khối óc, sức trẻ…và cả những cống hiến thầm lặng của các thầy, các cô. Và để tôn vinh những đóng góp ấy, các tiết mục đến từ 8 khoa trong Học viện đã thể hiện những tình cảm, sự biết ơn qua các tiết mục đặc sắc của mình trên sân khấu.

Chương trình với sự góp mặt của PGS,TS. Đào Văn Hùng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS,TS.Trần Trọng Nguyên, Phó Giám đốc Học viện; Thầy Vũ Đình Hòa, Bí thư Đoàn thanh niên HV, cùng các thầy giáo, cô giáo là Trưởng các Khoa, Bộ môn, các phòng ban chức năng, và các cán bộ, công nhân viên trong toàn Học viện.Và đặc biệt là sự có mặt đông đảo của các sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển.

Mở đầu hội diễn là phần trình diễn sôi động và đầy màu sắc đến từ khoa Quản trị. Tiết mục đã hâm nóng sân khấu của APD với bầu không khí vô cùng thú vị và hài hước.

Tiết mục tiếp theo là những giây phút lắng đọng đến từ khoa Chính sách công tái hiện lại những giây phút hào hùng thời chiến.

Khoa Đấu thầu thể hiện truyền thông tôn sư trọng đạo, sự báo đáp ơn nghĩa thầy cô

 Cùng đắm chìm liên khúc “Một đời người một rừng cây” cùng khoa Kế hoạch phát triền

Tái hiện lại chặng đường phát triển củaĐất nước Việt Nam cũng như 1 chặng đường phát triển của học viện ta, một chặng đường vô cùng gian nan, khó khăn sẽ được khoa Tài chính Ngân hàng

Khoa kinh tế đối ngoại với phần trình diễn Nhạc kịch mang tên: ‘Việt Nam hóa Rồng” sẽ cho chúng ta thấy quá trình hình thành và phát triển của một đất nước vô cùng tươi đẹp với 2 tiếng thân thương mang tên Việt Nam qua các thời kì từ thuở Lạc Long Quân và Âu Cơ cho đến cho đến hiện nay và mong ước 1 tương lai không xa nữa Việt Nam của chúng ta sẽ hóa rồng

Tuổi trẻ - khoảng thời gian đẹp nhất đời người. Ngọn lửa khát khao dâng hiến, sống hết mình với đam mê nghiên cứu khoa học và công việc, xả thân vì cộng đồng luôn rực cháy đã được khoa Đầu tư tái hiện lại ngay trên sân khấu của APD – 10 năm một chặng đường.

Tiếp đến, khoa Đào tạo quốc tế kể về câu chuyện của một cậu sinh viên nghèo xứ Nghệ đi học xa nhà tại nơi đất khách quê người. Đồng thời lột tả những đau thương và mất mát của đồng bào miền Trung mỗi mùa lũ đến. Nhưng bên cạnh cậu học sinh ấy luôn có sự giúp đỡ tận tình của thầy cô, tình yêu thương đoàn kết của bạn bè

Đặc biệt trong chương trình hội diễn kỷ niệm 10 năm thành lập đã có sự tham gia của các anh chị cựu sinh viên các khóa, tiêu biểu là anh Nhật Nguyễn – sinh viên khóa 3 đã khá thành công với con đường sản xuất âm nhạc, ca khúc “Túy âm” do anh cùng Masew sáng tác đã được Xesi biểu diễn trực tiếp trên sân khấu của đêm hội diễn. Không khí thật sự bùng nổ và tràn đầy sức trẻ của sinh viên APD

8 khoa, 8 màu sắc khác biệt nhưng đều thể hiện tình cảm của mình với thầy cô và tái hiện được sự trưởng thành của Học viện. Hội thi đã gọi tên tiết mục xuất sắc nhất đến từ khoa Tài chính tiền tệ, giải nhì thuộc về khoa Kế hoạch phát triển và 3 khoa đồng giải ba là Kinh tế đối ngoại, Đầu tư và Chính sách công

Sinh viên Học viện năm nào cũng như vậy, vẫn luôn chân thành và nồng nhiệt như vậy, và mỗi năm tình cảm đó lại được đong đầy thêm, dần dần xếp thành ngọn núi cao không thước đo nào đong đếm được. Năm giờ đồng hồ tận hưởng những hương vị tình cảm khác nhau đến từ các khoa, chắc chắn trong mỗi thầy cô giáo và các bạn sinh viên đều có những ấn tượng và kỉ niệm, đặc biệt là đối với các bạn sinh viên năm nhất lần đầu tiên đón không khí ngày 20/11 trên giảng đường đại học.

Cảm ơn tình cảm của tất cả các sinh viên đến từ các khoa đã làm nên một đêm diễn đáng nhớ để dành tặng cho các thầy cô. Hội thi đã khép lại với những khoảnh khắc, ấn tượng khó quên. 

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm Học viện Chính sách và Phát triển, chúc cho Học viện sẽ thêm sức mạnh để vươn xa hơn nữa, chúc cho tình thầy trò của sinh viên APD sẽ mãi bền chặt để sau này dù có kỉ niệm 20, 30 hay nhiều năm hơn nữa, chúng ta vẫn sẽ quay về mái nhà chung mang tên APD [❤] .

Cùng nhìn lại một số tiết mục khác trong Hội diễn “AOD – 10 năm một chặng đường”

Nguồn: Đoàn Thanh niên Học viện